Chương 449

128 2 0
                                    

Đến tháng mười hai, trong kinh thành có tuyết lớn, trời đất giống như chìm vào một mảng trắng xóa.

Trên người Thập Nhất khoác chiếc áo choàng, từ trong hoàng cung đi ra, thấy sắc trời còn sớm, liền không cưỡi ngựa mà thả bộ về phủ.

Hiện giờ không còn ai đang đợi chờ hắn về nữa, thật sự hắn không biết mình trở về sớm như vậy là muốn làm cái gì.

Đi trên đường lớn, bởi vì sắp tới cuối năm, nhà nhà đều vô cùng náo nhiệt. Thập Nhất hít vào một hơithật sâu, cảm thấy khí lạnh thấu xương xâm nhập vào tận phế phủ.

Hắn đột nhiên nhìn thấy phía trước có vài con khoái mã, vô cùng thu hút đang phóng nhanh trên đường

Đợi đến khi những con ngựa đó đến gần, khi Thập Nhất nhìn thấy rõ ràng một thân ảnh trong số đó, hắn bỗng dưng nhíu mày thật chặt.

Khi nhìn thấy hắn, người cưỡi ngựa tựa hồ còn chần chờ một lát, rồi ghìm cương ngựa lại, gọi một tiếng: “Thập Nhất ca.”

Những người còn lại đều là con cháu hoàng thất, cũng dừng ngựa lại, hành lễ với Thập Nhất: “Xin thỉnh an Thập Nhất gia!”

“Không cần đa lễ.” Thập Nhất thản nhiên nói, liếc mắt nhìn Thập Nhị một cái.

Thập Nhị lại do dự một lát, xoay người xuống ngựa, rồi nóivới mấy người kia: “Các ngươi đi trước đi, ta cùng với Thập Nhất ca nói chuyện một lát đã.”

Mấy tháng qua, quan hệ giữa Thập Nhị với hắn và vài huynh đệ khác đều rất căng thẳng, hoặc là không gặp nhau, cho dù gặp nhau gian cũng không có gì để nói, mặc dù từ nhỏ Thập Nhất thân với hắn nhất cũng không ngoại lệ.

Hai người đi vào Như Ý quán, bà chủ lập tức tiến lên đón tiếp, chuẩn bị nhã gian cho hai người, lại hỏi Thập Nhị muốn xem ca múa hay không. Thập Nhị cười tươi với bà ta, vừa muốn đáp ứng, bỗng dưng nhận được ánh mắt thoáng nhìn qua của Thập Nhất, nhất thời thu lại nụ cười, khoát tay: “Không cần, ngươi đi xuống đi.”

“Đệ thường xuyên cùng mấy người kia ở cùng một chỗ sao?” Vừa ngồi xuống, Thập Nhất tự mình động thủ hâm nóng rượu, nhìn hắn thản nhiên nói.

“Ngẫu nhiên thôi.” Thập Nhị nhún nhún vai, “Dù sao đệ cũng nhàm chán, cùng nhau cưỡi ngựa, săn thú, uống rượu, cũng rất thú vị.”

Thập Nhất yên lặng uống xong một chén rượu, rồi thản nhiên nói: “Về sau ít giao du với bọn họ đi.”

Thập Nhị từ chối cho ý kiến, châm một chén rượucho hắn, bỗng nhiên nói: “Thập Nhất tẩu còn chưa trở về sao?”

Tay Thập Nhất cứng đờ, nắm chặt lại rồi buông ra.

“Tẩu ấy đã đi được bốn tháng rồi sao?” Thập Nhị thở dài nói, “Là vì chuyện của huynh cùng Thất tẩu nên tẩu ấy mới không trở lại sao?”

Thập Nhất lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn: “Đệ đừng nói bậy !”

“Sao đệ lại nói bậy ? Chẳng lẽ không đúng như vậy sao?”

“Không phải!” Thập Nhất rốt cuộc cũng không thể nhịn được nữa, bỗng dưng rống lên một tiếng. 

Thập Nhị giật mình nhìn hắn, hồi lâu sau, cuối cùng mới nói: “Nếu không phải, vậy vì sao huynh không đi đón tẩu ấy trở về, lại một mình ở đây rầu rĩ không vui?”

Vương phi tuyệt sắc của Vương gia thần bí Where stories live. Discover now