Chương 1: Hải yến và chim sẻ 1

6.2K 72 0
                                    

Khi ta nhìn nhau, thân thể như thủy tinh, khi ôm nhau, ta rũ bỏ gió bụi.

Khoảng bốn rưỡi chiều, thời điểm khu chợ rau dần tỉnh giấc sau buổi chiều vắng vẻ. Sau khi xuống xe, Giang Hải Thụ không thể chờ nổi mà vội duỗi chân tay cứng ngắc, hít vội chút không khí trong lành. Dưới cái nóng hầm hập của tháng tám, thứ mùi hỗn tạp từ phân gà phân vịt, mùi thịt sống, mùi lá rau thối, mùi nước xốt thịt quay cùng mùi thuốc lá nhanh chóng lấp đầy lá phổi cậu. Cậu đứng ngay trên tấm lưới của tấm thoát nước, cạnh đôi giày thể thao trắng như tuyết là một vũng nước trái cây có màu đáng ngờ, bên cạnh thêm vài quầy hàng lưu động, bà lão đan rổ mây dùng khẩu âm phương Nam xa lạ mở lời tiếp đón "Anh bạn trẻ, có muốn mua trứng gà ta không?"

"Không... Không cần đâu, tôi chỉ đứng đây chờ người thôi". Giang Hải Thụ vội vã xua tay, nhìn về phía cách đó không xa. Người mà cậu đang chờ đang đi từ bên này sang bên kia, cố chen chiếc siêu xe màu xanh lá chói mắt vào khoảng đất trống phía sau mấy chuồng gà và thùng rác.

Bây giờ nhìn chiếc xe đó, mọi cơ bắp trên người Giang Hải Thụ đều im lặng như muốn phản đối. Cậu chưa bao giờ nhận được lợi ích gì của chiếc xe này - âm thanh ầm ĩ, nội thất sang trọng nhưng chỗ ngồi chật chội, nó chẳng có ích gì ngoài vẻ ngoài đẹp mã. Khi cha cậu còn sống, ông thường nói khi nào cậu 18 tuổi sẽ cho cậu một chiếc xe thể thao để luyện tay, để cậu hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa. Giang Hải Thụ đã chuẩn bị kỹ lưỡng lời từ chối, nhưng cuối cùng lại không có cơ hội nói ra. Thật khó để tưởng tượng từ ngày hôm qua đến giờ, bọn họ thế mà lại đi một chiếc xe suốt 23 tiếng đường dài. Ký ức kinh hoàng khi ngồi trên ghế phụ như bay sát đất, bên cạnh mấy chiếc xe vận tải lớn, chỉ điều này cũng khiến Giang Hải Thụ cảm thấy khu chợ bán thức ăn này cũng có một chút "hương vị".

Chiếc xe nhỏ dán sát tường chợ rau thì tắt máy, một ông chú trung niên giống như chủ sạp bán gà có chút bực bội, nhìn có vẻ muốn tranh luận cùng chủ chiếc xe vừa đến vài câu. Trần Tê xuống xe, quay đầu nói với người đàn ông "Đỗ xe ở đây thì phí tính như thế nào?"

Người đàn ông kia đứng đối diện cô, không tự chủ được mà lui một bước, gót chân suýt nữa đá phải lồng gà nhà mình, vội nói: "Phí đỗ xe? Ở đây không cần phí đỗ xe! Cô tùy ý muốn đỗ đâu thì đỗ..."

Trần Tê cười khách sáo, hếch cằm về hướng Giang Hải Thụ, ra hiệu cho cậu lại cầm hành lý cho mình. Giang Hải Thụ nhìn mấy người bán hàng xung quanh mìnhđang đồng loạt dán ánh mắt lên người Trần Tê. Dưới trời nắng gắt, cô đội một chiếc mũ ngư dân, đeo chiếc kính râm, toàn thân từ trên xuống dưới che kín mít. Bởi vì chuyến đi có phần gấp gáp cộng với hành trình mệt mỏi, đến gần có thể nhận ra cô có phần phờ phạc nhưng sống lưng vẫn thẳng và tư thế chẳng thể chê vào đâu được. Cô chỉ cần đứng ở chỗ đó, tự nhiên khiến sự tồn tại của chiếc xe thể thao chói mắt kia trở lên hợp lý. 

Mấy năm nay, Trần Tê thường xuyên tham gia các cuộc họp phụ huynh của Giang Hải Thụ, đối với việc này, Giang Hải Thụ cũng đã quen với những cảnh như vậy. Hai chiếc vali hành lý nhỏ với một thanh niên 17 tuổi không thành vấn đề, thậm chí cậu còn rảnh tay đến đoạt chiếc túi trên tay của Trần Tê, lén liếc nhìn biểu cảm trên khuôn mặt bị che kín bởi cặp kính râm của cô.

MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ