017. Chó say rượu

4.5K 328 40
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

017 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ mười bảy: Chó say rượu

Trên tờ lịch có một hình vẽ bí đỏ cực lớn, kỳ thực cũng không cần nhắc nhở, khắp nơi trên trấn đã treo Jack O'Lantern và các thị dân đặc biệt hưng phấn chuẩn bị đủ mọi trang phục kỳ quái, cũng đủ để nhắc cho Lạc Tái biết Halloween tới rồi.

So với thứ tập tục ăn bận quần áo lố lăng đeo mặt nạ trang điểm thành quỷ quái, Lạc Tái vẫn tương đối thích các ngày lễ Trung Quốc như Nguyên Tiêu có bánh trôi, Đoan Ngọ có bánh chưng, Trung Thu có bánh trung thu, riêng là tính toán các kiểu múa rồng, ngựa bay, đèn cung đình vân vân đã có vô số, hoa đăng rực rỡ năm màu càng có hàm lượng kỹ thuật hơn cái mớ Jack O'Lantern chỉ biết đào rỗng bí đỏ làm đèn lồng nhiều lắm là vẻ mặt khác nhau ấy nhiều.

Bất quá có cái gọi là nhập gia tùy tục, Lạc Tái cũng không muốn bọn nhỏ chạy tới xin kẹo tay không mà về, cho nên cậu cũng chuẩn bị một túi kẹo.

Chưa vào đêm, đã có thể thấy người người mặc áo khoác đen in hình bộ xương hoặc trùm đầu quái vật vội vã đi tới đi lui, tự vui tự cười cộng thêm dọa người cái gì, để lộ sự hào hứng dạt dào, lúc này nội thành cũ trái lại náo nhiệt hơn nội thành mới, ở đây sừng sững các dãy nhà xiêu vẹo bị lịch sử bỏ lại, con hẻm chật hẹp u tối cùng đường ngang ngõ tắt ngoằn ngoèo không thể phân rõ phương hướng, phảng phất như mê cung, khiến người cảm nhận được cái mùi lạc vào thời Trung Cổ cũ kỹ.

Bởi do không thiếu đèn đường hỏng rơi chưa kịp sửa, trên những con đường của nội thành cũ, chiếc đèn bí đỏ mọi người xách trên tay trở thành vật chiếu sáng duy nhất, từ xa nhìn lại mỗi một cái đều như có vẻ mặt kỳ quái, phát ra ánh sáng bập bềnh qua lại giữa không trung.

"Bác sĩ không tham gia sao?"

Thanh niên bưng tô canh cuối cùng lên bàn, lau tay vào tạp dề Snoopy, tới cạnh Lạc Tái hiếu kỳ khom người, xuyên qua cửa sổ nhìn cảnh náo nhiệt bên ngoài: "Thoạt nhìn rất thú vị. Tuy rằng cái suy nghĩ giả thành quỷ để dọa đi ác linh này rất ngây thơ, bất quá từ mức độ nào đó mà nói, đối với lũ ác linh bậc thấp, tiểu quái vật là rất hữu hiệu!"

Nếu như các quái vật đều biết giặt đồ nấu cơm làm việc nhà như Or, kỳ thật cũng không có tất yếu xua đuổi... Lạc Tái ngửi mùi cơm ngào ngạt, còn có mùi thịt xương hầm nồng đậm trong nhà, gần đây món Trung Quốc Or làm ngày một ngon, rất có chân truyền của mẹ cậu...

Bởi do thân cao, Or dường như rất thích cúi đầu gác cằm lên vai Lạc Tái, có tí nặng, bất quá không khó chịu, vì thế Lạc Tái không đuổi đi chú chó Dobermann xích lại gần chủ nhân để biểu thị thân mật.

"Bất quá bác sĩ không cần lo, có tôi ở đây, trừ phi là cấp bậc Satan, bằng không không ai dám tới gần phòng khám."

"..."

Nếu như là cấp bậc Satan, thế giới này đã sắp hủy diệt rồi được không?! Phòng khám gì ấy, không cần quá lưu ý... Lạc Tái rất vô lực cũng rất nghẹn lời.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now