027. Ổ chọi chó

3.9K 291 39
                                    

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ
(Hồ sơ bệnh án của phòng khám thú y Noah)

| Quyển 1 |

027 - 1 | Hồ sơ bệnh án trang thứ hai mươi bảy: Ổ chọi chó

Bác sĩ Lạc rất buồn bực.

Phải, làm một bác sĩ thú y, không quản bề ngoài không đáng tin cỡ nào, nhưng cậu vẫn cực kỳ có lòng tin với tri thức chuyên nghiệp của mình.

Chó Labrador là loài chó cỡ trung, thời kì sinh trưởng có tốc độ khá nhanh, mặc dù Puppy chỉ là ở tạm, nhưng đối với dinh dưỡng của nó, Lạc Tái cũng không dám chậm trễ, mỗi ngày bốn bữa đầy đủ protein và chất vôi. Mặc cho bộ lông ngắn rậm của Puppy ngày gần đây đã nhu nhuận bóng lưỡng hơn rất nhiều, nhưng một tuần lễ qua thể trọng của nó thủy chung không hề tăng, điểm này khiến cậu khá tiều tụy!

Vì thế cậu còn cố vấn riêng thành viên gia tộc có bộ gien tương tự.

Thanh niên vẻ mặt nhăn nhó cầm túi rác đi vứt cho cậu một ánh mắt "không có thường thức", không tính nhẫn nại bỏ lại một câu: "Mười năm trước nó vẫn như vậy." Kế hất đầu đi... đổ rác.

Lạc Tái lộ ra biểu tình như nghe được người ngoài hành tinh tới, mãi đến khi cún con ba đầu của Địa Ngục nghe nói mười năm qua vẫn không nặng thêm được 1 khắc chạy tới bên chân cậu cọ đầu vào đôi dép nhung, bác sĩ Lạc vẫn không hồi hồn.

Một cái đầu của Puppy ngậm bật lửa, một cái đầu khác cắn ống quần Lạc Tái, cái còn lại thì phát ra tiếng "Uông uông" không tính vang dội cố khiến cậu chú ý.

"Sao vậy?" Lạc Tái xổm xuống, duỗi tay sờ ba cái đầu, Puppy nhả bật lửa ra đẩy tới trước mặt cậu, đuôi lắc lư thích ý, "Di? Là bật lửa của chú đây mà! Ha hả... Xem ra thám tử nhỏ của chúng ta lại tìm được một vật chú bất cẩn làm mất rồi! Puppy, con thật là lợi hại! Cảm ơn con nhé!"

Cũng vì sự đặc thù của bản thân nên ban ngày tuyệt đối không thể ra ngoài đi dạo Puppy ở khi buồn chán tìm được một trò chơi thú vị, đó là ngửi đông ngửi tây tìm những món đồ Lạc Tái để lạc trong góc, thỉnh thoảng lại moi ra những vật bị mất vì ngày trước tiện tay để mà không biết giờ đã đi đâu, tuy rằng hầu như đều là vô dụng, ví dụ như lõi giấy vệ sinh, bàn chải đánh răng bị tưa vân vân, nhưng Lạc Tái rất vui vẻ nhận lấy mấy món quà của Puppy, đồng thời hồ hởi khen ngợi nó, thỉnh thoảng còn thưởng một lần ba khúc xương gặm làm đồ ăn vặt, vì thế Puppy ngày càng nhiệt tình với trò chơi thú vị này.

Nhận được lời khen Puppy hớn hở chạy ra hành lang, tiếp tục cuộc hành trình tìm kho báu của mình.

Lạc Tái cầm bật lửa, có chút hoài niệm, khi lên đại học vừa tiếp xúc đến chuyên nghiệp thú y, tựa như ngành y học của nhân loại vậy, muốn biết cách chữa trị vậy trước phải biết cấu tạo của đối tượng chữa trị, nói đơn giản, là giải phẫu. Giải phẫu đủ mọi loại hình động vật, hiểu rõ cấu tạo sinh lý của chúng, để ngày sau có thể chữa cho động vật sống, nhưng đối mặt với những thi thể máu chảy đầm đìa ấy, từ ban đầu nôn mửa đến về sau bình tĩnh đỡ kính, cậu mất tròn một năm, một năm ấy cậu ăn chay, khi đó cái bật lửa này và thuốc lá là người bạn như hình với bóng của cậu. Bất quá sau khi tốt nghiệp tìm được công việc ở phòng khám, vì tránh cho kích thích đến bệnh sủng khứu giác linh mẫn, cậu bỏ thuốc.

Noah Động Vật Chẩn Sở Bệnh Lịch Ký Lục Bộ - Quyển 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ