Chương 14

656 57 0
                                    

Tư Văn nghĩ không sai, tộc trưởng tìm anh là vì việc làm hố bẫy, nói ra cũng là vì Bối Á nên chuyện này mới bị phát hiện. Lần trước gặp Vân và Tư Văn bị chọc giận, Bối Á vẫn nhớ kỹ trong lòng, nhưng dù y là người kiêu căng cũng biết rằng vô duyên vô cớ gây chuyện với một giống cái sẽ bị a phụ mắng, cho nên cũng chỉ dám tức ở trong lòng.

Mà mấy ngày nay Vân và Tư Văn thường xuyên mang về các loại động vật nhỏ như thú gáy, thú nhảy từ khu an toàn. Phần lớn thú nhân khinh thường việc bắt những loài động vật nhỏ bé như vậy, nhưng với giống cái mà nói thì họ rất thích vị thịt mềm mại của chúng. Tuy thú nhân khi theo đuổi bạn lữ vì lấy lòng bạn lữ mà săn bắt những loài này, nhưng không ai có thể ngày nào cũng bắt như Tư Văn – những giống đực khác càng thích đi săn con mồi to lớn để chứng minh thực lực của bản thân.

Cho nên giống cái trong bộ lạc rất hâm mộ Vân, mọi người càng ngày càng chú ý đến Tư Văn và Vân, tất nhiên những điều này Tư Văn chưa từng đoán được. Loại biến hóa này khiến Bối Á vốn luôn là tiêu điểm càng oán giận hai người, cho nên tại một lần a ba y lại lẩm nhẩm rằng Tư Văn là một thú nhân tốt, Vân đúng là có phúc, rốt cuộc bạo phát.

“A ba! Tư Văn không có tốt như vậy đâu! Những con thú gáy và thú nhảy kia căn bản không phải Tư Văn bắt, mà do Vân tự mình bắt!” Ngày đó y nghe được rõ ràng, những con mồi kia là Vân tự bắt, để giống cái mình thích đi làm việc nguy hiểm như đi săn là việc mà bất cứ giống đực tốt nào cũng sẽ không làm!

A ba của Bối Á là một giống cái xinh đẹp, tính cách ôn hòa. Dung mạo của Bối Á chính là di truyền từ a ba y. Làm giống cái của tộc trưởng bộ lạc, ông từng nghe không ít việc đáng ngạc nhiên, nhưng chưa từng nghe giống cái nào có thể đi săn. Ông lập tức lắc đầu, ôn hòa nói: “Bối Á, thân thể giống cái chúng ta rất yếu, tốc độ lại chậm, không thể bắt được thú gáy và thú nhảy đâu.”

Bối Á cắn môi, không nói thêm gì. Y vốn không muốn nói ra việc này, vì y không muốn thừa nhận mình không bằng Vân, thế nhưng a ba vẫn luôn miệng nói Tư Văn đối với Vân tốt như thế nào, nói Vân đúng là có phúc, lại nghĩ đến tình huống của mình, tuy cả bộ lạc đều cho rằng mình và Bacon sẽ kết thành bạn lữ, nhưng trên thực tế, Bacon cơ bản là không thích y. So sánh với nhau, y càng ghen tị Vân, mới nhất thời xúc động nói ra. Chỉ là y vừa nói ra đã hối hận, bây giờ a ba không tin, y cũng không nhất thiết phải giải thích.

“Bối Á, con nói thật sao?” Tộc trưởng không biết đến lúc nào ở bên cạnh bỗng nhiên lên tiếng. Con ông ông biết, dạng này không giống đang nói dối.

Bối Á cả kinh, thấp thỏm liếc nhìn a phụ mình, im lặng không lên tiếng. Tộc trưởng thở dài, nghiêm túc nói: “Bối Á, ta biết con vẫn không thích Vân, nhưng nếu Vân thật sự có thể đi săn, như vậy những giống cái khác có lẽ cũng có thể. Một khi giống cái cũng có thể đi săn, lương thực dự trữ cho mùa đông của chúng ta sẽ tăng lên, mùa đông hàng năm trong bộ lạc cũng sẽ không có nhiều người trở về với cái ôm của thần thú như vậy.”

Tuy y rất chán ghét đối phương, không muốn thừa nhận mình thua kém đối phương, nhưng chuyện này liên quan đến bộ lạc, bên nào nặng bên nào nhẹ y vẫn hiểu được, vì thế không cam nguyện mà nói ra tình cảnh thấy được ở khu an toàn hôm ấy, sau đó bất an nhìn a phụ trước mắt, dù sao y cũng chỉ nghe Tư Văn nói Vân bắt được thú gáy, nhưng không tận mắt nhìn thấy.

Thú Nhân Chi Tư VănWhere stories live. Discover now