Chương 27: Hành cung

8.9K 508 38
                                    

Editor: Nhatientri

Beta: Esley, Gia Nguyễn

Trên một ngọn núi nằm trong khuôn viên hoàng cung có một nơi được gọi là Hành Cung, nơi này được xây dựng và trang trí rất tinh xảo nằm sâu bên trong thâm sơn, bề ngoài nhìn rất hào nhoáng hoa lệ, nhưng kì thực lại là một nơi cực kỳ đen tối ẩn lấp đầy rẫy bí mật, cũng không biết đã chôn vùi bao nhiêu hài cốt, oan hồn.

Lúc Kiến Chu chưa từng nghĩ tới, người ta sẽ xây một địa ngục trần gian chỉ dùng để "xử lí" một ít người.

Đời này, nào có ai nguyện ý nhiễm bệnh, thế nhưng thế sự vô thường, kẻ mắc bệnh nan y đã đủ thê lương lắm rồi, ấy vậy còn trở thành một sự sai trái trong mắt kẻ khác lại càng thê thảm.

Vào buổi trưa mỗi ngày, Lục Kiên Chu đều theo thường lệ đến cánh cửa bị đóng chặt lấy một ít dược liệu được đưa tới, rồi trở lại căn gác lửng đơn sơ giúp Phần Tuy bôi thuốc.

Kiến trúc nơi này vừa tồi tàn lại vừa âm u ẩm ướt, từ nhỏ Lục Kiến Chu đã được sống trong phú quý, chưa từng ăn khổ như vậy, khi màn đêm buông xuống ánh trăng lạnh lẽo phủ kín những bức tường u ám, đến chăn cũng chẳng đủ ấm, lòng nàng lặng đi trong nỗi uất nghẹn, đôi mắt dường như có một tầng sương mỏng vây kín, ướt át, nao lòng.

Phần Tuy nằm lặng lẽ trên gường, chìm sâu trong giấc ngủ mê man không biết bao giờ tỉnh lại.

Lục Kiến Chu chỉ có thể gom một ít rơm rạ xung quanh đắp cho nàng, sợ nàng cảm lạnh, đến cả chiếc áo khoác mỏng manh trên người nàng cũng cởi ra chắn gió.

Mới qua ngày thứ ba, thân hình nàng đã gầy xộc đi, tựa như chỉ cần một cơn gió thoảng qua cũng dễ dàng cuốn nàng đi mất.

"Có ai không?". Giờ tý, Lục Kiến Chu dán sát vào cánh cửa lạnh lẽo, chờ đợi, vừa thấy có tiếng người thì liền đứng dậy la lên, "Ngươi là quan sai đưa thuốc mỗi ngày sao? Chúng ta ở đây đói bụng sắp chết rồi, có thể mang chút đồ ăn đến không? Hoặc là một ít chăn bông cũng được, thân thể công chúa đang mang bệnh, không thể lại chịu lạnh nữa".

Người ở bên ngoài cùng bước trong phút chốc, rồi tiến lên đưa một gói thuốc,cùng nửa cái bánh màn thầu, "Tướng quân bớt giận, tiểu nhân chỉ là một chân chạy việc, mỗi ngày chỉ có thể đến một chuyến, trong nhà còn có mẹ già bảy mươi cần chăm sóc, thực sự không dám lưu lại lâu hơn, hoàng thượng để các người ở đây, cũng đã có ý cho các người tự sinh tự diệt, cái bánh màn thấu này là sáng sớm ta ăn không hết, nếu tướng quân không chê thì có thể dùng cho bữa ăn cuối cùng đi.....Nơi này, chưa người nào tiến vào đây mà có thể trở ra ngoài...Tướng quân bảo trọng, lần sau tiểu nhân đến, có thể là để nhặt xác hai người..."

"Các ngươi....". Lời quở trách sức cùng lực kiệt của Lục Kiến Chu rốt cục chỉ có thể bị nhấn chìm trong tiếng bước chân vội vã, nàng cầm lấy gói thuốc, chậm chạp tiến vào gian phòng.

Phần Tuy đã tỉnh.

"Ta đã nghe thấy tất cả....". Môi Phần Tuy trắng xám, nhưng ánh mắt như vẫn nhìn thấu tất cả, "Hổ xuống đồng bằng bị chó khinh...Những người đó....Lúc trước còn muốn cầu cạnh ta, đều tranh nhau để liếm giày cho ta...Nhưng hiện tại..."

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Where stories live. Discover now