EPILOGUE

Hi!  For those of you who reached this part, thank you .  This is the last of  #CalLex for now. Enjoy reading!

"Thank you, Atty. Sevilla." pasasalamat ni Mr. Atienza bago ako kinamayan.

I will be the one handling his business entities, give legal advices, review contracts and the like. I considered being a criminal lawyer but I specialized in corporate law to help with the family business and here I am now.

Meron na agad akong kailangang i-review para sa isang meeting next week.

I checked the file and saw that it's under the Cervantes Architectural-Engineering & Construction Services. Ito yung construction firm nina Jo. Huling punta ko roon ay noong nagpaalam ako sa ama niya na liligawan ko si Calli.

Noong tiningnan ko kung sino ang magha-handle ng proyektong ito ay hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman. Magkakahalo iyon, lungkot, saya at kaba. I couldn't put my feelings into words but the feeling is really overwhelming.

"Lex Sevilla." inilahad ko ang kamay ko at nang tanggapin niya 'yon ay agad kong binawi dahil baka malaman niya kung gaano ako kinakabahan. She's more beautiful than the last time I saw her, her features matured and her aura that could make anyone in the room look at her.

Nakita kong nagulat siya sa presensya ko, hindi niya siguro inaasahan na makikita niya ako rito. I tried my best to sound distant and cold because I didn't want her to find out about how I've been longing to see and talk to her for the past years.

"I have no idea, Mr. Atienza. This is the first time I'm meeting her." bakit ko ba naman sinabi 'yon. Wala naman 'yon sa na-practice ko bago ako pumunta rito. Napakatanga talaga!

Ramdam ko ang paminsang pagtingin niya sa akin, I can see her in my peripheral vision. I am trying so hard not to get distracted by her and did my work like how I always do it.