016. Quý ngài chim không thể đẻ trứng

4K 328 78
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

016 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ mười sáu: Quý ngài chim không thể đẻ trứng

Nhiệt độ không khí khi vừa vào đông đột nhiên giảm xuống, xuyên qua cửa sổ thủy tinh Lạc Tái chỉ thấy một bầu trời đen kịt, không biết liệu có phải đang ấp ủ một cơn bão tuyết không, cơn gió trở trời trước khi tuyết rơi, khá là lớn, tiếng gió thổi "U u──" dọa người, phảng phất như một vị Satan vừa thoát khỏi gông xiềng đang tàn sát bừa bãi trong những con hẻm ở nội thành cũ.

Phòng khám thú y Noah giấu mình trong ngõ sâu, tấm bảng hiệu ở cửa đã bị thổi đến "Cọt kẹt cọt kẹt" lắc lư bất định.

Khi tiết trời trở lạnh các động vật sẽ ngày càng lười biếng, chủ nhân của chúng cũng chẳng buồn ra ngoài, vì thế việc làm ăn của các bệnh viện thú y bị ảnh hưởng không nhỏ, bất quá điểm này đối với phòng khám thú y Noah mà nói, vốn đã chẳng có khách khứa, có muốn chênh lệch cũng chẳng chênh lệch được bao nhiêu.

Pha xong một ly ca-cao nóng, nhét vào tay Lạc Tái, thanh niên sờ mu bàn tay rét lạnh, nhíu mày: "Bác sĩ, tay anh lạnh quá."

Lạc Tái dùng ly làm ấm tay, nâng ly lên ngậm lấy vành, muốn uống nhưng lại cảm giác độ nóng của ca-cao bên trong khá cao không dám liều, vì thế thổi một hơi, hơi nước bốc lên lập tức làm nhòe cặp kính, thấu kính trong lúc nhất thời phủ lấy hai tầng sương trắng.

"Dựa theo tình huống của bác sĩ, mùa đông tay chân lạnh cóng, biếng ăn, còn có dấu hiệu rụng tóc..."

"Rụng tóc?" Lạc Tái nhịn không được gãi mái tóc vẫn còn khá dày.

"Phải, mỗi ngày trên gối của bác sĩ đều có mấy sợi tóc rụng."

"Mỗi người một ngày rụng mấy sợi tóc thuần túy là hiện tượng trao đổi chất bình thường, như động vật bị rụng lông vậy."

"Bác sĩ tuy rằng ăn nhiều nhưng thể trọng không thay đổi bao nhiêu, căn cứ phán đoán của tôi, bác sĩ đại khái là có chút khí huyết không đủ, kinh mạch không thông, cùng với yếu thận──"

"Phốc──" Ngụm ca-cao vừa nuốt xuống phun thẳng vào không trung.

Đừng trách bác sĩ Lạc đánh mất phong độ, phỏng chừng không mấy người đàn ông nghe được tin mình yếu thận còn có thể bình tĩnh.

Or trái lại khá điềm nhiên, vừa rút khăn giấy đưa cho Lạc Tái lau miệng, vừa cầm khăn lau lau sạch vết ca-cao đang bày ra trạng thái ói máu.

"Or, chẳng lẽ cậu lại nghe mẹ tôi nói gì?"

Or lắc đầu, chưa kịp đợi Lạc Tái thở ra, cậu đã móc ra một quyển sách: "Là tôi tự học."

Lạc Tái nhìn, 《Hoàng Đế nội kinh》?!

Or này, cậu làm động vật mang tính đại biểu cho Địa Ngục phương Tây, xin đừng trịnh trọng nghiên cứu loại điển tịch cấp bậc sử thi của phương Đông như cái này có được không! Vượt vạch rồi?! Mà còn quyển sách này, cũng không giống loại sách bên này có bán!

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now