Bác sĩ Tiểu Vệ 33 tuổi đã bỏ lỡ về nhà ăn tối vì một chuyến khám bệnh, Trần Tê nói qua điện thoại rằng tài nấu nướng của Giang Hải Thụ tùy tiện cũng được một bữa, bảo anh hãy làm việc chăm chỉ và đừng lo lắng về điều đó. Mặc dù vậy, anh vẫn mang thức ăn cho cô khi anh trở lại - hôm nay vị khách kia đã trả phí cao tiền khám bệnh tại nhà, yêu cầu anh đến tiêm phòng cho 5 con mèo Ragdoll của cô, cô ấy sống gần nhà cũ của Trần Tê. Vệ Gia đã rất quen thuộc với khu đó, một cửa hàng bán xi rô mà Trần Tê thường đến vẫn còn mở cửa, anh đã mua loại nước gừng yêu thích cho cô.
Những món ăn còn sót lại từ tối nay vẫn còn trên bàn ăn, Vệ Gia có chút tò mò không biết cô ăn gì, có trứng bác cà chua và một đĩa bánh rán củ sen. Sự tồn tại của bánh củ sen khiến Vệ Gia cau mày, anh đang định đi tìm Trần Tê thì nghe thấy tiếng thủy tinh vỡ, Giang Hải Thụ từ trong phòng Vưu Thanh Phân lao tới, trong tay đang ôm một mấy cá vàng, nhìn ngó quanh nhà tìm vật gì có thể chứa.
Vệ Gia đưa cho Giang Hải Thụ một chiếc bát, lũ cá may mắn được cứu sống. Giang Hải Thụ mắt đỏ hoe nói: "Buổi tối tôi đi đổ rác, mua một con cá cảnh ở cửa hàng cá cảnh trong chợ cho dì Phân. Dì ấy không nằm trên giường thì ngồi thẫn thờ cả ngày . Nhìn cá có thể khiến dì ấy hoạt động mắt. Nhưng dì ấy lại mất bình tĩnh... Anh Gia, dì Phân có ghét cá không?"
Sự thất vọng của Giang Hải Thụ rất mạnh. Cậu còn tưởng rằng Vưu Thanh Phân đã cảm nhận được lòng tốt của mình sau khi cậu ở bên cạnh mấy ngày qua, nhưng cậu không ngờ rằng bà nói trở mặt liền trở mặt, công sức cực khổ chọn lựa bể cá cảnh đã hoàn toàn bị hủy hoại.
Trong thâm tâm Vệ Gia hiểu rõ, hơn nửa chính là vì những con cá vàng trong bể đều khiến Vưu Thanh Phân nhớ đến việc bà bị mắc kẹt trong cơ thể khuyết tật, đó là lý do tại sao bà rất tức giận.
"Cẩn thận không bị thủy tinh vỡ làm bị thương." Anh hờ hững đặt hộp đóng gói lên bàn, hỏi Giang Hải Thụ, "Có muốn uống xi-rô đậu xanh không?"
Giang Hải Thụ gật đầu và lại bưng một chén cho Vưu Thanh Phân.
"Mẹ tôi đang nói chuyện điện thoại trong phòng của anh."
Vệ Gia đẩy cửa đi vào, Trần Tê đang cầm điện thoại di động đứng ở trước cửa sổ. Xét giọng điệu của cô, người bên kia có lẽ là bà Tống.
Tống Minh Minh đã đến Mỹ để điều trị ung thư cách đây 5 năm, sống sót qua nhiều giai đoạn phản ứng mạnh với thuốc. Sau khi tình trạng ổn định, bà sống ở Melbourne trong một thời gian dài. Ngoài người thân và bạn bè của mình, Ngô Tư Trình sẽ cũng dành thời gian rảnh rỗi của mình ở đó với bà. Nghe Trần Tê nói vào cuối năm ngoái, tình trạng của bà Tống lại tái phát, vì ca phẫu thuật không nguy hiểm đến tính mạng nên thời gian sống sót của bà đã vượt quá dự đoán ban đầu, giờ đây bà đọc sách mỗi ngày, ngồi thiền, và vẫn sống rất kiên cường.
Không biết bà Tống đã hỏi những gì nhưng Trần Tê liên tục nhấn mạnh rằng cô rất tốt, giới truyền thông chỉ đang thêu dệt và cười nhạo mẹ ở bên Melbourne tin tức lạc hậu. Cô quay lại liếc Vệ Gia một cái và cúp điện thoại ngay sau đó.
"Tỉnh rượu rồi sao? Uống vài hớp nước gừng cho ấm bụng đi." Vệ Gia nói.
Trần Tê khẽ hừ một tiếng: "Tối hôm qua đồng ý cùng tôi uống rượu, nhưng một mình tôi say thì tính gì? Anh thích nghe nói huơu nói vượn hay là muốn lợi dụng tôi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
MẬT NGỌT ĐẦU KIM - Tân Di Ổ
General Fiction🌳 Tên tác phẩm tạm dịch: MẬT NGỌT ĐẦU KIM Tác giả: Tân Di Ổ Năm sáng tác: 2021 Thể loại: Hiện đại thực tế, showbiz, nữ truy, HE Độ dài: 168 chương Tình trạng: Đã xuất bản thành sách ở Trung Quốc Bản edit thuộc Áo_bông_nhỏ hoặc fanpage Trên kệ...