Chương 33: Đại thần là tấm gương tốt.

3.8K 167 0
                                    

Thần ngủ đã đưa là phải đưa người đến tận ký túc xá. Đây vẫn là lần đầu tiên Khương Hữu vào bên trong, ký túc xá nam bình thường cũng không hay hỏi danh tính người ra vào, chỉ có buổi tối ngoại lệ. Khương Hữu thành thật ngoan ngãn viết vào bản đăng ký ra vào, chữ như rồng bay phương múa viết lên. Tên: Khương Hữu; Người được thăm: Dư Thần; Quan hệ với người được thăm: Họ hàng……

Thẳng đến khi hai người chen chúc trong cái thang máy, Dư Thần mới hiếu kỳ không biết trong tay thần ngủ là cái thứ đồ gì: “Cái gì vậy?”

“Bánh ngọt,” Khương Hữu giơ giơ tay trái lên cao, rồi lại giơ tay phải, “Quà sinh nhật, món quà khác.”

Cái bánh ngọt này có vẻ to hơn cái bánh hai người ăn ban tối một chút, cái này có vẻ là để cho Dư Thần mời bạn cùng phòng. Trước kia Dư Thần từng đề cập qua với thần ngủ, lần đầu tiên hai người gặp nhau chính là lúc cậu đang tham dự liên hoan sinh nhật của bạn cùng phòng. Thần ngủ cũng hiểu biết ít nhiều về truyền thống trong ký túc xá bọn họ: Thọ tinh là để danh chính ngôn thuận bóc lột …. Không nghĩ tới lần này thần ngủ lại cẩn thận chu đáo đến thế. Cá nhỏ lại không tránh khỏi việc bị nhu tình ăn mòn một chút. Về phần món quà thứ hai, Dư Thần cũng không không biết xấu hổ đòi xem, nhưng nhìn qua cũng có vẻ to.

Treo trên đầu danh hiệu một người anh “khác” của Dư Thần, Khương Hữu vừa bước vào phòng ký túc đương nhiên được nhóm bạn cùng phòng của Dư Thần dùng hành động thực tế hoan nghênh nhiệt liệt: Trầm Khoản cùng một tên khác chạy như bay ra tiếp đón Khương Hữu rồi mới làm thủ thế tiếp nhận cái bánh ngọt được tay trái của Khương Hữu đưa ra phía trước.

“Ha ha, Tiểu Thần sinh nhật vui vẻ, nói hôm nay muộn như vậy ông vẫn không trở lại, thì ra là cùng anh ông ra ngoài,” Trầm Khoản ha ha mở bánh, hơn nữa cắt bánh luôn, thế mới thấy được cái ký túc xá này không chút để ý cái gì cũng quen rồi, đương nhiên Trầm Khoản là cái đồ vô tâm, một ngụm liếm luôn bơ kem dính trên tay, tiếp tục gào mồm: “Vị bơ này thực ngon a ~ Đúng rồi, lần trước đặc sản mà Tiểu Thần mang về cũng là ông anh này mang đến.”

Vì thế mấy người khác trong ký túc xá nói xong sinh nhật vui vẻ liền cũng chạy đến cấu xé cái bánh, thuận tiện mồm năm miệng mười cảm ơn Khương Hữu hết lời. Chỗ ngủ Dư Thần ở bên tường dựa vào cửa sổ, ga giường một bộ hoa văn đồng nhất màu lam nhẹ nhàng, cả phòng cũng chỉ có cái giường đấy là sạch sẽ nhất.

Thần ngủ bước đến ngồi ở mép giường Dư Thần, tay phải đặt món quà thứ hai cho cậu ở đầu giường. Dư Thần cẩn thận đi đến sát mép giường rồi cũng chậm rãi ngồi xuống, tay sau lưng trộm bắt lấy tay của thần ngủ, dần dần biến thành nắm lấy ngón trỏ của anh: “Anh phải về chưa?”

“Ừa.” Khương Hữu hợp tác gật đầu, nhưng lại chẳng có chút ý đứng dậy nào cả.

Lần này đi chắc cũng phải năm, sáu ngày sau mới được gặp lại, cả phòng đều nhao nhao ồn ào trò chuyện, nào ai chú ý đến nơi góc tường đây đang diễn một màn chia biệt trong thầm lặng. Dư Thần lắc lắc ngón trỏ đang được cậu nắm chặt trong tay: “Sớm về đi, về muộn không an toàn. Về đến nhà nhắn tin cho em.”

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèWhere stories live. Discover now