Phiên ngoại : Làm sao để bồi đắp ra một thần ngủ?

5.5K 214 20
                                    

Dư Thần kéo theo một chiếc vali nho nhỏ, đến trước cửa nhà Khương Hữu móc chìa khóa, mở ra một khung cảnh tĩnh lặng như tờ trong nhà. Đặt vali cạnh sô pha trong phòng khách, Dư Thần đi đến cửa phòng ngủ đang hé mở mới thấy bên trong loáng thoáng truyền ra tiếng gõ bàn phím lạch cạch.

Thần ngủ quả nhiên còn đang bận công việc.

Dư Thần lùi ra, chạy đến ban công rút đống chăn đệm phơi dưới mặt trời thơm ngát, ấm áp. Đúng lúc đó Thần ngủ cũng đã rời máy tính, ngồi xuống mép giường nghe điện thoại. Dư Thần cũng không muốn quấy rầy anh, chỉ đuổi người đang ngồi ở mép giường đi, sau đó ném đống chăn về hướng giường.

“Cá.” Khương Hữu cúp máy liền vứt điện thoại lên bàn máy tính.

“Sao vậy?”

“Mai anh có cái họp hội bạn học.”

“Hội bạn học, rất hay,” Dư Thần lôi con gấu bông lông nhung to đùng bị chôn dưới chăn ra ngoài, để lên trên chăn, một hồi sau ngẫm lại mới phát hiện ra vấn đề trong lời nói của Khương Hữu, “Mai anh muốn đi họp hội bạn học?”

Khương Hữu nhíu nhíu đầu mi, Dư Thần tuy còn là một sinh viên thực tập năm tư, nhưng gần đây lại có thêm sự chiếu cố ân cần của đề cương luận văn, thời gian hai người ở cùng một chỗ cũng không nhiều. Lần này là bởi vì vừa lúc sinh nhật Khương Hữu, Dư Thần mới vứt bỏ hết mọi thứ cuối tuần chạy đến đây. Tận đáy lòng anh cũng không muốn bỏ Cá nhỏ lại mà đi tham gia hội họp gì hết.

Cho nên kết quả suy tư một lúc lâu của Khương Hữu chính là : “Anh cũng không muốn đi.”

“Nhưng không phải vừa rồi anh đã đáp ứng rồi sao?” Dư Thần đứng thẳng người, cậu rõ ràng nhớ đoạn hội thoại qua di động mới rồi của Thần ngủ, anh đã nói sẽ xuất hiện đúng giờ.

Thần ngủ có điểm ảo não, bất lực nói: “Ừa, Họp hội lớp trước kia anh chưa từng đi qua.” Vì ngủ. Giờ phút này nghĩ lại, nếu trước kia mà chịu khó hơn, lần này sẽ không bị đám bạn cùng phòng năm đó thảo phạt tội danh “thoát ly quần chúng”, cưỡng chế yêu cầu “phải trình diện”.

“Vậy anh vẫn là nên đi thôi,” Dư Thần cười cười, miễn cưỡng mà cười. Dù sao hôm sau chính là sinh nhật Khương Hữu, mà cậu lại cần suốt đêm chạy về trường học, “Em ở nhà chờ anh, tối lại đi.”

Khương Hữu không nói lời nào, chỉ kéo Cá nhỏ qua, thả những nụ hôn nhẹ bẫng lên mặt cậu, trong mắt phiếm tia buồn ngủ.

Dư Thần lập tức nhớ tới một chuyện, vừa xem xét màn hình máy tính bên cạnh, bên trên hiện lên đồ án đã dần hoàn thiện, vừa nói: “Chuyện đó của anh đã bàn xong chưa?” Công việc mà gần đây Thần ngủ tiếp nhận không cần ra đường, cứ ở trên mạng tiến hành là xong, nhưng nghe chừng nội dung công việc có hơi rườm rà. Đêm qua trước khi ngủ, Khương Hữu còn cố ý mời đồng chí Cá nhỏ bảy giờ sớm hôm sau nhớ đánh thức anh.

“Bàn xong rồi, mới bàn xong liền có điện thoại.” Khương Hữu đặt gương mặt bị buồn ngủ chiếm hữu cọ a cọ lên vai Dư Thần, Cá nhỏ so với anh lùn hơn một chút, cái động tác xoay người cọ tới cọ lui này lại làm vô cùng thoải mái.

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum