Chapter Seven: Hottest Encounter (Kiss and Touch)

Note: Beware!! Explicit scenes ahead, not for virgins and conservatives.  Could cause sexual arouse and wild imaginations.

Dammit!! Binalibag ni Jethro ang hawak na planner. He is suppose to be relaxing at his office today. After that meeting with Mr. Fajardo yesterday, ipina-cancel niya kay Jonathan ang lahat ng mga appointments yet the secretary inserted that stupid Asta Lonia land tour today. The buyers will arrive an hour from now and he was not in the mood to entertain them. If it isn't for his mother ay hindi siya papayag kahit i-freeze pa ng ama ang lahat ng accounts niya.

Jethro grip his tie firmly, disgusto siyang nakaharap sa human size mirror, hindi niya kailangang magpa-impress sa mga ito. Marahas niyang hinubad ang necktie at itinapon sa kama. Nagtungo siya sa walk-in closet at namili ng kanyang isusuot na tuxedo. He choses his most favorite Dolce Gabbana, then nagtungo siya sa kanyang lagayan ng mga relo. He choses the 30 Million Breguet No. 160 watch at isinuot. Now he was all clean and ready to face the Asta Lonia's not to impress but to intimidate them with his riches.

Aburido siya. His morning is being sacrifice from this crap. Tiningnan niya ang relong pambisig, late ang secretary. Malilintikan na naman ito sa kanya. A few minutes later before it appeared at front bitbit ang hot chocolate.

"Do I have to remind you everyday of your time?" Hindi sumagot ang kausap.

"You're not going to answer? Fine, drink that hot chocolate and get out of my sight. You're fired, sabihin mo yan kay Dad and tell him to get me a new secretary." Nilagpasan na niya ito. He hates people who disregarded his time. He wanted to rest, he planned to do that today at his favorite bar in the city. Tiyak niyang naghihintay na ang mga kababaihan sa kanya roon. Jethro wants to drink martini, kahapon pa. He will release this heat he had been keeping since yesterday.

Nadatnan niya ang ama sa sala, kausap nito ang isang matandang lalaki. When his presence is seen ay tumayo ito at kinamayan siya.

"Nice to meet you Mr. Silvestre, i've heard so much of you from the tabloids and papers of the town." Hindi na nanibago si Jethro. Of course his face is on the newspapers, tabloids and local mags.

"The pleasure is mine Mr. Jalao. You should be hearing my name everywhere, afterall, Silvestre Sugars will be teaming up with Elverio Corps few months from now." Jethro knows how to be professional kahit labag sa loob niya ang sinasabi ay hindi niya iyon ipinapahalata.

"Congratulations on your wedding Mr. Silvestre, the company will be in good hands I can see it." Nag-smile ito sa ama niya. Don Fructoso who knows how to play with emotions fakely patted his shoulder.

"My son is brilliant and well-trained by the father. So, I am so proud of him." Nais niyang masuka. Really? Proud? What a joke.

"I see. Shall we Mr. Jalao. It would be great if we could see everything in no time." Then both of them evaporated on their wheels.

Humahangos ang kapatid niya habang sinisigaw nito sa pagtawag ang kanyang pangalan. She was currently unpacking her suitcases and the stuffs she bought from Manila. Her brother's voice drag her attention to the kitchen kung saan nagluluto ang kanilang ina ng umagahan, daing at piniritong talong.

"Bunso anong pinagsisisigaw mo ba ha?" Her brows curved and adjoined looking at her brother catching it's breath.

"Ate, Na'y... N-nasa kabilang bahagi po ng sakahan ang anak ng may-ari ng lupaing ito."

"Saan mo naman nakuha ang balitang iyan?" Her mother whose completely shock ay napatigil sa pagprito umupo ito at tila malalim ang iniisip.

"Why are you all so shock Na'y? Hindi ba pumupunta ang anak ng may-ari sa lupang ito kahit minsan?"