Chapter 29:Boyish Reincarnated As Princess
"Callisa! anong nangyari?" saad ni catastrophe.
"Wala.." sagot ni callisa..
"Ano yun?! bakit ganon naman ang tanong sakin?" saad ni flare.
"Ha? bakit ano ba tanong sayo?" tanong ni mama.
"Kung papipiliin daw ako, maging diwata o magkaanak kay ashton.." saad nito.
"anong pinili mo?" tanong ni mama.
"Maging diwata, tapos mali daw sagot ko! nakatadhana na daw ang mangyayari" saad ni flare kay mama, nagsisinungaling si flare..
" Ha..ganon don 'yung sa'kin kung papipiliin daw ako 'yung magiging anak ko daw o immortal realm, natahimik ako no'ng una pero sinagot ko naman ang sagot ko pipiliin ko parehas mali daw yung sagot ko.." sagot ni mama.. " nakatadhana na raw mangyari ang lahat eh, tapos ang pipiliin ko raw 'yung magiging anak ko" saad ni mama, nagsisinungaling din si mama..
Hindi ganon yung tanong kay Mama at Flare pero yung sagot oo, pinili ni mama parehas at si flare naman ay maging diwata.. pero sabi nung MC nakatadhana na daw lahat..
"Ok kalang ba talaga.." tanong ni mama kay callisa.
"Oo, nagulat ako don sa tanong sakin, medyo nakakatakot kasi sya magsalita eh." si callisa, pero bakit kaya sya umalis doon sa kanyang kaharian?
"Ok lang na hindi ako mapili, basta may kasama ako!" saad ni Flare.
"Ok lang yan Callisa, kahit hindi tayo mapili
napili naman si Seria at Catastrophe, Bawi tayo next year.." si mama."Pero Nixyn, alam mong aalis na si maestro.. hindi nya makikita na naging mga diwata tayo, sina Seria at Catastrophe lang." Si callisa.
"Matutuwa parin naman si maestro, hanapin natin sya pagtayo ay naging mga diwata na." si Flare.
Sino ba kasi ang maestro nila?!
"Tayo na, kanina pa tayo inaantay ni maestro.." si catastrophe
"Sige.." si callisa.
Tahimik lang sila na naglalakad papalabas ng Gintong Gate ng Heaven Realm..
Nagteleport muli sila kaya nagteleport din ako, tumuloy naman sila sa isang weird na bahay..
"Nakabalik na pala kayo.." saad ng isang boses maganda iyon..
"Maestro.." si Callisa malungkot ang kanilang mga mukha na lumapit sa tinatawag nilang maestro..
"Mmm hindi kayo nakapasa?," tanong nito.
"Si Seria at Catastrophe lang po, maestro.." si Flare naman.
"Ayos lang iyon flare.. lahat ng bagay ay may dahilan.." ang kanilang maestro ay nagsalita.
Naluluhang tumingin si Callisa sa kanilang maestro.. nagsimula ang pagtulo ng luha nina mama, callisa at flare..
"Maestro.." si mama.
"Nixyn nasa iyo ang kapangyarihan, kahit hindi ka maging diwata ayos lang 'yon.. gayon din sainyo Flare at Callisa.." si Maestro nina mama.
"Lola.." si mama.
Lola?! so you mean! sya yung great grandma ko?!
"Nixyn.. kayong lahat ay pumarito.." ibinuka niya ang kanyang kamay at niyakap sina mama.
Nagising ako sa panaginip kong iyon, napabangon ako at nakita ko si dad na nakaupo sa upuan habang natutulog sa upuan..
"Dad.." ginising ko ito, kaya naman napamulat sya at nagulat.
"Caxyn! nagising kana.." saad nito at niyakap ako.
"Ilang araw ba ako nakatulog dad.." tanong ko kay dad.
"apat na araw, anak" sagot nito saakin.
Apat na araw! what the h*ll, ang tagal naman..
"Bakit ba ako nakatulog ng matagal!?" saad ko.
"siguro ay dahil sa impormasyon mong nakalap.." si dad.
Baka nga ang dami kasing sinabi ni dad, gaya ng buhay papala si mama..
"Magpahinga ka muna sa kama mo," saad nito.
"Dad!" saad ko.
"Mmm?" tanong ni dad"I met my great grandma.." saad ko.. " napanaginipan ko sina mama, flare, seria, catastrophe at callisa.. nakilala ko rin na ang maestro nila ay si lola ni mama." dugtong ko..
Mukhang nagulat si dad pero nakabawi rin agad..
"ahhh yung lola ng mommy mo, oo sya ang lola mo sa tuhod.." si dad sa tuhod panga.
"Dad magpahinga kana, matulog ka!" saad ko..
----------------
BINABASA MO ANG
Boyish Reincarnated As Princess
Fantasy[COMPLETED] Boyish Reincarnated As Princess - Refers to this one girl who will be transmigrated into another world where she will find her true self.. will she be able to find herself? Lets read the story of Caxyn Celestiana Ashanti Valentina, and h...