Chương 51: Tam giáp

5.9K 270 29
                                    

Editor: Tâm Hân Nhã

Phần Tuy quăng banh qua cho hai bà tỷ tỷ.

"Cá nhân ta khá là thích Lục Kiến Chu nha..." Cận Khuynh Thấm nói xong liền bị Lục Kiến Dực tan nát cõi lòng u oán liếc một cái, không đành lòng mà che mặt nhìn đi chỗ khác.

Sau đó lập tức bị Niên Niệm Thi cắt ngang: "Không được!"

Cận Khuynh Thấm chấn kinh quay mặt lại hỏi: "Vì sao không được?" Niên Niệm Thi ngươi không phải còn thích Lục Kiến Chu hơn cả ta sao? Giả bộ gì chứ? Ngươi không được cái gì mà không được chứ?

Niên Niệm Thi bị nhìn liền đỏ mặt, nhưng vẫn sợ Phần Tuy làm thật chiêu Lục Kiến Chu làm phò mã, che giấu tiểu tâm tư nói: "Ta chẳng qua là cảm thấy Lục Thập Thất xứng đáng hơn."

Lục Thập Thất nghe, tưởng là Bá Nhạc xem tướng ngựa*, càng thêm cảm kích: "Tạ quận chúa quá khen."

(*Bá Nhạc tướng ngựa*: tưởng Niên Niệm Thi thực sự thấy mình tài giỏi)

Niên Niệm Thi đành phải miễn cưỡng: "Ha ha" một tiếng, liếc mắt qua Lục Kiến Chu đang bất mãn ở bên cạnh, đoán chừng tên ngu xuẩn kia cũng không hiểu ý tứ của mình...

"Nếu đường tỷ đã nói như thế... Vậy..."

Quả nhiên, lúc Phần Tuy nghe theo mà điểm thứ hạng, Lục Kiến Chu lại đi ra làm loạn: "Không được!"

"Có? Gì? Không? Được?" Phần Tuy thật không muốn cùng Lục Kiến Chu toàn thân đều kỳ quái này nói bất kỳ câu nào.

"Ách... Thảo dân chẳng qua là cảm thấy mình so với Lục công tử càng xứng đáng đứng đầu bảng hơn thôi." Lục Kiến Chu chắc chắn sẽ không nói mình kỳ thật cũng ở một phe với Phần Tuy, muốn làm khó dễ Niên Niệm Thi.

Phần Tuy rất thắc mắc nàng sao lại tự tin đến vậy: "Vì sao ngươi tự tin như vậy?"

Lục Kiến Chu cứng họng.

"Bài thi của Lục công tử đạt điểm cao nhất... Lục cô nương văn chương so ra vẫn còn thiếu chút hoa lệ từ tảo..." Chấm bài thi chính là phong quyển, Niên Niệm Thi kỳ thật có nhìn qua thí quyển của tam giáp, xem đến bài của Lục Kiến Chu vì man-thiên-quá-hải (cố tình giấu diếm) cố ý viết chữ khác đi, lúc chưa nhận ra trong lòng còn kêu thầm một tiếng cái đứa này chữ còn xấu hơn cả Lục Kiến Chu làm sao có thể đi ghi danh khoa cử, cho nên dù bài viết có hợp ý mình đi nữa cũng trừ điểm thí quyển của nàng, vì không thể nói ngay trước mặt nên chỉ có thể làm như vậy.

Cũng đã chủ động tìm cơ hội để nói chuyện với Lục Kiến Chu, thế nhưng Lục Kiến Chu nhất định chết tâm nhìn cũng không nhìn nàng một cái, đối đáp với Phần Tuy, làm cho Niên Niệm Thi có cảm giác một trận thất bại: "Thảo dân võ công lợi hại nhất trong ba người."

Lần này thi là Văn Trạng Nguyên chứ không phải Võ Trạng Nguyên...

Mọi người đều mờ mịt, Lục Kiến Chu cũng biết điều này, nhưng nàng vẫn cưỡng từ đoạt lý: "Hiện tại không phải đều nói là cần tố chất giáo dục sao, thảo dân chính là một học sinh tổng hợp ba tốt, càng xứng đáng làmTrạng Nguyên!"

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ