Chỉ muốn nói là... em thực sự nhớ anh.

10 0 0
                                    

"Em nhớ anh"

Câu nói ấy tưởng chừng như em đã có lúc không kiềm được lòng mình mà thốt lên thật to với anh, nhưng may mắn thật, anh nhỉ? Chuyện ấy đã không xảy ra. Sau ngày mình chia tay, không biết anh như thế nào, em chỉ biết là... em thật sự rất nhớ anh!

Một vài hôm sau cái ngày mà chúng ta chia tay, em nghĩ rằng mình sẽ vượt qua được thôi. Nhưng sự thật là... em không thể! Em không thể ngừng nhớ anh, không thể ngừng nghĩ về anh, không thể ngừng ước mong được nhìn thấy anh dù chỉ là một lần. Em luôn muốn biết anh đang làm gì, đang nghĩ gì. Trong khi em đang dằn vặt với bản thân mình thế này, anh có từng một lần nhớ đến em chưa?

Đã rất lâu rồi, ta chưa gặp nhau. Hôm ấy em được nhìn thấy anh, lòng như nhẹ hẳn. Em mừng vì anh vẫn vậy, khỏe mạnh, vui vẻ, năng động. Còn em thì chắc xấu xí lắm anh nhỉ? Em không thể đếm nổi đã bao đêm mình mất ngủ, bao nhiêu lần nghĩ về anh... Nhưng có lẽ anh đã không còn bận tâm về chuyện của chúng mình nữa rồi. Anh cũng chẳng còn bận tâm rằng em dạo này ra sao, có vui vẻ hay không. 

Kể từ lúc đó, cứ cách một hai ngày là nhìn thấy anh. Em đã nghĩ là chắc rồi em sẽ lại nhớ anh, nghĩ về anh. Nhưng em chợt nhớ ra rằng anh đã không quan tâm gì em nữa rồi. Cứ như thế, em lại dặn lòng mình thôi đừng nghĩ về anh nữa. Em mạnh mẽ lắm phải không anh?

Bỗng một ngày, anh nhắn tin cho em. Anh hỏi thăm em, quan tâm em, lo lắng cho em. Trong lòng em cứ mong chờ, chắc có lẽ là anh muốn quay lại đây. Nhưng không! Một ngày anh bất ngờ bước đến gieo cho em hy vọng tức là cũng sẽ có một ngày anh lặng lẽ rời bỏ em, nhẹ nhàng như chưa có gì xảy ra. Có phải anh nghĩ là dù anh có quan tâm em nữa hay không thì em vẫn luôn mong chờ rồi sẽ có một ngày chúng ta quay lại như trước, đúng không? Anh đã thành công rồi đấy. Anh thành công vì đã khiến em nhớ anh nhiều hơn, đã khiến em trông chờ trong vô vọng. Em đã cố gắng rất nhiều để quên được anh, nhưng giờ tất cả chỉ như là mây khói.

Chắc là anh vẫn còn nhớ, chúng ta quen biết được nhau, rồi đến với nhau là do một người bạn của chúng ta giới thiệu phải không? Anh và cô bạn đó đã có lúc giận nhau, không lâu thì chúng ta cũng chia tay. Em cứ nghĩ rằng linh cảm của mình về lần đầu gặp anh là sai, nhưng quả thật, linh cảm của người con gái thì luôn luôn đúng. Thật nực cười nhưng mà, anh thích người bạn ấy của chúng ta. Em đã cố gắng phủ nhận điều đó nhưng rồi lại không được. Vì mọi việc đã rõ ràng đến thế mà. Anh quan tâm người đó, anh hay nói về người đó khi đang trò chuyện cùng em, anh hay lo rằng chuyện tình cảm của người đó sẽ gặp khó khăn hay không? ... và anh đã quên rằng mình cũng đang có một cuộc tình. Và rồi khi người đó chia tay người yêu, người đó không muốn làm bạn với anh nữa, anh lại chia tay em. Hóa ra, yêu em chỉ là một điều gượng ép. Hóa ra, anh chưa từng yêu em!

Cười.

Cái sự thật phũ phàng ấy đã khiến em suy sụp đến tột độ. Trong khi em yêu anh thật lòng, anh chỉ là muốn người đó vui mà thôi. Anh luôn lo lắng cho người đó, người đó đối với anh chắc hẳn quan trọng lắm nhỉ? Em trước sau gì chỉ như là một kẻ thay thế.

Khóc.

Nước mắt rơi lã chã trên khuôn mặt, vì em bỗng nhớ về những kí ức đẹp của ta.
Em đã từng rất hạnh phúc khi vào sáng hôm ấy mở mắt dậy, thấy người mà em thầm thích lại nhắn tin chào em. 
Em đã từng rất hạnh phúc khi anh hỏi em về người bạn trai lí tưởng, hỏi về những thứ em thích và ghét.
Em đã từng rất hạnh phúc với những cử chỉ, hành động, sự quan tâm mà anh dành cho em vào khoảng thời gian ấy.

Nhưng rồi....
Em lại khóc thét lên một cách không kiểm soát khi chợt nhận ra, tất cả chỉ là giả dối. Trong khoảng thời gian dài như thế, dù yêu em là gượng ép, nhưng có bao giờ anh rung động vì em chưa?

Anh bây giờ có thể nhẹ nhõm, vì trong lòng anh chưa từng có em. Anh chẳng cần phải bận tậm về chuyện tình của chúng ta hay vì em nữa, bởi em biết rằng, anh chưa từng yêu em.

Chuyện tình của chúng ta như trang giấy trắng, ngày ngày từng nét chữ cứ dần hiện lên đầy màu sắc. Rồi bỗng một ngày, nó hóa thành những đường nét màu đen, nhơ nhuốc, đượm buồn. Đó cũng là lúc những sự thật cay đắng ập đến với em. Và đó cũng là lúc chúng ta chia tay. 

Anh ơi yêu đương là gì khi cả hai không có tình cảm với nhau?

Anh ơi anh đã từng thương em chưa? Dù chỉ một lần thôi.

Anh ơi làm sao để em quên được anh đây?

Anh ơi nếu mai này gặp lại em, anh có còn mỉm cười với em nữa không?

Anh ơi khi ánh nắng đầu mùa hè tháng 6 rọi trên gương mặt, cũng là tháng mà ta đã từng quen nhau, anh sẽ lại một lần nữa yêu em chứ?

Anh ơi em chỉ muốn nói là... Em thật sự nhớ anh!

14:43

08/01/2019

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 08, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Những câu chuyện ngắn về tình yêuWhere stories live. Discover now