Chương 2: Huynh Muội

19.6K 942 133
                                    

Editor: Esley

Tục ngữ có câu, tiểu hài tử ba tuổi trở xuống thì không thể nào có trí nhớ.

Nhưng một màn huyết tinh như vậy hiện ra trước mắt Lục Kiến Chu, thật sự đã trở thành nỗi ám ảnh của nàng.

Từ đó về sau không còn thấy tia ánh sáng rực rỡ nào trong mắt nàng nữa.

Nàng như hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của chính mình, vừa nhắm mắt lại thì cảnh tượng kinh hoàng ấy lại xuất hiện.

Máu tươi bắn ra ba thước đối với một đứa trẻ là chuyện kinh hoàng cỡ nào, không cần nói thì chắc ai cũng biết.

Nàng cứ sống như vậy qua hết mười ba năm.

Đến tận khi Lục Kiến Chu đã tròn mười bốn tuổi, vẫn cứ hay thích ngẩn người một chỗ, không màng đến thế sự xung quanh.

Mười ba năm qua xảy ra rất nhiều chuyện trọng đại.

Chuyện thứ nhất là năm Lục Kiến Chu hai tuổi, trong nhà có thêm một tiểu biểu muội, chính là biểu muội, Cận Khuynh Thấm, được định chung thân với ca ca nàng, Lục Kiến Dực, từ trong bụng mẹ để trốn việc kết thông gia cùng Nghiêu vương gia.

Chuyện thứ hai là năm Lục Kiến Chu sáu tuổi, đương triều Kim quý phi sinh hạ một vị hoàng tử, lập tức đăng lên ngôi vị Thái tử. Chuyện này như một cơn gió thổi nhẹ qua làm náo loạn triều cương. Cùng năm đó, Lục Kiến Dực được tiến cung học đọc sách viết chữ.

Chuyện thứ ba là năm Lục Kiến Chu tám và mười tuổi, hoàng thượng có được một vị công chúa và một người con trai trưởng do hoàng hậu thân sinh.

Hôm nay đúng vào dịp Lễ Hoa Đăng* ở kinh thành, Nghiêu vương gia mở rộng cửa phủ, cùng nhà nhà chung vui, trở thành đề tài nổi bật nhất kinh thành.

(*Lễ Hoa Đăng: Theo nguyên nghĩa, Hoa đăng có nghĩa là đèn hoa. Lễ hội thả Hoa đăng là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa.)

Cận Khuynh Thấm lay cánh tay biểu tỷ gọi, ''Trạch nữ*! Ngươi cứ xem như là ra ngoài đi chơi với ta đi!''

Lục Kiến Chu sao lại không biết biểu muội mê gái này của nàng chỉ muốn đi gặp người ta, bèn thoải mái trêu đùa, ''Cũng được, nghe nói thiên kim của Nghiêu vương gia so với mẫu thân đệ nhất mỹ nhân Tây Vực của nàng còn đẹp hơn, ca ca luôn nhắc tới, ta đã sớm muốn có cơ hội gặp mặt một lần.''

(*Trạch nữ: ám chỉ những cô gái chỉ ru rú ở nhà không ra ngoài)

Nghe Lục Kiến Chu nói vậy, Cận Khuynh Thấm bỗng tỏ ra không vui, bỉu môi buông tay Lục Kiến Chu ra.

Lục Kiến Chu lập tức cảm thấy kỳ lạ hỏi, ''Làm sao vậy? Không phải mới vừa rồi còn rất vui vẻ sao? Sao lại mất hứng rồi?''

''Hừ, ngươi mới là không vui, bản thân ta cũng muốn nhìn xem rốt cuộc Niên Niệm Thi kia xinh đẹp cỡ nào!'' Cận Khuynh Thấm tỏ ra cực kỳ không vui, không thèm để ý Lục Kiến Chu, đi trước dẫn đường.

Lục Kiến Chu thầm đau khổ trong lòng, tiểu biểu muội này đại khái chắc là đang ăn dấm chua, ca ca của nàng cũng thật tình, thích ai lại thích trắng trợn như vậy, đã thế lại còn lạnh nhạt vị hôn thê, sau này nhất định phải giáo huấn lại một chút.

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Where stories live. Discover now