Chương 32: Sinh nhật có bao lì xì rất rất lớn đó nha.

3.7K 176 7
                                    

Cái người yêu ngủ như mạng đó cuối cùng có đang lâm trận giữa chừng mà ngủ gật hay không đây, loại chuyện huyền huyễn thế này, xác suất phát sinh đương nhiên cũng rất huyền huyễn. Hôm sau, Cá nhỏ dưới những tia nắng sớm đầu ngày mệt mỏi tỉnh lại, khuôn mặt hiện rõ vẻ thỏa mãn khó nói. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên Dư Thần ngủ sớm hơn Thần ngủ, mà lại dậy muộn hơn cả anh.

“Tỉnh?”

Thanh âm quyến rũ của Khương Hữu phiêu nhẹ bên tai, Cá nhỏ khẽ động thắt lưng, cái loại đau xót lan ra tứ chi thật làm cậu vô cùng hối hận.

“Đau?” Khương Hữu tựa lại gần, thò tay áp lên trán Cá nhỏ. Lúc Dư Thần ốm, Khương Hữu đã đem loại chuyện sờ trán này làm thành thói quen, hiện giờ động tác sờ mó cũng trở nên thật tự nhiên. Xem ra không có phát sốt, Thần ngủ thở dài một hơi nhẹ nhõm.

Dư Thần lui về phía ổ chăn nhúc nhúc: “Hoàn hảo, không phải là rất đau.” Không biết ai đó từng nói với cậu, khi hai người phát sinh quan hệ cảm giác thân mật sẽ trở nên mãnh liệt hơn rất nhiều, giờ xem ra không phải nói mò nha.

“Sinh nhật vui vẻ, Cá.”

“Nga.” Bị một màn hôm qua quấy nhiễu đến đầu óc trì trệ, Dư Thần thiếu chút nữa không phản ứng nổi. Người đàn ông trước mắt hiếm khi hiển lộ vẻ tâm mãn ý đủ, so với cái cảm giác lạnh nhạt khi mới gặp mặt thật sự khác biệt rất lớn. Cho nên Dư Thần nhịn không được mở lời: “Có quà hay không?” Quả nhiên trước khi bị ăn còn không muốn ai kia lãng phí tốn kém, sau khi bị ăn lại lập tức thò tay đòi quà.

“Đương nhiên là có,” Khương Hữu chẳng chút chần chừ, động thân đứng dậy, mở ngăn kéo của tủ đầu giường rút ra một phong bì, đặt vào tay Dư Thần: “Anh lấy đồ ăn cho em.”

Phong bì mỏng dính, nhìn trong ra có thể bọc bên trong cái gì. Cá nhỏ bị hung hăng chà đạp cả đêm bỗng nhiên nảy ra mấy giả thiết lãng mạn: Chẳng lẽ là thư tình? Thế mất mặt chết đi được…. Sự thật chứng minh Dư Thần ngượng cũng vô dụng, món quà của thần ngủ còn hiện thực hơn gấp mấy lần, bởi vì bên trong phong bì đơn bạc đó chính là một cái thẻ ngân hàng.

Khương Hữu bưng chút nước lọc đến cho Dư Thần súc miệng, lại giúp cậu lau sơ qua mặt mũi chân tay, thế rồi mới đặt một bát cháo nóng hổi đến bên giường. Dư Thần uống hai ngụm nước, ánh mắt có hơi mất tự nhiên: “Cái thẻ này ….”

“Mật mã là 260425,” Thần ngủ lại ra vẻ tùy em, “Anh biết trong lòng em không tình nguyện nhận lấy, nhưng em xem, hai ta không ở cùng một thành phố, anh ngẫu nhiên còn phải ra ngoài công tác. Anh nghĩ em cũng không có cái gì mà gửi ngân hàng tiết kiệm. Cho dù em không muốn dùng đến, chút tiền này, cũng coi như em giữ cho anh an tâm. Nếu em có ốm đau gì đấy, anh không đến được cũng không cần phải quá sốt ruột.”

Thật ra về điểm này Khương Hữu có hiểu lầm nho nhỏ, Dư Thần tuy rằng ngày thường túng quẫn, nhưng cũng vẫn có chút tiền riêng, không nhiều lắm nhưng cũng đủ dư dả để ứng phó mấy cái sự cố ngoài ý muốn vặt vãnh. Dư Thần cũng là cố ý lưu lại chút tiền ấy, chính là muốn phòng trừ việc ngoài ý muốn. Tỷ như đột nhiên đi bệnh viện, hoặc là sau khi tốt nghiệp không thể lập tức tìm được việc làm, vân…. vân. Dư Thần không giống như tình cảnh của đại đa số các bạn học khác, cậu không nhận cung cấp của người nhà, rõ ràng khẳng khái từ chối, nên đương nhiên phải làm tốt công tác chuẩn bị.

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèWhere stories live. Discover now