018. Điều ước của khỉ

3.8K 299 61
                                    


Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

018 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ mười tám: Điều ước của khỉ

Vừa ngáp vừa xuống cầu thang Lạc Tái ngửi thấy được một mùi quen thuộc, tuy rằng mắt kính vẫn còn cầm trong tay, nhưng khứu giác trong ngũ cảm có đôi khi còn nhạy bén hơn cả thị giác!

Mùi cháo tuy rất nhạt, Lạc Tái lại cảm thấy linh hồn mình đang theo nó bay a bay vào bếp, gạo dùng không phải loại thường! Phản ứng hạt biến Maillard sệt hóa thành cháo trong nhiệt độ cao...

"Bá mẫu, bỏ cái này vào được chứ? Quả trứng màu đen này... thoạt nhìn rất tà ác..."

Thanh niên đứng trong bếp, bởi do một tay đang cầm thìa dài quấy cháo phòng ngừa phần cháo đọng dưới đáy nồi bị khét, một tay khác thì nhón một quả trứng toàn thân gắn những hạt muối màu nâu đậm như kết tinh trong suốt tô vẻ cho bề ngoài ── trứng muối, thế nên điện thoại bị cậu ấy kẹp giữa lỗ tai và vai, cậu ấy cố ý đè thấp giọng, như là không muốn tạo ra tiếng động quá lớn để tránh đánh thức Lạc Tái chưa rời giường trên lầu.

Không biết người bên kia nói gì, thanh niên nghe điện thoại do dự một lát, cuối cùng lột quả trứng "tà ác" ấy ra, trừng một hồi, rồi hạ quyết tâm, bất quá vẻ mặt cực kỳ thú vị, nhíu lại với nhau, thanh niên thần tốc dùng lưỡi liếm phần lòng đỏ màu xanh đen, như phần lòng đỏ nửa chín nửa sống ấy là độc dược vậy.

Bất quá cũng rất nhanh chép miệng, lộ ra vẻ kinh ngạc, rồi bẻ nửa quả trứng dùng miệng chuẩn xác ngậm lấy bắt đầu nhai.

Ngoài ý muốn thấy được thanh niên ăn vụng, Lạc Tái nhịn không được vô thanh bật cười, trên thực tế chàng trai ôn hòa nhà bên kỳ thực thỉnh thoảng cũng biết lén lút đùa dai.

Bác sĩ Lạc cố ý ho hai tiếng: "Khụ khụ!" Rồi bước tới cầm lấy nửa quả trứng thừa lại, cắt thành bốn miếng, cho vào nồi cháo đang quấy, xong quay đầu nhìn thanh niên miệng còn ngậm nửa quả trứng, bị bắt tại trận, cười chào: "Good morning!"

Thanh niên vội vàng nuốt xuống phần trứng trong miệng, gò má đỏ ửng xấu hổ: "Good morning, bác sĩ!"

"À, là cháo thịt nạc trứng muối! Di? Còn có bánh bao hấp và xíu mại nữa! Cậu làm à?"

Or xấu hổ lắc đầu: "Không phải, đều là điểm tâm Hồng Kông đông lạnh mua ở siêu thị."

Lạc Tái trái lại có thể hiểu, dù sao điểm tâm Hồng Kông muốn làm được ngon cũng phải tới cấp bậc đại sư phụ, bất quá câu kế tiếp của thanh niên lại khiến mắt kính cậu suýt nữa rơi xuống: "Hôm nay dậy trễ quá, không kịp làm."

"..."

"Bác sĩ, tối qua..." Or duỗi tay cẩn thận nâng lên cổ tay Lạc Tái, vết thương bị răng cắt qua đã hầu như biến mất, chỉ lưu lại một vết hồng nhàn nhạt, "Xin lỗi, bác sĩ." Đôi mắt xinh đẹp lộ ra buồn tủi và áy náy, "Có lẽ xin lỗi cũng vô dụng, nhưng ít nhất ở trước khi đi, tôi hy vọng bác sĩ có thể tha thứ cho tôi."

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now