Chương 19: Là em làm cho anh cảm giác được em đang nhớ thương anh.

4.2K 173 2
                                    

Chiều thứ tư có một tiết chính trị, Dư Thần thì làm đồ án, một tên bên cạnh thì đã scan xong xuôi liền treo người trên bàn học mèo lười ngủ nướng, ngón tay cậu nhàm chán xoay bút, nghe bạn học Lân Trác thì thầm.

“Hắc, Tiểu Dư, ngày mùng một tháng năm định làm gì?”

“Còn chưa nghĩ ra.” Chú mèo lười này ngáp dài một cái, thay đổi tư thế tiếp tục say mê trong mộng, còn đặc biệt quay lưng sang bên cạnh. Dư Thần quyết định không cô phụ cái ngáp này của đồng chí mèo, tự mình nhấc bút đồ lại dự án.

“Đi Cảnh Đức chơi đi.” Lân Trác tiếp tục giựt dây dụ dỗ, “Hôm nay sống chết cũng không về nhà, trở về còn bị ông bà già cằn nhằn, chúng ta kêu mấy đứa cùng ra ngoài du lịch đi.”

Bạn mèo bị thanh âm đột nhiên ngân cao của thầy giáo trên bục quấy rầy khó yên giấc, nâng đầu mê mang nhìn ngó xung quanh một chút, bút trên tay Dư Thần cũng dừng chuyển động, chờ Miêu Miêu một lần nữa bình tĩnh nằm úp sấp về chỗ cũ, Dư Thần mới tiếp tục viết: “Ông tìm người khác đi, tôi có thể có việc rồi.”

“Có việc? Ra ngoài chơi?”

Dư Thần bất đắc dĩ thừa nhận: “Có lẽ thế.”

“Đi đâu?” Lân Trác có vẻ thật sự chán muốn chết, nhàm chán đến mức quyết hỏi cho bằng được.

“Có thể là đi Nam Kinh.” Thời điểm Dư Thần nói ra hai chữ Nam Kinh kia, theo bản nang liền hạ thấp giọng, cũng không biết Lân Trác cho nghe rõ hay không.

Không ngờ Lân Trác càng hưng phấn hơn : “Không tồi a, hắc hắc, nói thế tôi cũng muốn đi!”

Dư Thần thật không biết phải nói gì hơn, nói “tôi đây là chuẩn bị đi phát triển “tình đồng chí” đấy, không tính mang theo nhân viên hộ tống đâu”  “Bạn học Vương!”

Sự thật chứng minh bạn học Vương đích thực là một tên thiên nhiên ngốc, không cảm nhân được sự bất đắc dĩ cùng nghiêm túc của Dư Thần một chút nào: “Gì gì? Ông nói đi.”

Dư Thần thở dài: “Tôi sẽ đi một mình.”

“Một mình? Thế nhiều cái bất tiện lắm nha, ông nghĩ xem nha, khách sạn để ở nè, tìm đường nè, thăm thắng cảnh nè, một mình nhàm chán biết bao nhiêu!” Bạn học Vương thiên nhiên ngốc nhìn thấy biểu cảm không nói nên lời càng ngày càng dày đặc trên khuôn mặt Dư Thần, rốt cục cũng hậu tri hậu giác nhận ra gì đó kỳ lạ, hắc hắc cười, “Sẽ không phải ….. là đi gặp bạn gái chứ? Hắc hắc, vậy đúng là nên đi một mình, hắc, bạn tốt, chúc ông may mắn.”

Dư Thần há miệng thở dốc, vừa định mở miệng giải thích, thầy giáo đầu hói bóng lưỡng trên bục giảng đã không thể nhịn nỏi nữa: “Các bạn, lúc khai giảng tôi đã nói qua, trong lớp của tôi, các bạn chỉ cần tới, cho dù là tới cho đủ, về phần các bạn đọc tiểu thuyết hay làm bài tập, hay là xem sách môn khác, hoặc là mang máy tính đến xem phim, hoặc là ngủ gật, tôi cũng không quản, nhưng mà! Có hai điều tôi không thể dễ dàng tha thứ, không được nói chuyện làm ảnh hưởng sinh viên khác nghe giảng, không được đọc báo! Được rồi, chúng ta tiếp tục bài giảng.”

[Võng phối] Ông chủ, tới một bàn cá kho tàu nèWhere stories live. Discover now