Anh ơi! Anh có còn nhớ?

15 6 1
                                    

Nếu có một ngày anh cảm thấy nắng đẹp lạ thường. Nếu có một ngày anh cảm thấy như mình vừa trút bỏ được một điều gì đấy. Nếu có một ngày anh bỗng thấy bình yên. Thì ngày hôm ấy, em đã đi xa anh rồi.

Anh ơi, anh còn nhớ không?

Cái cảm giác khi anh chính thức là người yêu của em.

Cái cảm giác khi chúng ta được ngồi riêng với nhau, chỉ chúng ta thôi.

Anh ơi, anh còn nhớ không?

Về buổi đi chơi đầu tiên của chúng ta khi mà ta còn chưa biết đến nhau.

Hay là buổi đi chơi đầu tiên của chúng ta khi mà ta đã thuộc về nhau rồi?

Anh ơi, anh còn nhớ không?

Mọi thứ về chuyện tình của chúng ta.

Mọi thứ về em.

Em không hiểu vì sao mình vẫn còn nhớ rất rõ, từng chi tiết, từng chi tiết một, và cho dù nó có vặt vãnh đến đâu, em vẫn nhớ!

Em nhớ cái đêm chúng ta chính thức quen nhau, em vẫn luôn miệng cười. Một phần là vì em rất hạnh phúc, một phần là vì... anh đang trở nên rất lúng túng. Câu tỏ tình của anh thật ngây ngô, không  giống như cách nói của anh thường ngày. Có lẽ là vì anh ngại đúng không?

Em nhớ lần đầu tiên chúng ta được ngồi riêng với nhau, cả em và anh đều không dám nhìn mặt đối phương, càng không dám nói với nhau một câu nào. Mặc cho mọi thứ xung quanh đang náo nhiệt, mặc cho mọi người xung quanh có ồn ào, ta cũng chỉ im lặng thế thôi. Và đến cuối cùng, chúng ta chỉ biết lặng lẽ đi về sau câu tạm biệt. Lúc ấy em ngại lắm, anh à. Đôi lúc lén nhìn qua anh, định mở miệng nói nhưng lại không đủ can đảm. Lúc đó, anh thế nào?

Em cũng nhớ về lần đầu tiên đi chơi của chúng ta và lúc ấy ta còn chưa biết nhau. Ấn tượng đầu tiên của em về anh đó chính là anh thật sự rất đẹp trai và còn rất ga lăng nữa. Nhưng cái suy nghĩ ấy chỉ thoáng qua thôi vì chúng ta chỉ mới gặp nhau có một lần. Nhưng còn đám bạn của chúng ta thì suốt ngày cứ gắn ghép em và anh, thế rồi ta lại là của nhau.

Sau đó cũng là một lần đi chơi khác nữa phải không anh? Nhưng lúc ấy khác một cái là, ta đã thuộc về nhau rồi. Em còn nhớ những lúc đám bạn cố tình đẩy em và anh lại với nhau. Hay là câu hỏi quan tâm của anh, rằng em đã no chưa, em có vui không? Khi chơi trò chơi mạo hiểm, anh đã ngồi cạnh và trấn an em, em lúc ấy cứ sợ hãi như một đứa trẻ vậy. Nhưng mà, ngày hôm ấy em đã rất vui, vui vì được anh quan tâm đấy, anh biết không?

Anh có còn nhớ về những thứ khác nữa không? Về những chuyện sau này? Hay về sự kết thúc của chúng ta? Em thì vẫn nhớ về tất cả mọi thứ đấy.

Em nhớ những lời chúc ngủ ngon,những lời yêu thương mà ta gửi nhau hằng đêm trước khi ta ngủ. Nó từng là những lời chúc rất dài, rất ý nghĩa, là tất cả những gì mà người kia muốn dành cho đối phương. Em sau này vẫn vậy, trước khi ngủ vẫn luôn đều đặn chúc cho anh những lời chúc thật dài, thật ý nghĩa, và luôn là tự tay em ghi dòng tin nhắn ấy. Nhưng còn anh, lời chúc của anh sau này lại ngắn dần đi, và rồi nó chỉ là một cái copy rồi gửi từ những cái trước mà thôi. Như một trò đùa vậy, em thì cố gắng đắp xây, còn anh thì bỏ lơ chỉ để một mình em mãi cố gắng chống đỡ cho cái chuyện tình sắp vỡ vụn này.

Hứa thì ai cũng hứa. Quan tâm thì ai cũng quan tâm. Nhưng đến lúc không còn tìm được sự mới lạ ở đối phương nữa, thì người kia cũng dần dần lơ là đi những lời hứa, những sự quan tâm, chăm sóc. Chỉ cần không phản bội nhau, thì dù có xa nhau đi chăng nữa thì chúng ta cũng không sai. Chỉ là duyên số của chúng ta chỉ đến đấy thôi.

Chiều hôm đó, chúng ta quyết định rời xa nhau, không có nước mắt, không có sự trách móc, chỉ có nét cười chấp nhận số phận mà thôi. Em thấy yên lòng lắm, vì sau tất cả anh cũng đã nói ra điều mà anh muốn rồi, vì chúng ta đã từng hứa với nhau là sẽ nói cho nhau nghe mọi thứ, phải không anh?

Em không hề oán trách anh sao lại bỏ rơi em. Em cũng không hề ghét bỏ anh sau khi mình chia tay. Vì em biết rằng anh không có lỗi, cả em cũng vậy. Có nhiều người nói rằng rất sợ yêu vì sợ gặp lại cảm giác chia tay. Đúng! Chia tay rất đau đớn, nhưng em lại thấy hạnh phúc hơn khi có những khoảng thời gian được một người yêu thương, quan tâm, chăm sóc. Em không hối hận vì yêu một ai đó, kể cả anh. Vì dù có chia tay đi chăng nữa, em vẫn luôn có một khoảng thời gian thật đẹp bên người mà em thật sự yêu thương. 

Tuy rằng em rất khó để quên những kỉ niệm đẹp khi ta bên nhau, nhưng mà em vẫn luôn cầu mong anh tìm được một tình yêu mới, và càng tốt khi anh có thể cùng người anh yêu nhất đi đến hết sau này. Cảm ơn anh, vì đã đến bên em!

06/10/2018

16:12

Những câu chuyện ngắn về tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ