Chương 17: Khác gì kẻ ngốc

1.9K 31 0
                                    

Long Huy cười, là vì cảm thấy thú vị.

Trước đó, khi hẹn đàm phán với mấy công ty khác, họ tới ít nhất ba người, hơn nữa mỗi người đều là nghiệp vụ viên ưu tú, đủ các kiểu thận trọng lão luyện, bộ dạng trịnh trọng đến khác thường, khiến anh cũng phải làm ra vẻ nghiêm túc để phối hợp với họ.

Anh không giống Âu Vũ Thanh, Âu Vũ Thanh dù không nói lời nào, chỉ đứng yên đã toát lên dáng vẻ người lãnh đạo, anh từ nhỏ tản mạn quen rồi, sợ nhất là cái vẻ trí thức đạo mạo, nếu đã đến đàm phán quảng cáo, vậy anh chỉ nhìn nội dung chứ không nhìn người, còn nếu muốn hao tâm tổn sức uổng phí đi xum xoe người, anh chỉ cảm thấy mệt.

Bởi vậy tự dưng người đến có vẻ không giống nghiệp vụ viên cho lắm, anh giống như đã nhìn phát chán nhiều loại hoa rực rỡ, bỗng dưng thấy một mảng xanh trong, phút chốc thấy thật thú vị.

Cô gái này tuyệt đối không giống một cô nàng lẳng lơ. Bộ dạng cô quy củ đưa danh thiếp cho anh, không hề giống loại có kinh nghiệm, cũng không thấy vẻ trầm tĩnh, đúng mực, từng trải. Cô ấy hiển nhiên là loại chim non mới vào đời.

Quảng cáo Đồng thị sao có thể phái cô ấy tới? Lại còn chỉ có một người, chẳng lẽ là muốn khúc tuyến cứu quốc(1)? Cô gái này có vẻ ngoài đoan trang, vận một bộ âu phục công sở, ăn mặc nền nã.

Vì thế khi nghe thấy Hạ Tiểu Tinh nói: "Tôi cũng cảm thấy đã từng gặp anh", anh nhịn không được bèn nở nụ cười.

Cô gái này có lẽ quả thật là loại mới vào đời.

Hạ Tiểu Tinh thấy anh ta cười bỡn cợt như vậy liền đứng yên không mở miệng, khách hàng đầu tiên cô gặp lại là loại lưu manh có bề ngoài mẫu mực, thanh cao (nguyên văn: nhã lưu manh), cô cảm thấy vận khí của mình không tốt lắm, loại người như thế, nhiều khi thích phụ nữ vượt quá giới hạn công việc.

Long Huy thấy trên mặt cô hiện lên vẻ thận trọng, trong lòng thầm buồn cười. Bỗng chốc anh nổi lên ý muốn đùa cợt. Vốn dĩ anh phải gọi cả người của bộ phận Marketing tới cùng xem cô trình bày quảng cáo, nhưng lần này, anh tạm thời quyết định để cô gái này tập dượt một lần cho anh xem trước.

Anh chỉ xuống sô pha: "Chúng ta đến kia nói chuyện." Rồi đi về phía sô pha.

Tảng đá trong lòng Hạ Tiểu Tinh liền được dỡ bỏ, thật tốt, xem ra chỉ là muốn thảo luận công việc. Mặc dù cô đã sớm chuẩn bị tư tưởng, bà Đặng cũng bảo từ trước rằng công việc này phải cầu cạnh người khác, nhưng cô không nghĩ để mình sa vào tam bồi (2), mà dù cho là nhất bồi – bồi tán gẫu, cô cũng chưa chắc mình có thể làm được.

Đi đến bên cạnh sô pha, cô lấy laptop ra khỏi túi, đặt lên bàn uống nước mở ra. Bớt sàm ngôn, tập trung làm việc, không phạm sai lầm, chính là thắng! Cô tự cổ vũ chính mình.

Long Huy đợi cô ngồi rồi mới ngồi xuống bên cạnh cô, hai người chỉ cách nhau nửa thước, Hạ Tiểu Tinh kín đáo dịch người sang bên cạnh một chút.

Long Huy nhìn cô, trong mắt mang theo ba phần trêu đùa, nói: "Bắt đầu đi." Rồi dựa vào ghế salon nhìn động tác của cô. Mấy ngày gần đây thực sự rất nhàm chán, có một cô gái để trêu chọc một chút chắc có thể xốc lại tinh thần.

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ