Chương 32: Tử Uyên tiên sinh (1)

25 1 0
                                    

Tiêu Dật, em hận anh!

Vì lời tỏ tình chân thành của Tiêu Đại boss mà tình cảm hai người mỗi ngày một sâu đậm.

Nặc Nặc không phải cô nữ sinh nhỏ bé chỉ biết hưởng thụ tình yêu. Hiểu rõ Tiêu Đại boss đối xử tốt với mình, cả buổi tối hẹn hò trong lòng cô cứ suy tính xem phải báo đáp thế nào, kết quả là hôm sau, cơ hội biểu hiện đã đến.

Hôm sau, vì phải cố cho kịp tiến độ hạng mục nên Tiêu Đại boss sáng sớm đã đến công ty tiếp tục tăng ca. Lẽ ra có thể thoải mái nằm nướng đến trưa nhưng Nặc Nặc lại dậy rất sớm, sau đó chuồn vào nhà bếp quậy phá, khiến ông Hứa cứ trợn trắng cả mắt, bà Hứa thì la hét, "Nhà bếp nhà ta chưa mua bảo hiểm."

Ừ, Nặc Nặc nghĩ đi nghĩ lại, thấy những thứ bà Hứa chỉ đạo trước kia cũng có lý chút đỉnh, tuy câu nói "Muốn nắm bắt trái tim đàn ông phải nắm bắt dạ dày họ trước" có độ tin cậy bao nhiêu thì tạm thời chưa khảo chứng được, nhưng Nặc Nặc thấy nếu thật lòng muốn đối xử tốt với một người, thành tâm sống cả đời với người ấy, thì đầu tiên phải sống cho ra ngô ra khoai cái đã.

Thế nên dù từ nhỏ đến chai dầu ăn phải đổ thế nào Nặc Nặc cũng không biết, đã suy nghĩ cả buổi tối, cuối cùng hạ quyết tâm, "Mình phải đích thân nấu cho Tiêu Đại boss ăn!"

Nặc Nặc đứng giữa phòng khách tình cảm tràn trề, sau khi nắm tay tuyên thệ trịnh trọng, cả phòng khách đông cứng lại ba giây, sau đó ông Hứa tiếp tục uống trà đọc báo, bà Hứa tiếp tục xem tivi.

Nặc Nặc ủ rũ, đành nhắc lại, "Bố me, bố mẹ có nghe thấy con nói gì không? Con muốn... học nấu ăn!" Tuy diễn đạt là một ý, nhưng ngữ khí thì lại nhũn đi ba phần, "Hai người đừng phớt lờ con, mẹ mau dạy con đi, trưa nay con muốn đưa cơm cho anh ấy mà."

Nặc Nặc ôm chân mẹ khóc lóc, bà Hứa thì lại thản nhiên, "Thôi đi, cô đừng nghĩ đủ trò hành hạ cái thân già này nữa, cô nói thử xem, lớn ngần này tuổi đầu rồi mà có biết nhà bếp nhà mình hình thù ra sao không hả? Muối để ở đâu? Dầu hào để ở đâu?"

Ông Hứa gật đầu đồng tình, "Đúng, Nặc Nặc, con từ nhỏ đã chóng chán, lúc thì bảo muốn học guitar, lúc lại đòi học vẽ, con muốn gì bố cũng mua cho, con xem cây đàn guitar bám bụi trong phòng, rồi cây đàn organ vẫn chưa bóc tem xem, kết quả bây giờ lớn thế này rồi mà chẳng biết tí gì."

Nặc Nặc cố gắng níu kéo chút sĩ diện của mình, "Con sẽ không bỏ cuộc giữa chừng đâu, lần này là vì Tiêu Đại boss con mới học nấu ăn, con sẽ cố gắng, sẽ say mê, tuyệt đối không bỏ cuộc dễ dàng!"

Thế là, dưới sự phản đối tích cực, Nặc Nặc đã giương tấm bảng Tiêu Đại boss lên, ông bà Hứa bó tay, đành vào bếp hướng dẫn tỉ mỉ cách nấu cơm cho con gái. Mất cả buổi sáng, cuối cùng thỏ trắng đã làm được một bữa cơm tình yêu tự nhận tuy khó coi một tí, nhưng vừa đảm bảo dinh dưỡng lại ngon lành, cho vào hộp cơm rồi lắc mông đến công ty đưa cơm.

Ông bà Hứa thấy con gái nhảy nhót rời đi cùng nhìn bữa cơm tình yêu Nặc Nặc để phần lại cho hai ông bà lão, thì thầm bàn tán.

Ông Hứa: "Em nghĩ mấy món này có vấn đề gì không?"

Bà Hứa: "Yên tâm đi, tuy mùi vị không dám nói là ngon, nhưng chắc chắn đã nấu chín rồi."

Ông Hứa: "Hình như chín quá mức thì phải? Anh sợ Tiêu Dật ăn rồi thì lòng tự tin của Nặc Nặc sẽ tiêu tan mất!"

Bà Hứa: "Không sợ, không sợ, em thấy cậu bé Tiêu Dật rất hiểu biết, cho dù khó ăn đến mấy cũng sẽ nịnh nọt để Nặc Nặc vui."

Boss đen tối, đừng chạy!!! - Mèo Lười Ngủ NgàyWhere stories live. Discover now