007. Chú chim công mắc bệnh đau mắt

4.9K 354 43
                                    


Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

007 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ bảy: Chú chim công mắc bệnh đau mắt

Lạc Tái xách cái thùng thuốc nặng nề về phòng khám.

Làm một bác sỹ thú y thỉnh thoảng vẫn sẽ có cơ hội tới khám tại nhà, dù sao có một số động vật thân hình tương đối lớn, đang mắc bệnh hoặc đang mang thai không tiện dắt tới.

Thế nhưng đối với bác sĩ Lạc không có phương tiện đi lại mà nói, bị bắt cuốc bộ băng qua cả trấn nhỏ này đã đủ cho cậu chịu được, lại thêm nội thành cũ dựa núi mà xây có hơn một nửa được đặt trên vùng cao, đi xuống là sườn núi, nhưng đi lên lại thành sườn dốc, tuy rằng mắt thường nhìn không ra gì, nhưng khi đi quả thật là phải cố sức.

Càng không cần nói cậu đeo một thùng thuốc 350x190x260mm có vỏ ngoài màu đen, bên trong đựng túi vắc-xin ướp lạnh, túi chườm nước đá, túi lấy mẫu vô khuẩn dán kín, dao phẫu thuật, kéo cắt lông, kiềm cầm máu, kiềm giữ kim, dụng cụ mổ thú y chuyên dụng, nhiệt kế, kim khâu, hai ống nghe bệnh, găng tay y tế, hộp bông, hộp khử trùng, hộp kim, ống chích kim loại, nhíp không mấu, nhíp có mấu, kim chích kim loại, ống giữ kim ba cỡ, bình cồn, bình ô-xy già và vân vân các loại dụng cũ chữa bệnh chuẩn bị sẵn, đầy cả một rương.

Thân thể không tính cường tráng thậm chí hơi có tí gầy khiêng đi khiêng về một chuyến đã đủ cậu chịu được.

Cậu không phải không nghĩ tới việc nhờ Or, đối với Or lực lưỡng cao to mà nói, thùng thuốc của cậu còn không nặng bằng thùng táo lần trước siêu thị đại giảm giá Or khiêng về, đáng tiếc thời gian Or xuất hiện không quá ổn định, nếu thấy mệt, cậu ấy sẽ chẳng thèm để ý mọi thứ mà trực tiếp thay người, trên thực tế cún con có ngoan cỡ nào đi chăng nữa thỉnh thoảng cũng sẽ nghịch ngợm, mà Lạc Tái không thể vì thế trách cậu được. Nhưng thay người là Thrus tuyệt đối không đơn giản là nghịch ngợm! Đám bệnh sủng yếu đuối kia rất có khả năng sẽ bị Thrus trực tiếp dọa chết, mà còn cái tính nóng nảy của Thrus cũng không thể lộ ra vẻ mặt ôn hoà với khách.

Gần đây tuy rằng đã có tí khách, nhưng việc làm ăn của phòng khám vẫn không quá tốt, dù sao gần đó có một bệnh viện thú y cỡ lớn thoạt nhìn càng khiến người yên tâm, các chủ nhân đương nhiên thích tin tưởng bệnh viện chính quy vừa nhìn chỉ biết hoàn cảnh thoáng mát, điều kiện chữa trị tốt đẹp, mà không phải phòng khám thú y xây tại sân trong nhà dân.

Từ vùng ngoại thành về nhà, tuy rằng có tàu điện để ngồi, nhưng cách phòng khám rất xa đã phải xuống, những ngôi nhà cổ xưa được xây một cách vô tư và sát vào nhau của nội thành cũ ngăn cách mạng lưới giao thông của thành thị, như một lão già ngoan cố không chịu đón nhận những điều tân tiến, ngắm nhìn ánh đèn óng ánh của thành phố mới bên ngoài cửa sổ, lại vẫn khóa mình trong thời không quá khứ.

Đi đến đôi chân của Lạc Tái đã lẩy bẩy cuối cùng mới về nhà.

Phòng khám của cậu nằm giữa dãy nhà cổ màu tro đen, sắc lục đâm chồi qua những khe rào tạo thành một dải cắt tươi mát tuyệt đẹp. Trước cậu không rảnh cũng không có bao nhiêu tâm tư dọn dẹp cái sân hiu quạnh từng chỉ có cỏ dại mọc thành bụi này, nhưng giờ nó đã hoàn toàn thay đổi.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now