Chương 31: Phóng sinh kinh hồn (2)

22 1 0
                                    

Cặp vợ chồng trẻ cùng đi có xe nên mọi người mua các con thú, chia tiền sòng phẳng, rồi lái xe đến ngoại ô phóng sinh, hoạt động kết thúc, Tuệ Hải đại sư không biết lần tràng hạt lẩm bẩm gì đó, rồi mọi người mới về nhà. Tuy trên đường Nặc Nặc chịu đựng bị cao tăng đắc đạo giảng giải Phật pháp, nhưng hành trình cũng có thể gọi là suôn sẻ.

Cả buổi chiều Tiêu Đại boss cũng không gọi điện, chứng tỏ công việc vẫn chưa kết thúc. Thế là tốt, vì thỏ trắng càng tiếp xúc với Tiêu Đại boss, càng phát hiện ra anh còn ghê gớm hơn cả phụ nữ, thỉnh thoảng cô nói nói cười cười, đùa vui với các huynh đệ trong công ty, rõ ràng anh chẳng tỏ vẻ gì, vẫn dáng vẻ hiền hòa trong văn phòng, nhưng khi hai người ở riêng với nhau, là bắt đầu hờn dỗi. >O<

Đúng là mỗi người đàn ông đều có vẻ mặt ngây thơ và ấu trĩ, Tiêu Đại boss lại là người ghen tuông nhất, dễ hờn dỗi nhất trong tất cả những người đàn ông cô từng gặp. Vì thế Nặc Nặc ngay từ đầu đã không định kể Tiêu Đại boss nghe chuyện hôm nay. Dù sao anh cũng tăng ca, thần không hay quỷ không biết.

Nhưng Nặc Nặc không ngờ rằng, dù mình tham gia phóng sinh n lần thì nhân phẩm người kia cũng không thể thay đổi trong tích tắc được. Trên đường về nhà, chú tài xế bỗng quay đầu lại vẻ đau buồn, "Hình như... hết xăng rồi."

Nặc Nặc chỉ muốn đập đầu vào tường, ở cạnh người như tiểu văn thư không tin được chút nào, dù là đại sư, hay là sư tỉ sư huynh đồng môn gì đó, đều là nhân vật đại diện cho thần thánh. Rõ ràng biết đường trở về có rất nhiều lối, biết rõ chỗ này hoang vu hẻo lánh, ông chú sao lại không bơm thêm xăng chứ a a a a a...

Nặc Nặc muốn khóc mà không khóc nổi, "Vậy bây giờ thế nào?"

Chú tài xế: "Không biết, ngoài xe hết xăng ra, điện thoại di động tôi cũng hết pin, muốn gọi xe kéo cũng pó tay."

Tuệ Hải đại sư : "A di đà Phật, tất cả tùy duyên mà thôi."

Tiểu văn thư: "Thực ra như vậy cũng được, lúc nãy chúng ta giải phóng những con thú đó, bây giờ chờ người hảo tâm đến giải cứu chúng ta, Bồ Tát đã an bài cả, đúng là nhân quả báo ứng, cái gì cũng có cái lý của nó!"

Nặc Nặc: "..."

Những người gì thế này!

Cuối cùng vẫn là vợ chú tài xế thông minh, lặng lẽ thở ra một làn khói thuốc, "Em gọi 122, thông báo đến phòng giao thông rồi."

Tuy đã gọi 122, đối phương cũng bảo xe kéo sẽ đến nhanh thôi, nhưng Nặc Nặc và Tiêu Đại boss đã hẹn năm giờ gặp nhau rồi.

Đúng năm giờ chiều, điện thoại của Nặc Nặc vang lên rất đúng giờ, Nặc Nặc không nhìn mà nghe máy, bên kia vẳng đến giọng nam trầm rất hay của Tiêu Đại boss, "Nặc Nặc, anh tan sở rồi, bây giờ đến đón em."

Nặc Nặc nghiến răng, đầu lắc lia lịa như đánh trống, "Không cần vội, không cần vội." Tốt nhất là cứ tăng ca nữa đi.

Tiêu Dật nghe thế thì cười khẽ, "Nặc Nặc, anh xin lỗi, chúng mình đã hẹn... Thế này vậy, lát nữa em không cần mời anh, em muốn ăn gì?"

Boss đen tối, đừng chạy!!! - Mèo Lười Ngủ NgàyWhere stories live. Discover now