Chương 72: Một ly rượu độc

179 4 0
                                    

 Trần Tê ngồi xổm quá lâu, cái lạnh ban đêm và máu lưu thông kém khiến chân tay cô tê dại. Vệ Gia nửa đỡ nửa cõng cô lên lưng ngựa. Anh không để cô cưỡi "Trần Dương Dương" nổi loạn, đưa cho cô con ngựa đen ngoan ngoãn của anh.

  Bọn họ ở bên ngoài đã lâu, tiệc trong nhà lúc này hẳn là kết thúc. Trên đường trở về, hai người cứ như vậy vội vàng trở về, hầu như không nói thêm câu nào, nhưng lại cảm thấy so với lúc đến còn có chút vi diệu. Vệ Gia nghĩ như thế nào, Trần Tê mặc kệ, dù sao tâm tình của cô cũng không tệ lắm. Rõ ràng anh không cho cô thứ gì, nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc khi không có gì trong tay.

 Vệ Gia đưa Trần Tê trở lại cabin trên trường đua ngựa. Trước khi chia tay, Trần Tê gọi anh, tùy ý nhắc nhở: "Ngày mai tôi không đi, buổi chiều thi cưỡi ngựa anh không được nhường, nếu muốn thua, chỉ có thể đem roi ngựa thua dưới tay tôi. Này, anh có nghe thấy không đấy!"

  Anh dắt ngựa, đứng cách đó không xa dưới đèn đường, Trần Tê nói xong, bóng người gật đầu.

 Phảng phất như đã nhận được hai lời hứa, Trần Tê trở về nhà với một nụ cười. Cửa vừa đóng lại, cô đã không còn vẻ bình tĩnh vừa rồi, không khỏi lấy tay che mặt. Tay lạnh, mặt nóng.

  Cô ngã xuống giường và chơi lại một lúc lâu, cười khúc khích và đập vào gối một lúc. Điều khiến cô bực mình nhất là chỉ biết nhắm mắt chờ thời cơ, cảnh tốt ngày đẹp lại bại bởi thói ra vẻ. Lẽ ra lúc đó cô phải dứt khoát hôn anh, xem anh trốn đường nào!

  Khi Trần Tê tắm nước nóng đi ra, Đoạn Yến Phi gõ cửa và mang cho cô một hộp cơm cách nhiệt, trong đó có món mì nóng hổi.

  "Chị còn giữ chỗ cho cho em! Giỏi thật đấy, em còn chạy về trước."

  "Ra ngoài đi dạo."

  Lúc này, Trần Tê bình thường sẽ không ăn nữa, hiện tại cô căn bản không cảm thấy đói bụng, nhưng vẫn là cầm hộp cơm đi cảm tạ Đoạn Yến Phi.

  Đoạn Yến Phi chỉ cho rằng cô ghét người nhà của chú ba nên viện cớ rời khỏi bàn, nói: "Mấy người phụ nữ cùng bàn đã đủ phiền phức rồi. Sau khi em đi rồi, bọn họ không ngừng nói nhảm, nói hươu nói vượn."

  "Bọn họ nói cái gì?" Thấy Đoạn Yến Phi do dự không nói, Trần Tê cười nói: "Em muốn biết bọn họ an bài em như thế nào. Chị nói cho em biết đi, không cần giấu diếm."

"Mấy người đàn bà ba hoa ở quê này có thể nói cái gì tốt, em nghe xong cũng đừng tức giận." Đoạn Yến Phi cẩn thận nói: "Chị nghe bọn họ nói hai năm trước em cùng Vệ Gia... ở chung, cho nên em đứng ra bảo vệ hắn, thay hắn ra mặt. Còn nói hai anh em Vệ Gia đều là hồ ly tinh đầu thai, em gái ngu ngốc, cặp kè với bất kỳ người đàn ông nào; anh trai muốn vượt lên, khó trách người khác giới thiệu đối tượng cho hắn đều không thích."

  "Mấy mụ đánh rắm!" Trần Tê khịt mũi cười nói.

  "Cháu dâu của người kia là người nói nhiều nhất. Chị nghe cô ta nói không chịu được, nói xuống hai câu, những người xung quanh khuyên khuyên cô ta ngậm miệng. Thật là mở rộng tầm mắt, ăn đồ của người khác mà lại như vậy, chị thậm chí không thể tưởng tượng được sau lưng cô ta có thể bẩn thỉu đến mức nào!"

MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ