Chương 50: Khoa cử

5.9K 276 18
                                    

Editor: Tâm Hân Nhã

Kiền Đế lịch hoặc nói hiện tại đã không còn gọi là Kiền Đế lịch.

Tiền triều khai quốc Hoàng đế Niên Khang, bốn nghĩa tử đều là tại lúc loạn thế hy sinh thân mình, ngày ngày vì lao tâm lao lực quá độ, không lâu sau ngay tại trên ngai vàng chết bất đắc kỳ tử, lập di chiếu truyền vị cho huynh trưởng Niên Kiền, Tịnh Phong vương đang ở quan ngoại, tước binh quyền của hơn mười người huynh đệ còn lại, phong đất cho họ an hưởng quãng đời còn lại..cho nên tiên đế Niên Khang tráng niên mất sớm, là không có lập quốc hiệu.

Chiếu thư kỳ lạ kia, người nào biết rõ nội tình đều minh bạch đệ đệ tốt nhất của Niên Khang là Niên Canh lại không có đạt được bất cứ quyền lợi gì, nên trong đó tất có kỳ quặc.

Bất quá phán đoán Niên Kiền cậy là huynh trưởng cướp đoạt ngai vàng chung quy là hàng xóm láng giềng nhàn rỗi nhiều chuyện cùng đường đông ngõ tây bình thư tán gẫu mà thôi.

Cái mục tiêu công kích là Niên Kiền hoang dâm vô độ ngồi trên long ỷ đã ba mươi ba năm, cuối cùng số phận cũng đồng dạng rơi vào cái chết bất đắc kỳ tử.

Năm mười tuổi, Phần Tuy tại thời cuộc rối loạn hướng cả nước tuyên bố tin Niên Kiền băng hà, đồng thời đương triều hư danh, xa gần nổi lên tiếng tăm một vị nữ quan.

Người này chính là danh xưng thiên hạ đệ nhất mỹ nhân Nghiêu vương chi nữ Niên Niệm Thi.

Nữ tử nhiếp chính tất nhiên sẽ làm cho người ta lên án, nhưng Niên Niệm Thi người này âm tàn quả đoạn xử sự quyết tuyệt, rất có tài năng.

Để biểu đạt nhân quân di nguyện, tuyên lập lại quốc hiệu Khang, học tập Niên Khang lòng ở vạn dân mà trị quốc, trong hai năm ngắn ngủi, bình định hết thù trong giặc ngoài, Đại Khang mưa thuận gió hoà, gọn gàng ngăn nắp.

Những người trước đó kéo bè kết phái phản đối nữ tử tham chính lần lượt ngậm miệng, tự mình đánh vào mặt của mình.

Dốc lòng vì nước mấy năm như vậy, Đại Khang nữ quyền cũng theo đó được phát triển, rất nhiều ngành nghề đã có tình hình mới, không còn nam tử chuyên chính, xuất hiện không ít nữ trung hào kiệt.

Cũng như khoa cử năm nay, có rất nhiều người bàn tán say sưa việc xuất hiện một nữ tú tài.

=================

Bên trong Càn Thanh Cung có ba cô gái dáng người đoạt hết ánh mắt thên hạ.

Bởi vì là giữa hè cho nên cũng chỉ đơn giản choàng kiện y sam ngắn tay ngồi trên chiếu có vẽ tranh sơn thủy.

Người thứ nhất mũ phượng khăn choàng ngồi ngay ngắn ở vị trí chính giữa cầm bút lông bằng ngọc phê sửa tấu chương, trên mặt vẻ ngây thơ chưa thoát đã lộ rõ sự không kiên nhẫn.

Người thứ hai dựa bàn mà ngủ, thỉnh thoảng phất tay xua đuổi mấy con muỗi quấy rầy, không quá xinh xắn đáng yêu.

Người thứ ba lãnh đạm châm trà, xem ra có chút thuần thục chuyên chú.

"Niên Niệm Thi! Ngươi không đến giúp ta một chút sao? !" Xao động ngày mùa hè rốt cục cũng làm cho Phần Tuy bại lộ tính tình công chúa, "Ngươi vẫn ngồi ở đó mà châm trà, pha trà, đổi trà sao! Đã bốn năm canh giờ rồi! Ngươi có thể nói cho ta biết rốt cuộc cái này có gì vui vậy? !"

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin