CHƯƠNG 5

7.8K 369 16
                                    


CHƯƠNG 5

Editor: Song Ngư

Một trận mưa to cả tối.

Kí túc xá Hạ Tang Tử ở là được cải tạo từ nhà trệt bộ đội. Nóc nhà là thiết kế bằng sắt không thấm nước, mưa rơi trên tấm sắt, cứ vang lên tiếng bùm bùm.

Cường độ huấn luyện nhiều, nên cho dù hoàn cảnh ồn ào thì mọi người cũng không chịu ảnh hưởng gì, ban đầu còn có người oán giận, dần dần, chỉ còn lại tiếng hít thở đều đặn thôi.

Hạ Tang Tử trằn trọc suốt đêm, trong lúc nửa mơ nửa tỉnh, chỉ toàn nghe thấy là tiếng mưa.

Một đêm mưa này, ồn ào nhốn nháo khiến mọi người khó chịu.

Ngày thứ hai, tiếng còi rời giường vang lên như thường lệ.

Mọi người đến sân thể dục tập hợp, mười phút trôi qua nhưng không có hướng dẫn viên nào lại đây. Mọi người bàn luận sôi nổi, cho đến khi loa phát-------

"Huấn luyện hôm nay huỷ bỏ, mọi người trở về kí túc xá dọn dẹp."

Mưa to đã ngừng, huấn luyện lại bị huỷ bỏ.

Hạ Tang Tử đi theo mọi người về kí túc xá, dọc theo đường đi, cũng chưa nói câu nào.

Chu Xảo Tịch cùng mấy bạn học khác thì trò chuyện đến rôm rả, cô ta thấy Hạ Tang Tử lạc đội thì quay đầu gọi cô, "Tang Tử mau đến đây, cậu ngơ ngẩn gì thế?"

Hạ Tang Tử hoàn hồn, cô lên tiếng rồi đuổi theo, đi song song cùng với các cô ấy.

Nữ sinh mà đi cùng nhau thì cũng không thể thiếu mấy chuyện hóng hớt.

Một nhóm người đến chỗ im lặng, một nữ sinh bắt đầu nói: "Ai, các cậu nghe nói chưa, chuyện tối hôm qua đó, hình như hai huấn luyện viên đều bị phạt."

Chu Xảo Tịch nhỏ giọng trả lời, "Cậu nghe ai nói? Nhưng mà sáng nay chẳng có hướng dẫn viên nào tới cả, còn cho chúng ta nghỉ, rõ ràng kì quái."

"Hôm qua đứng gác là đồng hương của tớ, ở gần toà nhà văn phòng. Nghe cậu ta nói, phòng của đại đội trưởng hôm qua vẫn luôn sáng đèn, âm thanh chửi người cũng lớn, đến cả dưới lầu cũng có thể nghe thấy luôn."

"Không phải chuyện tối qua do Sở Ninh khơi mào sao? Mạnh Hành Chu đối với cô ta lạnh nhạt như vậy, nhìn đâu có giống như có ý đâu, là do cô ta một hai muốn làm vậy, như muốn thông báo cho cả thế giới biết không bằng. Cuối cùng lại bày ra trò chê cười, bị Mạnh Hành Chu từ chối đến không còn đường sống, mất mặt chết mất. Nếu tớ là cô ta thì chắc muốn đi chết rồi."

"Nói như vậy cũng không sai đâu, nhưng mà tối qua mấy huấn luyện viên cũng có mặt, ý thức tập thể của bộ đội mạnh mẽ như vậy, chắc chắn ai đấy đều chịu phải tai vạ gió bay rồi."

"Vậy thì cũng có nặng nhẹ, lần này Sở Ninh với Mạnh Hành Chu sợ là ăn không hết gói đem đi. Nếu như bị ghi tội thì thảm rồi. Sau này tốt nghiệp còn có chỗ nào tốt mà đi nữa. Đúng là đáng tiếc hai học bá...."

Chu Xảo Tịch vừa muốn tiếp lời, khoé mắt chú ý tới Hạ Tang Tử đứng bất động tại chỗ, bèn gọi cô: "Tang Tử?"

(HOÀN) NƯỚC CAM CÓ GAS/ NƯỚC SODA CAMWhere stories live. Discover now