Chương 5: Họa vô đơn chí

2.4K 44 0
                                    

Hạ Tiểu Tinh chạy ô tô hơn một giờ mới đến tiểu khu hoa viên ở ngoại ô thành phố, vội vội vàng vàng đỗ xe ven đường, vừa bước ra cô lập tức nhìn thấy mẹ.

Bà đang ngồi trên chiếc ghế bên sân cầu lông, đứng bên là hai người bảo vệ trị an của tiểu khu, cách đó mười mét, bên kia sân, một cô gái mang bầu cũng đang ngồi trên ghế.

Cô ta cùng mẹ cô mặt đối mặt, nhìn nhau chằm chặp.

Thấy cô chạy vào sân cầu lông, cô gái mang thai giương mắt nhìn về phía cô, Hạ Tiểu Tinh quay đầu trao đổi với cô gái xấp xỉ tuổi mình một cái liếc mắt, cảm thấy ánh mắt cô ta nhìn mình lãnh đạm, lẻ loi, lộ ra sự buồn bã, lạnh lẽo, chỉ một cái liếc mắt đã mang đến cảm giác tang thương.

Lòng cô bỗng chốc vô cùng căng thẳng.

Cô lúc này chỉ có thể chạy ngay đến lo cho mẹ.

Từ Thục Vân tê liệt ngồi trên ghế, gương mặt đẫm lệ, tóc hỗn độn trên trán, há miệng thở to, dường như không lâu trước vừa trải qua tai nạn. Hạ Tiểu Tinh chạy tới trước mặt bà, gọi to: "Mẹ!" Từ Thục Vân đến lúc này mới thu hồi ánh mắt đang gắt gao trừng sang phía bên kia sân bóng để quay qua nhìn cô.

Lập tức bà cất tiếng mắng: "Lão già chết tiệt kia..." Nước mắt lại chảy xuống. Giờ đây Từ Thục Vân đã hoàn toàn không còn chút vết tích của phu nhân thị trường quyền quý, bộ dạng của bà chẳng khác nào hình ảnh người phụ nữ bị chồng lừa dối trong mấy bộ phim nhăng nhít trên tivi.

Hạ Tiểu Tinh biết điều cần thiết lúc này là khẩn trưởng đưa mẹ đi, cô đỡ lấy bà: "Mẹ, đi theo con." Từ Thục Vân không phản kháng, định đứng lên, đột nhiên người lại mềm nhũn khụy xuống. Hạ Tiểu Tinh vội giữ chặt mẹ, gấp gáp hỏi: "Mẹ, mẹ làm sao vậy?"

Người bảo vệ trị an đứng cạnh mở miệng: "Lúc xuống lầu bà ấy bị trặc chân." Nói xong, ánh mắt liền hướng về ngôi nhà phía bên kia sân cầu lông ý ám chỉ. Hạ Tiểu Tinh lập tức hiểu được, bản thân mình lúc gặp cô gái kia, trong lòng còn chấn động, bàng hoàng đến vậy, huống chi là mẹ, giây phút đó, bà chắn chắn đã phải chịu đả kích rất lớn.

Sau khóm cây bên sân bóng còn có mấy người đang vây quanh hóng chuyện. Với sự trợ giúp của bảo vệ trị an, Hạ Tiểu Tinh đưa mẹ vào trong xe. Từ Thục Vân không khóc không mắng nữa, cũng không nói gì, ngày mùa thu trời quang đãng, giữa trưa mặt trời chói chang, trong nháy mắt bà như già đi mười tuổi, trên mặt chỉ thấy sự ảm đạm trầm lặng, tựa hồ đã tới cực hạn.

Hạ Tiểu Tinh đỡ mẹ ngồi xong, tay vặn chìa khóa, ánh mắt không kìm được lại dõi tìm thân hình mập mạp kia nhưng không thấy đâu, cô gái đó đã đi từ lúc nào.

Lái xe trở về, cô không về nhà ngay mà đưa mẹ đến bệnh viện, thấy bộ dạng không bước nổi của mẹ, cô phỏng chừng mẹ bị trật thương không nhẹ.

Bệnh viện cách nhà không xa, vốn là một trong ba bệnh viện danh tiếng lân cận, chỉ cách khu nhà cho gia đình cán bộ thị ủy một con phố.

Mắt cá chân phải của Từ Thục Vân quả nhiên bị trật rất nghiêm trọng, trên bề mặt đều bầm tím, sưng, khó có thể đi lại, kết quả chụp phim không chỉ bị trật mà còn đứt dây chừng và gãy xương.

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ