Chương 6 : Không thể không trực tiếp tiếp xúc nữa

4.6K 207 9
                                    

Vì ngày khai giảng chính thức đang tới gần, mật độ người trong trường học dần dần tăng cao, Dư Thần ôm máy tính phiên dịch, mặc cho khoảng thời gian trước ngày khai giảng cứ thể lẳng lặng trôi qua. May mà cậu còn có thể thỉnh thoảng lên xoát trang võng phối giải trí thả lỏng một chút, hay ngẫu nhiên cũng sẽ bị mấy bạn học ở phòng cách vách kéo ra ngoài chơi bóng hoặc trượt băng. Dù sao thì mấy ngay này cũng coi như phong phú.

Vậy nên khi mà tiêng QQ vang lên, Dư Thần vừa khéo lại đang định nghỉ ngơi nhàn hạ một chút. Mở cái loa nhỏ đang nháy liên hồi, cư nhiên là Xì Dầu quân xin kết bạn. Rất tốt, ít ra không có đổi một cái ID khác nữa.

Xì Dầu: Cá?

Cá Chiến Đấu: Ừa, chào thần ngủ.

Xì Dầu: “A Tì Địa Ngục” đọc sai rồi.

Cá Chiến Đấu: *sờ ót* A? Là cái âm thô kia sao? Tôi đi tra xem. A, quả nhiên sai rồi, sai rồi, ngại quá, tôi lập tức thu lại lần nữa.

Xì Dầu: Ừa.

Dư Thần hơi xấu hổ, kỳ thật bình thường chính mình thu âm thô không chính xác sẽ đi kiểm tra lại rồi lại thu tiếp, đáng tiếc bản thân lần này có chút không tốt, cư nhiên lại phạm phải loại sai lầm này, thật sự là đáng hổ thẹn. Vội vàng đem câu kịch kia thu lại một lần, nhanh chóng phóng đến gửi qua bên kia, tuy rằng trong lòng Dư Thần có điểm nghi hoặc, vì cái gì âm thô của cậu lại ở chỗ thần ngủ nha? Chẳng lẽ bây giờ lại không phải là chuẩn bị hoặc đạo diễn làm âm thô sao?

Xì Dầu: Tốt lắm.

Cá Chiến Đấu: Tôi mù chữ *khóc lớn*

Xì Dầu: Tôi đã quen rồi.

Cá Chiến Đấu:  = 口 = Thần ngủ, anh cười nhạo tôi!

Xì Dầu: Không có, tôi nhớ rõ cậu lần trước viết sai trên weibo, cũng là tôi sửa cho nha.

Cá Chiến Đấu: Đúng vậy, thần ngủ đại nhân, ngài thật toàn năng = 口 =

Xì Dầu: Cậu là nói về ăn uống với ngủ nghỉ sao.

Cá Chiến Đấu: = 口 = Thần ngủ, tôi rõ ràng là đang sùng bái anh!

Xì Dầu: Tôi chỉ là đùa giỡn cậu thôi.

Dư Thần tức mình, rõ ràng thần ngủ trừ bỏ một bộ dạng thanh cao, ngủ say tới bất tỉnh nhân sự, sao lại cũng có thể nhàn hạ thoải mái đi trêu ghẹo người khác a. Vừa nghĩ đến đây, cậu chợt nhớ đến chính sự, mở ra văn bản đang dịch dở, kéo đến trang đầu sách, đem cái câu ngữ phảp cổ quái lạ lùng kia cpy paste vào khung chat.

Cá Chiến Đấu: Thần ngủ, cầu giúp đỡ! Câu này xem không hiểu.

Dư Thần chỉ vừa mới nhấn gửi câu này, phía bên kia gần như đồng thời gửi câu đã dịch ra sang. Tốc độ nhanh đến mức tạo cho Dư Thần cảm giác như đối phương không dịch được mà gửi nguyên trở lại. Cẩn thận đọc lại bản dịch của người kia, nhất thời khiến cậu thấy như vừa được khai sáng, rất nhiều thời điểm nghĩ rằng bản thân có làm thế nào cũng không thể dịch cho đúng câu kia, vừa mới thấy đáp án tiêu chuẩn của người khác đưa cho, nhất thời cảm thấy được “Ai da, nguyên lai là dịch như vậy”. Cho nên Dư Thần không khỏi nảy sinh ti tí tự ti, Thần ngủ quả nhiên không cô phụ danh xưng.

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèWhere stories live. Discover now