Chương 7: Thân bất do kỷ*

2.3K 46 0
                                    

* Ý nói người ta nhiều khi phải làm hoặc không thể làm những chuyện mà không phải do lòng muốn hay bản thân của họ không thể tự kiềm chế được vì một lý do bắt buộc nào đó. (tham khảo)

-------------

Cô trở lại bệnh viện.

Trong phòng bệnh im ắng, Từ Thục Vân đang ngủ, song tư thế ngủ rất khổ sở, rất mệt mỏi, như đang nửa nằm nửa cúi. Hạ Tiểu Tinh lẳng lặng đứng bên giường nhìn mẹ một lúc rồi quay người rời khỏi phòng bệnh.

Cô lái ô tô về nhà.

Mệt mỏi cả ngày, cô phải về tắm rửa một cái rồi thay quần áo.

Tiểu khu rất yên tĩnh, mơ hồ chỉ nghe thấy tiếng xe cộ từ rất xa vẳng lại, ánh đèn vàng ấm áp phản ra từ một ô cửa sổ.

Cô dừng xe, cầm chìa khóa đi về phía nhà mình, ngày mai phải tìm công ty dọn nhà đến chuyển đồ đạc, cô ngẩng đầu nhìn tầng năm nơi đó, ban công tối đen, cửa sổ u ám, đêm nay, chính cô sẽ thắp sáng đèn căn phòng này lần cuối cùng.

Cô chỉ có một mình vượt qua đêm nay, không có Âu vũ Thanh, luôn luôn không có, chỉ mình cô vì mất đi căn nhà này mà đau lòng, còn Âu Vũ Thanh, rốt cuộc anh cũng được tự do.

Trong không khí vẫn hòa quyện hương hoa quế, thoang thoảng nhè nhẹ tựa như giấc mộng nhọt ngào, ba năm, cô đã ôm ấp một giấc mộng ba năm, có lẽ cô sẽ khó mà quên được đêm nay.

Cả con đường mòn chỉ có một mình cô, tiếng gót giày gõ vào gạch, buồn bã mà vang vọng, chiếm cứ lấy không gian. Ánh đèn đường lấp ló xen qua ngọn cây thấp bé, chiếu lên những bụi cây, cô dường như thấy cả sương sớm thấp thoáng trên lá, tựa như những hạt trân châu.

Đi qua khúc rẽ đã đến hàng hiên, cô đột nhiên dừng bước.

Trên chiếc ghế dài cách đó vài thước có một người đang ngồi, ngọn đèn hắt sau lưng anh, bóng cây che phủ anh, mặt anh ẩn trong màn đêm, nhưng Hạ Tiểu Tinh chỉ liếc mắt một cái vẫn nhận ra anh.

Người đó là Âu Vũ Thanh, anh đang đợi cô.

Chắc anh đã sớm nhìn thấy cô, tuy cô không nhìn rõ khuôn mặt anh, song cô có thể tưởng tượng được ánh mắt anh, luôn lạnh lùng, hờ hững, dửng dưng nhìn cô như nhìn một đứa trẻ càn quấy.

Nhưng cô sẽ không chịu đựng thêm nữa, Hạ Tiểu Tinh sau này sẽ không bao giờ lấy lòng Âu Vũ Thanh nữa. Cô sẽ không tiếp tục vì người đàn ông này mà miễn cưỡng chính bản thân mình, cô phải quay về làm một Hạ Tiểu Tinh chân chính, theo đúng con người mình, phóng khoáng, muốn thế nào thì làm thế đấy, nếu cần thiết, cô còn có thể đối nghịch với anh!

Âu Vũ Thanh dụi tắt điếu thuốc trên tay, đứng lên đi hai bước ném chuẩn xác điếu thuốc vào thùng rác, sau đó cứ đứng nguyên đấy nhìn cô.

Chết tiệt! Hạ Tiểu Tinh trong lòng thầm nghĩ.

Chị đây sau này sẽ không bao giờ cho rằng anh phóng khoáng, phong độ nữa, anh đừng hòng tiếp tục làm tôi lóa mắt!

Cô thong thả đi thẳng qua Âu Vũ Thanh, đến mở cánh cửa chống trộm trên hàng hiên.

Âu Vũ Thanh tiến vào theo cô, hai người một trước một sau lên lầu, cầu thang vọng lên tiếng công tắc đèn từng tầng từng tầng bật lên, rồi lại từng tầng từng tầng tắt đi.

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ