Chương 45: Con rối

5.1K 261 1
                                    

Editor: Tâm Hân Nhã

Bên ngoài phủ tướng quân mấy tên hạ nhân nghị luận ầm ĩ.

"Ngươi xác định là ngươi không nhìn lầm? Tối hôm qua người trở về một dạng giống quỷ kia là tiểu thư?"

"Thiên chân vạn xác! Tối hôm qua là ta trực ban canh cổng, thời điểm trông thấy mặt thật đúng là giật nảy mình, không biết như thế nào mới có thể ra nông nỗi như vậy, người không ra người quỷ không ra quỷ, nơi vành mắt đen thui một vòng... Thẳng một mạch mà đi về phòng..."

"Đừng làm ta sợ ta được không? Tiểu thư không phải đã chết lâu lắm rồi sao?"

"Ta cũng không biết tại sao a, đến bây giờ ta cũng hoài nghi là ta đang nằm mơ!"

"Phu nhân đâu? Lão gia đâu? Thiếu gia đâu? Bọn họ nói thế nào?"

"Phu nhân đi dưỡng bệnh còn chưa có trở lại đâu! Lão gia đêm qua tiến cung giờ còn chưa trở lại, hiện tại cũng có thể là đang chầu tảo triều đi, không biết sao còn chưa trở lại, thiếu gia hiện tại hẳn là còn ngồi ở trong nhà lao đi.. Lục gia hiện tại thảm như vậy, chẳng lẽ là tiểu thư hiếu thuận, linh hồn dưới cửu tuyền không yên nghỉ được nên trở về?"

"Ngươi nói vậy cũng có lý... Ai nha đừng nói nữa, giữa ban ngày mà ta cũng thấy lạnh sống lưng đây này."

...

Cửa phòng ngủ bị kẽo kẹt đẩy ra, hạ nhân vây quanh cũng đều im lặng không dám nhiều lời.

"Thường Hoan, có chuyện gì vậy? Tối hôm qua người trở về thật là tiểu thư à?" Có kẻ gan lớn vẫn không kềm được lòng hiếu kỳ dũng cảm mở miệng hỏi.

Thường Hoan cầm khăn lau vệt mồ hôi, bộ dạng mệt muốn chết nói: "Các ngươi hỏi ta, ta cũng không biết, đại phu nói tình huống không tốt lắm, các ngươi cũng đừng ở chỗ này ầm ĩ như ong vỡ tổ nữa, tất cả giải tán đi, chờ lão gia trở về hẵng nói."

Nói tới đây, bên trong truyền ra một tiếng kêu the thé, rồi lại loảng xoảng vài tiếng bình chậu đụng nhau, Thường Hoan vọt vào, liền thấy Lục Kiến Chu ngổn ngang từ trên giường ngã xuống, ôm cánh tay, miệng không ngừng lải nhải: "Niệm Thi.. Niệm Thi.. Ta sai rồi.. Đừng rời bỏ ta.."

"Tiểu thư! Ngươi đây là có chuyện gì hả!" Đôi mắt sưng đỏ của Thường Hoan lại cay cay, kém chút vừa khóc vừa đi tới, "Ngươi... Ngươi gọi quận chúa làm cái gì a... Ta đi tìm nàng cho ngươi, ngươi ngoan ngoãn nằm dưỡng bệnh được không?"

Lục gia huynh muội khi còn bé thân thể đều không tốt, Thường Hoan chiếu cố mấy năm, nhìn bọn họ lớn lên, hiện tại lại là một bộ dạng sống không bằng chết như vậy, khẳng định đau lòng, đem Lục Kiến Chu một lần nữa dìu lên giường, phân phó mấy nha hoàn trông coi, vội vã đi tới Phủ quận chúa: "Nếu lão gia trở về liền nhanh chóng bẩm báo việc này!"

Thế nhưng khi hắn tới Nghiêu vương phủ, lại phát hiện nơi đó đã bị dán giấy niêm phong, lại có thật nhiều quan binh trấn giữ: "Tiểu nhân là gia đinh nhà Lục Tướng quân, cầu kiến quận chúa đại nhân!"

"Lục gia? Chúng ta là do Lục thiếu tướng quân phái tới đó a, Nghiêu vương tâm địa bất lương ý đồ mưu phản, nơi này đã bị bao vây, ngươi vẫn là trở về đi!" Quan binh cầm đầu kia nói xong, Thường Hoan đã hoảng sợ đến nỗi cằm cũng muốn rớt xuống.

[Bách Hợp-Hoàn] Ba mươi sáu kế hưu thê [Edit]Where stories live. Discover now