Chương 24: Một cái tát

2.3K 29 6
                                    

Sáng thứ bảy, đợi một lúc lâu mới gặp được một chiếc taxi trống. Thành phố này càng ngày càng chật chội, người cũng càng ngày càng nhiều.

Ngồi vào trong xe, Diệp Phong không hiểu tại sao lại không muốn nói chuyện, hai người cùng ngồi ở ghế sau, anh một mực quay lưng về phía cô, mặt luôn hướng ra ngoài cửa sổ nhìn đường phố, không quay đầu lại nhìn cô.

Diệp Phong trở nên khác thường, Hạ Tiểu Tinh cũng không nói thêm gì nữa.

Cô phỏng đoán, anh hơn phân nữa là tại năm trước cô đi du lịch Châu Âu không gọi điện báo trước với anh nên tức giận, vì lẽ đó vừa rồi mới dùng vẻ mặt, ngữ khí như thế nói: "...Vì cái gì em không nghĩ tới gọi cho anh sớm một chút?"

Diệp Phong rất để tâm, cô lại không cảm giác mình có lỗi gì mấy.

Có lẽ cô ở trong lòng Diệp Phong tồn tại một vị trí đặc biệt, nhưng cô không thể coi anh như vậy. Đối với cô, Diệp Phong cũng có một vị trí riêng biệt, nhưng không phải đặc biệt, cô coi anh như một người bạn bè bình thường, thậm chí bởi vì sự say mê cố chấp không hối cùng tình cảm tha thiết của anh mà cô còn phải cố ý tránh anh.

Không phải không nghĩ tới sớm gọi điện cho anh.

Trạm cuối chuyến du lịch Châu Âu của cô là nước Pháp, nhưng cô đi theo đoàn, công ty du lịch sắp xếp hành trình vô cùng dày đặc, buổi tối cuối cùng ở Paris, hướng dẫn viên du lịch nói có thể hành động tự do, khi đó, cô từng nghĩ tới việc có nên gọi điện cho anh hay không. Bởi vì mấy năm trước, ở đại học A, Diệp Phong từng nói với cô, anh học tiếng Pháp, tương lai em chỉ cần gả cho anh, anh liền có thể đưa em đi xem Khải Hoàn Môn cùng đại lộ Champs-Élysées.

Nhưng cô không có khả năng gả cho anh, cô lấy Âu Vũ Thanh, vì vậy cô không thể cùng anh đi ngắm nhìn cảnh đẹp Paris.

Đêm hôm đó, cuối cùng cô không gọi điện cho anh, mà cùng hai cô gái khác trong đoàn tới đại lộ Champs-Élysées một chuyến. Dạo bước trên con đường nổi tiếng trong truyền thuyết, bên cạnh là một ngọn đèn đường kiểu cổ điển tao nhã, tháp Eiffel gần ngay trước mắt, cô rất nhanh đã quên mất Diệp Phong, cho dù kể từ khi anh biến mất hai năm qua, đây là lần đầu tiên anh cách cô gần như thế.

Giữa trưa ngày hôm sau lên máy bay khởi hành về nước, sau khi ăn sáng, cô thu thập ổn xong hành lý, nhìn thời gian còn sớm, từ phòng khách sạn gọi điện cho anh. Cách thời gian ra sân bay còn có hơn một giờ, nếu Diệp Phong ở Paris, bọn họ chắc sẽ có thể gặp mặt một lần ở đại sảnh khách sạn, cô nghĩ như thế.

Cô là thực keo kiệt, chỉ dành cho anh một lần gặp mặt, nói vài lời hỏi thăm sức khỏe trong chốc lát.

Nhận được điện thoại, Diệp Phong gọi cô: "Tiểu Tinh", cô nói với anh: "Diệp Phong, em đang ở Paris, đến châu Âu du lịch, hiện giờ sắp về nước, mười hai giờ cất cánh, anh nếu có thời gian thì gặp bà chị đây một lát." Cô dùng giọng điệu vui đùa nói, chiếm lợi thế của anh, thật ra cô so với Diệp Phong nhỏ hơn một tuổi rưỡi.

Trong điện thoại nhất thời không có âm thanh gì, tĩnh lặng như không có người nghe, vài giây sau mới thấy anh lớn tiếng nói: "Em tới Châu Âu bao lâu rồi?"

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ