Chương 381

767 10 0
                                    

Đầu tháng Năm chính là ngày tốt nhất trong năm, cũng là ngày vui của nàng.

Nàng xuất thân từ tướng môn, hàng năm phụ thân đóng quân ở biên cương, bốn tháng trước ở tiền phương được sắc phong là Hộ quốc tướng quân, tuy rằng phong thưởng như vậy không phải không có quan hệ với thân phận của mẫu thân, nhưng phần lớn là do công huân nhiều năm qua của phụ thân, cho nên không thể nói là không xứng đáng với phong hào này. Mẫu thân là di nương của tân đế, nói cách khác, đương kim hoàng đế chính là biểu ca của nàng, mà nay, nàng lại phụng ý chỉ của hoàng đế biểu ca, gả cho đương triều Thập Nhất Vương gia, Nghị thân vương.

Nàng không phải là khuê tú được nuôi dưỡng trong khuê phòng, nhưng cũng tránh không được cuộc sống như thế, trong lòng kích động vô cùng. 

Nghe nói, vị Thập Nhất Vương gia kia tuấn lãng phi phàm, năng lực trác tuyệt, văn võ song toàn.

Nhưng nàng trong lòng cũng biết, mình gả cho vị Vương gia này tuyệt đối không phải là cuộc hôn phối đơn giản như vậy. Lúc tiên đế còn tại vị, mấy vị hoàng tử tư chất ưu việt tranh giành ngôi vị hoàng đế thập phần kịch liệt, cuối cùng, Tứ hoàng tử biểu huynh của nàng thành công ngồi trên ngôi vị hoàng đế, mà vị Thập Nhất Vương gia này hoàn toàn là đối nghịch với đương kim hoàng thượng, nay hắn đang là đối tượng chịu sự chèn ép. 

Nghĩ đến những chuyện như vậy, Linh Hi liền cảm thấy đau cả đầu, nên hung hăng kéo khăn voan trên đầu xuống, nghe tiếng chiêng trống bên ngoài hỉ kiệu truyền vào nhịn không được nhíu nhíu mày.

Hỉ kiệu nhanh chóng đến Nghị thân vương phủ, người săn sóc dâu bên ngoài kiệu muốn nhắc nhở nàng điều gì nên đứa đầu vào kiệu, nhưng lại thấy Linh Hi đã kéo khăn voan xuống, nhất thời sắc mặt đều thay đổi, bảo nàng làm như vậy là có điềm xấu, tự mình lải nhải một thôi một hồi. Linh Hi không kiên nhẫn liếc nhìn bà ta một cái liếc mắt xem thường, tự mình đem khăn voan phủ lên đầu một lần nữa, không hề nhìn xem sắc mặt bà ta. 

Trước cửa vương phủ, đoàn người rướt dâu cùng đoàn người đưa dâu hợp lại, chiêng trống vang trời, pháo nổ rền vang. Linh Hi cảm thấy đầu óc vừa mới thanh tỉnh một lát lại trở nên hỗn độn, ngay cả bản thân mình làm như thế nào xuống kiệu cũng không biết, cho đến sau khi bước qua chậu than, quỳ lạy hành lễ, đối với nàng mà nói hoàn toàn trống rỗng, khi trong đầu lại có ý thức thì nàng đã ở trong tân phòng rồi.

Sau khi nàng ngồi yên ổn ở trên giường, người săn sóc dâu lại tự nói một đống quy củ, Linh Hi ở bên dưới khăn voan ngủ gà ngủ gật, nửa chữ cũng không nghe vào tai. 

Nhưng mà sự thật cũng chứng minh, mặc dù nàng nghe lọt được cũng không có tác dụng gì – bên trong hỉ phòng cặp nến long phượng đã cháy gần sắp hết, nhưng vẫn không nhìn thấy thân ảnh của vị tân lang kia.

Người săn sóc dâu không nề hà hết lần này đến lần khác đi đến tiền viện hỏi thăm, mỗi lần mở cửa đóng cửa đều làm cho Linh Hi đang trong cơn buồn ngủ bừng tỉnh lại. Sau khi không biết là lần thứ mấy bị bừng tỉnh, Linh Hi rốt cuộc nhịn không được lại kéo khăn voan trên đầu xuống: “Còn không để yên để cho người ta ngủ sao? Đi đi đi, tất cả đều đi ra ngoài, ta muốn nghỉ ngơi.”

Vương phi tuyệt sắc của Vương gia thần bí Where stories live. Discover now