Chương 407

89 1 0
                                    

Linh Hi ở phủ Hộ quốc công cùng cha mẹ được hơn hai tháng, giống nhưcô gái chưa xuất giákhi còn chưa gặp Thập Nhất, mỗi ngày nàng đi theo phụ thân múa đao luyện kiếm, cũng như mỗi ngày nghe mẫu thân lải nhải nói nàng đầu thai nhầm thân phận nữ nhi, đơn giản như thế, thế nhưng trong lòng lại tràn đầy hạnh phúc.

Cho đến ngày ấy, khi nàng đang luyện kiếm ở trong đình viện, bỗng nhiên nghe được tin tức gia đinh mang từ bên ngoài về -- Thập Nhất gia ở trong quân bị đâm!

Kiếm trong tay Linh Hi “Loảng xoảng” một tiếng liền nằm trên mặt đất, sắc mặt nàng cũng bỗng nhiên trở nên trắng bệch, môi giật giật, nhưng vẫn không nói gì thêm, sau đó nàng lại nhặt kiếm lên, tiếp tục chiêu thứclúc trước. 

Hộ quốc công đứng ở hành lang nhìn nàng, mi tâm nhíu lại, nhìn về phía gia đinh nói:“Có nghe nói thương thế như thế nào không?”

“Nghe nói là không có gì trở ngại, nhưng từ trước tới nay Thập Nhất gia vốn là người [chỉ nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu] cho nên cũng không biết đến tột cùng như thế nào.”

Kiếm trong tay Linh Hi hơi run lên một chút, ánh mắt sắc bén của Hộ quốc công liếc đến đây, nàng ngượng ngùng cười, thu kiếm:“Phụ thân, con hơi mệt mỏi, không luyện nữa được không?”

Hộ quốc công nhìn nàng thật sâu một cái, xoay người đi vào phòng khách. 

Linh Hi đứng ở trong đình viện hồi lâu, ném kiếm xuống, chậm rãi đi đến trước thác nước trong vườn, vốc nước tạt vào mặt mình, ôm tay ngồi xuống đất.

Không biết là ai nhẹ nhàng vỗ vỗ vào vai của nàng, Linh Hi ngẩng mặt lên, nàng nhìn thấy mẫu thân đang mỉm cười.

Hộ quốc công phu nhân thấy bộ dáng của nàng, nhịn không được thở dài:“Nghiệt duyên.”

Từ trước tới nay, Linh Hi được mọi người xem như là một nam nhi, không biết khóc là gì, nhất là ở trước mặt cha mẹ chưa bao giờ rớt xuống một giọt nước mắt. Nhưng khi nghe mẫu thân nói ra hai chữ này, nước mắt trong nháy mắt khắc chế không được trào ra khỏi hốc mắt.

Nếu không có nghiệt duyên, người kia làm sao có thể là chàng.

Linh Hi nhanh chóng đi tới quý phủ của Thập Nhị, lại đúng lúc vị Thập Nhị gia này đang nói chuyện với vài tên thị vệ trước mặt. Nhìn thấy nàng, Thập Nhị tỏ ra bối rối: “Thập Nhất tẩu, sao tẩu lại tới đây?”

Linh Hi cũng không quanh co lòng vòng, nói:“Đệ biết rồi thì đừng hỏi, thương thế của Thập Nhất ca như thế nào?”

Trên mặt Thập Nhịhiện ra thần sắcsốt ruột, nói:“Cũng không biết, người về báo tin nói không được rõ ràng, đệ đang muốn phái vài người đi đến quân doanh xem thử!”

Nghe vậy, Linh Hi gật gật đầu, nói:“Vậy cùng nhau đi đi, ta cũng muốn đi xem.”

Tim Thập Nhị đập mạnh và loạn nhịp nhìn nàng, Linh Hi cười cười, lại nói: “Nhưng không cần cho chàng biết mới được.”

Cuối cùng, Thập Nhị vẫn đáp ứng lời thỉnh cầu của nàng. Vừa ra đến trước cửa, Linh Hi bỗng nhiên quay đầu nhìn về phía hắn:“Ta muốn hỏi đệ, ngày đó người bị trói trên thành lâu ở Cư Dung quan là ai, đệ biết không?”

Vương phi tuyệt sắc của Vương gia thần bí Where stories live. Discover now