Cʜᴀᴘᴛᴇʀ 31 - Fɪɢʜᴛ ғᴏʀ ʟᴏᴠᴇ

Cristine's POV:

I've been here in this room for 3 days and yeah my mom know what happened because Tom told her what happened in the party.

Even I'm in this room they still give me foods.

I would rather die in her and fight for her than to do what she wants me to do and be with Tom side.

Khale is more worth it.

I want to fight for her.

Even it cause me death I will do everything.

Not being able to eat? No problem Not being able to go outside and locked up into this room I'll do it at hinding hindi ako rereklamo atleast pinaglalaban ko ang gusto kong ipaglaban.

Napatigil ang pagiisip ko nang mayroong nagkatakot sa pintuan ang Mom enter in the room.

"Lalabas ka na at susundin ako o doon ka pa rin sa batang iyon?" Tanong niya and I shook my head in disapproval.

"Tsk wala ka namang mapapala sakanya. Tom is definitely different from her. She's just a kid na hindi alam ang pinapasukan niya. Hindi ka niya mabubuhay!" Galit na sigaw niya.

I chuckled" yes Tom is definitely different from her. Wanna know why?" Panghahamon ko hindi naman siya sumagot kaya pinagpatuloy ko ang sasabihin ko." Tom is fucking obsessed to the point he become violent for love!" I said and remember the things he did to me everytime I'm with Khale.

Hindi ko sinasabi sakanya ang pinag gagawan sakin ni Tom dahil baka mag alala pa siya.

"Khale is fucking more worth it to be with than him. She make me feel things that makes my heart go wild. She take care of me like a treasure she want to protect at all cost and never be touch by someone but her!" Sigaw ko dahil hindi ko na talaga kaya ipakalma ang sarili ko.

I was shocked when a hand landed on my cheek. My head turn into the other side because of the hard impack.

"See that? Dahil sakanya nag bago ugali mo naging masagutin ka na. Cristine" madiing sambit niya." Hindi kita pinalaki ng ganyan kaya wag na wag mo akong tataasan ng boses." Mangalit ngalit na sabi niya.

"Yes she did changed me. But she change me to become a better version of myself that I didnt know I would turn into one someday." And as I said that she turn around and left me.

I maybe disrespecting my own Mom but I love to fight for my woman. My mother from the very beginning of my life she control everything to me. And if I decline she woukd say its for the best of me but I dont feel happy with what she wants.

Cant I just do whatever I want?

Cant my life be any normal?

I want to call it unfair for me but I wont because everything happens for a reason.

Dumating ang gabi at nandito pa rin ako at nakatali ang mga kamay. Halos hindi ko na nga magalaw sa sakit.

I cant even escape because I dont have any strength at all and even i tried to they will just catch me and lock me uo for more days or even weeks.

I just close my eyes because Im so tired and just want to sleep.

Napaigtad ako ng may narinig akong bumukas ng bintana. I slowly look around. Natakot naman ako ng may narinig akong yabag papunta sakin.

Nang maaninagan ko ang mukha niya nagulat na lang ako.
She's one of the bodyguards na tumulong samin pauwi and yung nakasama ni Khale sa school dahil na rin ata sa nangyari.

I also notice when shes with the other bodyguards she's the most quiet one.

She tapped my shoulder kaya napabalik ako sa wisyo.

"Come on" sambit niya at inilahad ang kamay niya.
Ngayon ko lang napansin na hindi na pala ako nakatali.

What the? Naposas ako pero naalis niya. She's skilled.

Inalalayan niya ako makababa ng bintana may nakalagay na ladder kaya madali naman akong nakababa.

I was shocked upon seeing the guards in the ground. Ang galing naman niya at nakataas siya ng wala man lamang ginagawang ingay.

Humihinto siya para tingnan ang paligid. Nang makapunta kami sa isang kotse pinagbuksan niya ako ng pintuan.

"I will take you home Ma'am anywhere you want to go?" Malamig na usa niya.

"I want to go to Khale's house" I said I think she knows her address since she's her bodyguard.

"I suggest you not to go" Was all she said before turning on the engine of the car and starts to drive.

"And why's that?" I asked because I dont havr any idea why would she not let me see Khale.

"If she knows what happened to you she will go mad that can even kill someone" nagulat naman ako sa sinabi niya. Ganun ba magalit ang isang Khale Danielle Javier?

Napaisip naman ako sa sinabi niya.

Really? Ganyan ba siya magalit at para siyang wala control sa sarili at makakapatay ng tao pag nasobrahan sa galit?

I mean in my situation magagalit at magagalit ka talaga sa may gawa sakin nito but....

Magagawa niya ba talaga iyon?