Chương 17: Ma Chướng

10.9K 629 39
                                    

Editor: nhatientri

Beta: Cheese

Vào lập thu*, tiết trời chuyển lạnh hơn.

(*Lập thu: khoảng ngày 7, 8, 9 tháng 9)

Bởi vì lại lập được công ở vùng biên cương, hoàng đế vô cùng vui vẻ, đã hạ chỉ an táng long trọng cho Lục Kiến Chu, cũng phong cho Lục Kiến Dực thăng thêm ba cấp, được sắc phong làm Tướng quân trấn quốc cấp nhị phẩm, đứng đầu cấm quân viện, thống lĩnh Cẩm y vệ*.

( *Cẩm y vệ hay còn gọi là Cấm vệ quân. Đây là quân chuyên nghiệp, là lực lượng tinh nhuệ nhất, tuyển chọn kỹ lưỡng, chủ yếu có nhiệm vụ bảo vệ hoàng gia và triều đình. )

Kỳ thực là canh gác cổng.

Bởi vì giờ làm việc thường không đồng nhất, nên thời gian nghỉ ngơi cũng không có quy luật, mỗi ngày phải đi tuần tra ở trong cung một lần.

Lục Kiến Chu rất ít khi tiến cung, hơn nữa về vấn đề đường sá cũng có chút ngu si, nến nhất thời có cảm giác không xong.

Nếu như không đi theo các vị tiền bối, thì thường sẽ không xác định được phương hướng.

Hơn nữa vừa rồi quỳ thủy*,chợt cảm thấy có chút buồn bực, cảm giác mình làm sao lại xui xẻo như vậy, người khác làm quan thì được ngồi ở văn phòng, còn mình mỗi ngày phải đi lung tung.

(*Quỳ thủy: nguyệt kỳ hàng tháng của phụ nữ)

Ngày hôm đó chịu trách nhiệm đi tuần tra ngự hoa viên, mấy con đường đều giống nhau như đúc, khi nàng ra khỏi nhà xí, đã muốn hoàn toàn choáng váng.

Đang lúc bối rối, chợt nghe thấy một trận cười đùa, hóa ra là một đám phi tần hậu cung đang trò chuyện.

Lục Kiến Chu vội vàng hành lễ. Có một người đang ngắm hoa, vô tình nhìn thấy nàng đầu tiên, liền kêu lên, "Lục Kiến Dực?".

Lục Kiến Chu ngẩng đầu, chỉ nhìn thấy một nữ hài tử mặt mũi sáng sủa, nhưng biểu hiện thành thục trên mặt lại không hề hợp với độ tuổi của nàng, "Ngươi là đang làm nhiệm vụ ở trong cung?"

Lục Kiến Chu tất nhiên là không nhận ra đây là ai, nhưng vẫn gật đầu.

Một vị phi tần ở bên cạnh nữ hài tử lập tức nói, "Lục tướng quân, không cần đa lễ".

Lục Kiến Chu cảm tạ đứng dậy, thấy người đang nói chuyện một thân y phục phượng hoàng. Nghĩ thầm đây hẳn là Hoàng hậu.

Như vậy nữ hài tử kia, nghe đồn đại khái chắc là Phần Tuy công chú chín tuổi thông minh lanh lợi.

Hoàng hậu đánh giá nàng một phen, trong giọng nói ẩn chứa ý khen ngợi: "Ba năm không nhìn thấy, sinh hoạt ở biên cương có gian khổ không? Ngươi hình như đã gầy đi rất nhiều, nghe nói ngươi cưới thiên kim tiểu thư của Nghiêu vương, tại sao lại không cho ngươi ăn no?"

"Đã phiền Hoàng hậu phải lo lắng, Kiến Dực rất khỏe, chỉ là thể chất ăn không mập được". Lục Kiến Chu xấu hổ đáp lời.

Phần Tuy công chúa khinh bỉ " Xạo " một tiếng, "Ngươi ở trong quân đội tiêu dao khoái hoạt vui chơi, cái khổ chỉ đổ xuống đầu hài cốt Lục Kiến Chu còn chưa kịp lạnh. Trở về lại vội vội vàng vàng cưới mỹ nhân, đương nhiên là ăn không mập nổi".

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Where stories live. Discover now