023. Loài gián mặt người chết

3.5K 297 73
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

023 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ hai mươi ba: Loài gián mặt người chết

"Ơ kìa! Good afternoon! Cậu Or!"

"Chào ông! Ông Parva! Hôm nay ông lại dẫn Bruce ra ngoài tản bộ à?"

Thanh niên mỉm cười, dừng việc quét lá rơi trong vườn, chào vị hàng xóm già dắt con con chó Rottweiler khỏe mạnh ra ngoài tản bộ.

"Ha hả, phải đấy! Tuần này khẩu vị của Bruce rất tốt, hình như có chút béo phì, nên tôi tính dắt nó ra ngoài đi dạo."

"Vậy sao! Xem ra Bruce đáng yêu đã có một tuần vui vẻ nha!" Thanh niên cười rất ôn nhu, nhưng con chó bự lại chỉ thấy sợ hãi, đuôi thần tốc kẹp vào giữa hai chân, hận không thể lập tức đào hố giả làm đà điểu.

"Cả tuần nay không thấy phòng khám của các cậu mở cửa, đi đâu chơi à?"

"Một người bạn của bác sĩ tổ chức tiệc sinh nhật, chúng tôi phải tới tham dự, người bạn ấy lại ở khá xa, nên tốn không ít thời gian."

"Thì ra là vậy!"

Kết thúc cuộc hành trình trên biển, phòng khám thú y Noah lại được mở cửa.

Đương nhiên, mở hay không kỳ thực cũng không quá khác nhau, chẳng có vị khách nào ghé thăm.

Bất quá cảm giác được về lại địa bàn thật là tốt!

Bà Lạc thường có một câu ngạn ngữ treo ngoài miệng "Long sàng không bằng ổ chó", nghe tục và dễ hiểu hơn "Tư thị lậu thất, duy ngô đức hinh"* nhiều.

Một buổi sáng đập chết ba con ruồi Lạc Tái cắn ống hút, hút lấy chỗ nước ngọt có ga không cồn bên trong, lười nhác nhìn ánh dương dần dịch chuyển.

Ánh nắng trong sân bỗng nhiên bị che khuất, một chiếc xe loại nhỏ màu đen bóng láng, với kính chiếu hậu điểm theo phong cách đen trắng đỗ bên ngoài, xuyên qua cửa thủy tinh, Lạc Tái thấy từ trong xe sải ra một đôi chân dài mặc tất chân đính ren, giẫm một đôi giày cao gót cao chừng 5 tấc hoa văn huỳnh quang phối với miếng cài ánh bạc.

Người phụ nữ xuống xe có một mái tóc ngắn chỉnh tề màu bạc, jacket xẻ tà dài màu lạc đà kinh điển, bộ áo váy ôm chặt đường cong có sắc xanh của chim bói cá tạo thành điểm nhấn bắt mắt, bà cầm một chiếc túi xách mini màu sắc và hoa văn là vàng, ngẩng đầu lên, tháo xuống cặp kính mắt mèo gọng đính đá trên mũi, thờ ơ liếc biển số phòng khám một cái.

Lạc Tái không hề chần chờ lóe lên một ý nghĩ──

Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu!!

Quý bà này quăng một ánh mắt cho thanh niên đang quét rác trong sân, rồi giẫm bước chân cực có tiết tấu, đẩy ra cửa thủy tinh.

"Good afternoon, bác sĩ."

"Chào bà."

Quý bà xoi mói nhìn điều kiện trong phòng khám, rồi nhíu mày: "Nếu không phải bạn bè đề cử, tôi nghĩ mình sẽ không chọn cái phòng khám bé xíu này làm chỗ chữa trị cho các bảo bối của tôi." Nhưng hoàn cảnh an tĩnh vẫn giành được sự tán thưởng hiếm có, "Bất quá vừa vặn, không cần xếp hàng chờ khám bệnh." Bà nhìn cái đồng hồ nạm ngọc bích của mình, "Thời gian của tôi rất quý giá, xin cậu hãy nhanh chóng bắt đầu!"

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now