Chương 28: Trở về

9K 504 16
                                    

Editor: nhatientri

Beta: Esley

Kinh thành nguy nga hùng tráng, nhưng chỉ cách vài ngày, nó đã không còn trang nghiêm như trước trong mắt Lục Kiến Chu.

Nàng nắm tay Phần Tuy đi vào điện, mỉm cười nói, "Có nhớ nhà không?"

Phần Tuy bùi ngùi ngàn vạn phần, nhưng lại đáp một câu không rõ ý nghĩa, "Đây không phải là nhà của ta, thế nhưng ta lại muốn biến nơi này thành thiên hạ của ta".

Lục Kiến Chu nhìn vẻ mặt kiêu ngạo của nàng, ngôn từ độc ác, thật có mấy phần giống khí chất toát ra từ người Niên Niệm Thi thường ngày.

Hay do sinh ra ở hoàng gia, nên luôn có một cỗ khí chất mà Lục Kiến Chu vĩnh viễn cũng không thể bắt chước được.

Trên đại điện, hoàng đế tựa hồ không nghĩ đến Phần Tuy có thể còn sống trở về, sau khi kích động thì tự mình rời khỏi long ỷ, vươn tay nghẹn ngào nói, "Tiểu công chúa của trẫm đã trở về, trở về là tốt rồi...Trẫm rất vui mừng...."

Lục Kiến Chu cũng nở nụ cười, đang muốn thả tay Phần Tuy ra, nhưng mà vẻ mặt ngưng trọng của Phần Tuy cách đây một giây, giờ đây đã đổi khác, nàng giật tay bật ra ngoài trước, lao vào lòng hoàng thượng, khóc lóc nói, "Hoàng A Mã, Phần Tuy còn tưởng rằng sẽ không còn gặp lại lão nhân gia ngài, trong Hành Cung lạnh quá, lại đói bụng, ngày nào Phần Tuy cũng nhớ đến hoàng A Mã, mỗi ngày đều rất cô quạnh!".

"Tiểu công chúa của trẫm, thật sự là quá đáng thương, không phải trẫm đã sai người đưa đồ tới sao? Sao lại bỏ đói con?". Hoàng thượng đau lòng không ngớt, mà lòng Lục Kiến Chu cũng thấy có chút nặng nề.

Phần Tuy lại càng khóc lợi hại hơn, "Làm gì có chuyện đưa đồ cho Phần Tuy! Những người kia còn ước gì Phần Tuy không gặp lại hoàng A Mã! Phần Tuy còn nghe thấy bọn họ nói, sợ bị truyền nhiễm nên sau đó không đưa thuốc nữa, nếu không nhờ Niệm Thi tỷ tỷ, chỉ sợ Phần Tuy thật sự không trở về được!".

"Cái gì?". Hoàng thượng nghe được lời này, đã giận đến không nhịn nổi,, "Là quan nào phụ trách việc này? Tại sao không phái người giám sát, có phải đều xem lời trẫm là gió thổi bên tai không?"

Một người trong số bách quan vội quỳ xuống, dập đầu nói: "Hoàng thượng tha mạng, hạ quan luôn băn khoăn đến việc này, là do thủ hạ của của hạ quan không nghe lời, hạ quan....Trở về chắc chắn hạ quan sẽ trách phạt!".

"Trách phạt? Ngươi cũng nên bị trách phạt cùng chứ, người đâu, kéo tên này xuống, phế vật trong triều đã đủ nhiều rồi, trẫm nhìn thấy thật phiền lòng". Hoàng thượng ra lệnh một tiếng, mấy thị vệ liền vội vàng mang vị quan đang van xin kia ra ngoài, chỉ nghe thấy một tiếng hét thảm thiết, rồi không còn nghe thấy âm thanh gì nữa.

Trong lòng Lục Kiến Chu trở nên lạnh lẽo, nhìn cửa cung đờ ra một lúc lâu.

Bỗng, giữa cung điện im lặng như tờ, lại truyền đến một tràng cười thiên chân vô tà như chuông bạc của một bé gái.

"Hoàng A Mã vạn tuế vạn vạn tuế!". Phần Tuy nhảy vào lòng hoàng thượng, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ lấy lòng, "Quả nhiên người hiểu rõ Phần Tuy nhất là hoàng A Mã".

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt