Chương 49: Chuyển ý

5.9K 263 9
                                    

Editor: Tâm Hân Nhã

"Nếu ngươi tự vẫn, ta liền tuẫn tình (tự tử vì tình)." Binh đến tướng chắn, nước đến đất chặn, Lục Kiến Chu dù sao cũng đã dùng qua chiêu này, cho nên không để mình bị thua thế. Bàn tay nhỏ mềm như củ sen không hề sợ hãi kẹp lấy mũi kiếm, linh hoạt chuyển hướng nghênh đón.

"Đúng là đồ ngu ngốc..." Niên Niệm Thi trong chớp mắt nắm chặt chuôi kiếm, xẹt qua cái cổ trắng nõn của Lục Kiến Chu, cuối cùng cắt xuống mấy sợi tóc đen, lả tả rơi qua kẽ tay, trâm cài tóc cũng bị chém làm đôi, một mái tóc vốn quanh năm được buộc lên nay tán lạc chấm eo, "Kiền triều Nghiêu vương nữ thân tuyên, thánh chỉ đến!"

Người lát đát quỳ xuống, Niên Niệm Thi thu kiếm tiếp lấy quyển trục vàng chói, từng câu từng chữ đọc lên:

"Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết, Đại Kiền sơ định, triều cương hỗn loạn. Nghịch tặc tiền triều Thu Anh Lạc gian nịnh loạn nước, nguy hiểm khôn lường. Việc này tác động quá lớn, trẫm lao tâm lao lực quá độ, Thu Anh Lạc khi còn sống cùng Thái tử lén lút qua lại, tình nghi là ý loạn bối tự, trẫm đã đương đình phế hắn, lập Niên Hậu Triệu làm thái tử, sớm thay trẫm xử trí việc triều chính. Nghĩ đến Hậu Triệu tuổi nhỏ, Hoàng đế Nghiêu vương chi nữ Niên Niệm Thi thiên tư thông minh, lần này cung biến, có công trảm sát. Đặc biệt khai tiền lệ phong làm nhiếp chính nữ quan phụ Hậu Triệu chấp chính. Khai quốc nguyên soái Lục Vọng công cao cái chủ, giúp con trai Lục Kiến Dực cấu kết Thái tử, kỳ hạ phạm thượng, ngỗ nghịch Hoàng tộc, ý đồ trốn tội, trẫm cũng không giận lắm, niệm hắn có công hộ giá, cùng nhiều năm phù trợ, theo luật lệ Đại Kiền hình pháp thứ điều hai trăm năm mươi, đáng lý phải biếm thành thứ dân rồi lưu đày, đặc phê cách chức quy điền, vĩnh viễn không được bước vào kinh thành nửa bước."

Bản án lưu loát được tuyên xong, chợt nghe ra là cửa nát nhà tan, cách chức xử theo pháp luật, kỳ thật xem xét mọi phương diện, đây chính là kết cục người Lục gia mong muốn nhất.

Niên Niệm Thi ngồi xổm ở trước mặt Lục Kiến Chu, vén tóc tán loạn của nàng ra sau tai, nhẹ nhàng dán bên lỗ tai nàng nói: "Lục Kiến Chu, thánh chỉ này còn một nửa nữa, là hưu thư ta viết cho ngươi, ngươi cẩn thận nghe cho kỹ."

"Nặc nhân cử, Lục Vọng thứ nữ Lục Kiến Chu, nữ giả nam trang thay huynh tòng quân ý đồ bất lương, tuy là có thể thông cảm được, chiến tích Bắc phạt rất nhiều, không thể bỏ qua công lao. Nhưng cũng đã phạm tội khi quân thao thiên, lại cùng quận chúa kết hạ bất xỉ nhân duyên, làm trò cười cho thiên hạ, càng thêm đáng giận, liền giao cho Niên Niệm Thi toàn quyền xử lý. Không được sai sót. Khâm thử."

Gấp thánh chỉ lại, Niên Niệm Thi một lần nữa đứng lên đưa đến Lục Kiến Chu đang quỳ một gối ở trước mặt mình không nhúc nhích nói: "Lục Kiến Chu, còn không tiếp chỉ?"

"Vi thần tiếp chỉ, Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!" Lục Kiến Dực thấy Lục Kiến Chu có ý kháng chỉ bất tuân, vội vàng nâng hai tay lên nhận.

Kết cục này có thể coi là tốt nhất rồi, mặc dù gia nghiệp tiêu điều, nhưng dù sao vẫn bảo đảm được bình an.

Niên Niệm Thi lúc này mới dời mắt khỏi cái thân ảnh như người mất hồn hai tay chống trên đất cúi đầu không nói kia, đối Lục Kiến Dực nói: "Hoàng Thượng niệm tình ngươi cũng là thanh niên tài tuấn, người không biết không có tội, nên chỉ hạ ngươi xuống Ngũ phẩm Tuyên Đức tướng quân, nếu ngươi có bản lĩnh thật sự, có thể tự mình lấy lại vinh quang đáng thuộc về ngươi."

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Kde žijí příběhy. Začni objevovat