Chương 4 - Chiếu tướng

15.7K 731 37
                                    

Editor: Cheese

Phủ Tể Tướng bao trùm bởi một bầu không khí nặng nề. Trừ bỏ Cận Khuynh Thấm là người duy nhất bởi vì Lục Kiến Dực rời nhà đi mà cảm thấy vui vẻ không thôi, những người còn lại biểu tình đều phi thường ảm đạm.

"Triều đại hoạn quan cầm quyền, Kiến Dực vẫn như trước lỗ mãng vô cùng. Nhất định là người bên cạnh hoàng thượng - Chu công công gièm pha khiêu khích, nói chính xác hơn, hoàng thượng lo sợ tỷ phu cùng Nghiêu vương gia âm thầm câu kết mới bày ra kế sách này. E rằng việc này lành ít dữ nhiều." Cận Khánh phân tích nói.

Lục Vọng làm sao lại không hiểu, nhấp trà không nói lời nào.

Lục phu nhân nhịn không được, vỗ bàn đứng lên: "Kiến Dực là con trai duy nhất của Lục gia, bất luận như thế nào các ngươi cũng phải bảo vệ nó chu toàn."

Lục Vọng liếc nhìn bà một cái, bất đắc dĩ nói: "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung."

"Thiếp không quan tâm quân-thần phụ-tử phu-thê, tam cương ngũ thường* nữ nhân giang hồ chúng ta không để vào mắt. Lúc trước khi Phúc tấn tự vẫn thiếp đã nói, bảo lão gia từ quan cùng thiếp tá giáp quy điền*, lão gia không nghe. Bây giờ làm hại đến con trai của chúng ta, ngài đã vừa lòng chưa?" Lục phu nhân mất kiên nhẫn, không muốn nhắc lại nữa.

(* Tam cương: ba quan hệ trọng yếu trong xã hội. Đó là mối quan hệ vua – tôi, cha – con, và vợ – chồng. Ngũ thường: là năm điều phải hằng có trong khi ở đời, gồm: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Tá giáp quy điền: từ quan về quê )

"Tiên hoàng muốn ta củng cố triều đình, ta không nghĩ đến hoàng thượng thật sự không nhớ đến tình bạn cũ mà bức chúng ta đi đến đường cùng." Lục Vọng cũng rất là bất đắc dĩ.

Cận Khánh ý bảo bọn họ tai vách mạch rừng, thấp giọng đến gần sát vào nói: " Thật ra còn có một kế Thâu long chuyển phụng kim tiền thoát xác, bảo vệ Kiến Dực an toàn, đôi bên đều có lợi."

Ba người lén lút khoa tay múa chân một trận. Lục Vọng làm quan chính trực, tất nhiên lập tức lắc đầu: " Không được, đây chính là tội khi quân."

"Cái này gọi là nắm thế chủ động. Ngày sau Hoàng thượng có phát hiện, nghĩ đếm tỷ phu là đại công thần hai triều đại, cũng sẽ không truy cứu nặng tội. " Cận Khánh lường trước được tỷ phu hồ đồ mà làm hỏng việc, chỉ có thể hết sức khuyên giải an ủi, nhân tiện ngay từ đầy liền có kế hoạch đem Lục phu nhân ra làm cứu tinh.

============

Bên trong ba người lớn bàn tính mưu đồ bí mật, bên ngoài ba người trẻ cũng cực kì phiền não.

"Ca.... Thực xin lỗi, đều do muội tự ý quyết định mà không lưu ý tình huống xung quanh mới khiến cho ca lâm vào vũng bùn." Lục Kiến Chu cảm thấy rất có lỗi, từ lúc nghe được tin tức liền rầu rĩ không thôi.

Lục Kiến Dực miễn cưỡng mỉm cười: " Không trách muội.... Là ta chính mình lựa chọn đi gặp Niệm Thi, muội chỉ hỗ trợ thôi...."

"Đều là do muội kêu huynh bộc lộ tài năng tố giác Tiếu Thắng, nếu không phải là muội thì huynh đã không bị Hoàng Thượng để mắt đến, phái huynh đi làm chuyện nguy hiểm như vậy, đều là lỗi của muội, ca, hay là lần này lại để muội...'' Lục Kiến Chu vừa nói đến nửa câu, đã bị Lục Kiến Dực ngăn lại.

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ