011. Chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho loài chó

3.7K 336 28
                                    


Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

011 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ mười một: Chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho loài chó

Bác sĩ Lạc bi phẫn nhìn một tờ giấy, đây là bảng giá khi cậu "tiện đường ngang qua" bệnh viện thú y ở đầu phố "lấy" được, phía trên in hình thú cưng chibi cực kỳ đáng yêu, cộng thêm phông nền hoạt họa rất bắt mắt, nhưng nội dung quả thật khiến người giận sôi gan a giận sôi gan!!

Tắm rửa + sấy khô 15 bảng Anh

Tắm rửa + làm tóc + sấy khô 30 bảng Anh

Tắm rửa + nhà tạo mẫu tóc thâm niên thiết kế làm tóc + sấy khô 50 bảng Anh

Tắm rửa + duỗi tóc + sấy khô 70 bảng Anh

Khác biệt chỉ có tí xíu à được không, chỗ cậu thống nhất thu 5 bảng Anh mà thôi!! Đặc biệt là nhà tạo mẫu tóc thâm niên hố cha gì đó, bất quá là một tên miệng ngậm thuốc lá hoàn toàn không để tâm đến việc tiểu động vật không thích mùi kích thích còn đè chúng xuống két két kít kít động kéo, đẹp hay không, theo nhịp đập của thời đại hay không toàn do tên đó nói!

Đương nhiên cậu sẽ không thừa nhận cậu thấy được cảnh này là vì đố kị việc làm ăn của người ta tốt quá, nên trộm kê đá dưới chân tường nhìn lén tìm chuyện gây hấn với đối phương.

"Sao vậy bác sĩ?"

Thanh niên ngang qua lưng Lạc Tái dừng bước, khom mình, ghé lại hiếu kỳ nhìn bảng giá trên tay cậu, lầm bầm đọc: "Gói chăm sóc và làm đẹp dành cho thú cưng, bao gồm rửa tai, làm móng, tắm gội, tạo kiểu... Há, cái này thật thú vị, tôi nghĩ Thrus sẽ thích đấy!"

"Phải rồi! Tôi có thể làm cho các cậu!" Bởi do vị trí phòng khám quá hẻo lánh, ngõ hẻm lại cực kỳ chật hẹp, xe của những người giàu có, lắm tiền nuôi những giống chó cao cấp không thèm để ý tốn hao bao nhiêu để làm đẹp cho thú cưng là quyết sẽ không lái vào đây, thế nên mấy bộ công cụ làm đẹp của cậu chưa từng được sử dụng! Cậu sớm đã ngứa tay rồi!

Mẫu hậu nhà họ Lạc thường nói một câu, "Quen tay hay làm", cậu cũng không thể khiến tay nghề của mình bị lụt, nếu không khi cần dùng chẳng phải sẽ rất lạ tay?

Vì thế bác sĩ Lạc bắt đầu rục rịch, quay đầu hai mắt tỏa sáng nhìn chằm chằm Or: "Dù sao cũng rảnh, tôi sẽ làm móng cho các cậu, không có móng bấu vào sàn nhà, dáng đi của các cậu sẽ đẹp hơn. Tuy rằng không cần tỉa lông tạo hình như Schnauzer, Pomeranian, nhưng chăm sóc lông cũng rất quan trọng! Làm xong rồi lông các cậu sẽ mượt mà và trơn nhẵn, không dễ bị gãy."

"Nghe có vẻ không tồi." Or gác cằm lên phần vai hẹp của Lạc Tái, giọng nói ôn hòa, như một ly nước ấm, tứ chi thân mật cũng không khiến người sinh ra chống cự, trái lại có một cảm giác đương nhiên được cho phép.

Thế nhưng chủ đề hình như lại bắt đầu chạy về phía quỷ dị: "Đúng rồi, còn phải rửa tuyến hậu môn nữa. Việc này không thể quên, rất nhiều chủ nhân đều vì không hiểu nên chờ khi thú cưng phát bệnh mới hay, chất bài tiết ở tuyến hậu môn sẽ tạo thành tắt ống, gây ra sự khó chịu, tình huống nghiêm trọng sẽ bị nhiễm trùng, sinh mủ, đau buốt. Vì thế định kỳ ép và rửa tuyến hậu môn cũng là một điều rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ hằng ngày."

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon