Chương 23: Mỗi một chớp mắt

1.9K 26 2
                                    

Âu Vũ Thanh lẳng lặng đứng trước cửa sổ.

Ngoài khung cửa, sắc thu đã nhuốm đẫm, lá khô rời cành lặng yên phất phơ chao đảo rơi xuống mặt đất, cách đó không xa là bầu trời thành phố, một hai cánh chim bồ câu bay qua, không nghe thấy tiếng chúng vỗ cách bay lượn, nhưng có thể ghi nhớ bóng dáng chúng dang đôi cánh lướt qua bầu trời xanh thẳm.

Mỗi một sinh mệnh đều có phương thức tồn tại của riêng mình, sau đó lưu lại trong trí nhớ những ai đã nhìn thấy họ, một số người, có lẽ là sự ôn nhu, để mỗi khi nhớ tới người ta có thể nở nụ cười, nhưng cũng có một số người, có lẽ là ấn ký trong lòng vĩnh viễn không thể quên, bởi vì họ dùng một loại phương thức thiêu đốt chính mình để phóng thích luồng ánh sáng rực rỡ cuối cùng.

Có một người đàn ông như vậy trở về tìm Hạ Tiểu Tinh, mà cô vẫn chưa hay biết gì, anh nên làm sao bây giờ?

Thời gian trôi qua một hồi lâu, anh vẫn đứng lặng yên.

Long Huy ở phía sau im lặng nhìn chăm chú vào Âu Vũ Thanh, một Âu Vũ Thanh không biết phải làm thế nào là người anh không quen thuộc.

Lúc lâu sau, anh gọi một tiếng: "Vũ Thanh."

Âu Vũ Thanh chưa quay đầu lại, chỉ bỗng nhiên nói: "Cậu đừng học theo tôi."

Lời của anh không có ngọn ngành, mờ mịt bất ngờ, Long Huy nghe không hiểu, hỏi lại: "Cậu muốn nói cái gì?"

Âu Vũ Thanh chậm rãi xoay người, nhìn Long Huy:" Khi có được thì không quý trọng, đến khi mất đi mới muốn nắm giữ lấy, loại người thất bại này, Long Huy, cậu đừng học theo tôi."

Long Huy không nói gì nữa.

Tầm mắt Âu Vũ Thanh dời về phía cổ tay Long Huy, anh mặc áo len đan màu vàng nhạt, hai cổ tay đều hơi vén lên trên, trên cổ tay phải của anh đeo một chiếc đồng hồ cơ học bắt mắt, loại đồng hồ mặt tròn cũ kỹ vừa dày vừa nặng này, đi cùng với toàn thân quần áo hợp mode của anh hoàn toàn không ăn nhập.

Âu Vũ Thanh nói: "Chiếc đồng hồ hải âu này, từ ngày cậu xuất ngoại Lam Lam tặng nó cho cậu đến giờ, cậu đeo bao nhiêu năm rồi?" Long Huy dũ dũ tay áo xuống, che đi chiếc đồng hồ.

Âu Vũ Thanh dõi mắt nhìn anh:" Bảy tám năm nay cậu cũng đã chơi đủ rồi. Từ hồi trung học, Lam Lam luôn phải ngăn vận đào hoa cho cậu, mỗi lần cậu bị nữ sinh cuốn lấy, liền kéo cô ấy giả mạo làm bạn gái giúp cậu thoát thân. Cậu xuất ngoại mấy năm, cô ấy ngay cả một bạn trai cũng chưa tìm, nhưng sau khi cậu về nước vẫn lưu tình khắp nơi, gần đây cô ấy đã đồng ý người trong nhà giúp cô ấy an bài mai mối. Tôi nói điều này không phải bởi vì cô ấy là em gái tôi, mà bởi vì cậu là anh em của tôi, cậu có hiểu không?

Long Huy không nói được một lời, ngẩng đầu nhìn anh.

Âu Vũ Thanh mặt đối mặt với Long Huy, ngữ điệu đột nhiên biến đổi: "Tôi sẽ không buông tay!" Trong mắt của anh ánh lên ánh sáng kiên định: "Tôi sẽ không vì anh ta là người bệnh mà thoái nhường, hoặc phải nói, bởi vì anh ta là người bệnh như vậy, tôi lại càng không thể nhượng bộ! Kết quả như vậy, tôi không thể thua, cho nên tôi cũng không buông tay!" Ngữ khí của anh có phần dịu đi :"Cho nên cậu phải giúp tôi một tay, mau chóng hoàn thành nhà của tôi, càng nhanh càng tốt..."

Kết Hôn Sai Lầm (FULL) - Si Mộng NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ