024. Cún và Chó I

3.6K 292 23
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

024 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ hai mươi bốn: Cún và Chó I

Cạnh hòm thư trước nhà, mặc áo blouse bác sĩ Lạc Tái đang cầm một xấp thư, vẻ mặt hố cha như bên trong không phải giấy, mà là bàn ủi.

Phải.

Không phải tờ rơi màu sắc sặc sỡ nhưng râu ria, cũng không phải thư tay người mẹ ở tổ quốc bỗng nhiên nổi hứng mà viết để nói hết cõi lòng.

Đó là một thứ tới còn đúng hẹn hơn cả EMS... hoá đơn.

Vẫn duy trì trạng thái nghèo rớt mồng tơi bác sĩ Lạc bi phẫn không thôi nhìn các mục được liệt kê trên đó, tuy rằng mấy dãy nhà ở nội thành cũ, không có các loại phí bảo trì thang máy, mà còn bị pháp lệnh liên quan của chính phủ hạn chế, chủ nhà không dám thu tiền bậy bạ, nhưng chi phí phụ cũng không thiếu.

Việc làm ăn gần đây của phòng khám không thể nói không khởi sắc, chí ít vẫn có cư dân dẫn thú cưng tới kiểm tra, cũng không biết có phải vì trong ngôi nhà này có mùi của con chó dữ nào đó không, các sủng vật, đặc biệt là chó khi đi vào đây lập tức ngoan cực kỳ, hoàn toàn bày ra cái vẻ nửa sống nửa chết, có một lần một con chó đốm vừa vào cửa thậm chí đã "Rầm" một cái ngã xuống, dọa chủ nhân của nó cho rằng nó chết bệnh, bất quá may mắn có bác sĩ thú y chuyên nghiệp, lập tức "khởi tử hồi sinh".

Nhưng điểm này cũng không đủ để cuộc sống của bác sĩ Lạc từ ấm no nhảy đến trình độ bậc trung, vẫn duy trì ở trạng thái căng thẳng mỗi tháng trứng chọi đá, thế nên mỗi lần nhìn thấy hoá đơn, tuy còn không đến mức trả không nổi.

Nhưng cậu hoàn toàn có thể dự kiến chữ số gởi ngân hàng xoẹt một cái lùi về mấy hàng đơn vị...

Ánh dương bên ngoài bỗng nhiên bị mây đen che lấp, Lạc Tái cảm thấy nó hiển nhiên là hình ảnh minh họa cho tâm tình hiện tại của mình!!

Bác sĩ Lạc đang ủy khuất bỗng nhiên mẫn cảm nghe được tiếng cún kêu.

Phải, cực kỳ yếu ớt, nhưng đối với một bác sĩ thói quen chữa bệnh cho thú cưng mà nói, là tuyệt đối không thể nghe lầm.

Vì thế cậu thuận theo đó nhìn sang, một cái hộp giấy dùng để vận chuyển hàng chân không, được cẩn thận đặt dưới hàng rào mọc đầy dây thường xuân tránh cho ánh nắng chói chang hắt vào, một chiếc khăn lông mềm mại lót bên trong...

Không thể nào?

Lạc Tái chạy tới, nhìn thấy một cái đầu nhỏ lông xù bên dưới khăn.

Quả nhiên...

Cậu nhịn không được thở dài.

Đối với nhân loại mà nói, có rất nhiều lý do, có lẽ cũng có bất đắc dĩ, nhưng đối với động vật, lại chỉ là một sự thật ── bị bỏ.

Khi vừa mua về cảm thấy đáng yêu, bản thân mình có thể chăm sóc, nhưng qua một thời gian, khi cảm giác mới mẻ tan đi, rất nhiều vấn đề dần xuất hiện.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now