026. Chú kên kên bị ngộ độc thức ăn

3.5K 292 39
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

026 | Hồ sơ bệnh án trang thứ hai mươi sáu: Chú kên kên bị ngộ độc thức ăn

Bác sĩ Lạc cuối cùng đã thanh toán xong mớ hoá đơn tháng này thở hắt ra một hơi, bất quá hà bao khô cạn nối tiếp sau đó khiến cậu quả thật chỉ muốn chết.

Thừa dịp không có khách, ách, trên thực tế cũng không cần thừa dịp, vì cánh cửa thủy tinh đối diện không hề có bất cứ dấu hiệu sẽ bị đẩy ra, Lạc Tái dùng cây bút nắp hình chim ưng trong phim hoạt hoạ cực kỳ nghiêm túc làm dự toán... Ách, là tính toán tỉ mỉ tiền sinh hoạt sau khi trong nhà tăng thêm một con cún Labrador ba đầu.

Đừng nhìn bé con ấy vóc người nhỏ, sức ăn lại tuyệt đối không thua kém, đặc biệt Labrador còn là quỷ đói đầu thai trời sinh, cho dù không phải chó Địa Ngục, bụng cũng như cái động không đáy, mà Labrador ba tới bốn tháng mỗi ngày cần phải cho ăn chừng bốn lần, dinh dưỡng đầy đủ và thực đơn hợp lý là một bộ phận đặc biệt quan trọng trong quá trình trưởng thành của chúng, bên trong bao gồm số lượng lớn thịt và thành phần protein.

May mắn là... Lạc Tái nhịn không được cắn nắp bút, tuy rằng có ba cái đầu, nhưng hiển nhiên Puppy chỉ có một cái dạ dày, bất quá có vài thứ vẫn cần chuẩn bị đủ ba phần, ví dụ như chén, yêu cầu phải giống nhau mà không thể là tùy tiện, ví dụ như vòng cổ và dây dắt chó đi dạo, đương nhiên, tiền đề là làm cách nào dắt một con cún Labrador ba đầu ra ngoài dạo mà không gây rối loạn.

"Puppy! Đừng xem bộ phim hoạt hình ngu xuẩn này nữa!"

Cái giọng nóng nảy của thanh niên vang lên từ phía phòng khách.

"Uông ô..."

Trên màn hình TV một chú nai con thân mình điểm những đốm trắng đáng yêu đang tung tăng chạy về trước, cùng người bạn thân của nó ── một con thỏ trắng mập ú và một con chồn lém lỉnh vui vẻ nô đùa giữa khu rừng xanh biếc, bộ phim chứa đầy tình yêu và ấm áp này tuyệt đối là hồi ức tốt đẹp nhất trong thời thơ ấu của bất cứ đứa trẻ nào, đương nhiên nếu ngồi xổm trước TV là một con cún Labrador xem đến nhập thần, vậy phải tính cách khác.

Thanh niên cố gắng ngăn cản "thằng cháu" nghiện TV: "Bộ phim hoạt hình chỉ toàn dạy sai đáng chết này, con đã xem hai mươi lần rồi, còn xem nữa khi về nhà con sẽ không biết cách săn hươu và thỏ! Lẽ nào về sau con chỉ tính ăn rau thôi à?! Không được! Chú phải tắt TV!!"

"Uông uông ô..."

Puppy thấy Thrus có động tác, một cái đầu thông minh cắn lấy vạt áo cậu, một cái đầu khác ngẩng lên nhìn cậu ra vẻ khát vọng, còn có một cái phát ra những tiếng gọi đáng thương hơn rất nhiều.

Như mọi gia trưởng cố gắng ngăn cản bé con nhà mình xem phim hoạt hình vậy, khi gặp được thỉnh cầu vì hồn nhiên ngây thơ mà lộ ra này, trái tim đã run rẩy đến mức chẳng thể nào kiên trì nổi, buồn bực chỉ có thể uy hiếp nói ra vài lời không hề có tính răn đe: "Được rồi, chỉ được xem năm phút nữa thôi đấy!"

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Where stories live. Discover now