Breakfast with the gang

After that intense confrontation with Sana, I went back to my friends. Irene was the one driving us today. We stopped by at a local food shop, got breakfast for Lisa and her team and got ourselves some coffee and breakfast of Croissants and Bagel for Nayeon. As soon as we got the breakfast for Lisa and her team we headed back to the venue at pinasuyo ko kay Nayeon na i-deliver ang mga pagkain. Kahit pa may tanong sa mga mata ni Nayeon, she obliged me otherwise.

"Bebe, bakit parang ayaw mo na makita si Lisa?" Irene asked me as she took a sip of her chai latté.

"Bun-bun, ayaw agad? Di ba pwedeng masyado nang clingy yung dalawa?" Wendy said laughing.

"Oo nga, sobrang clingy wala namang label." Lime said laughing to my chagrin.

"Seryoso ka bang next year mo na sya sasagutin?" Lime asked me.

"I honestly don't know, tsaka kanina kasi may nang-away sa akin doon sa dressing room nila, kaya si Nayeon ang inutusan kong pumunta doon para ibigay yung breakfast nila." I said to them.

"Oh? Ayos ka lang? Sino yung nangaway sayo?" Wendy asked me.

"Yeah, ayos lang ako. It's just that Lisa claimed me as her girlfriend sa harap nung babae. Kaya nakisakay ako and claimed na last month ko pa sya sinagot. I said to my friends.

"God I hate people spreading lies, pero I'm sure Lisa did it dahil ayaw na nya doon sa nang-away sayo." Irene concluded.

"Yeah, must be." I said to her.

"Bun-bun, I'm sure Lisa meant it to deflect someone's advances." Wendy said smiling at Irene.

"Oo nga naman, hindi sya tulad ni Seulki." Lime said giggling.

"Lime alam mo minsan, gusto kita patayin eh." Irene said to Lime as she gave her a stink eye.

"Don't say bad words." Irene said admonishing Lime.

"Hindi na po, madame." Lime said giving Irene a peace sign.

"Teka maiba ako, kamusta naman ang LDR with Nara?" Irene said to Lime.

"Okay lang naman kami ni Nara. Staying strong. One more year." Lime said smiling.

"Good. God! I missed you guys so much! Ganito ata talaga pag a few months na lang eh gagraduate na from college, sobrang busy namin diba bun-bun?" Irene said.

"Naks! Na-ol gagraduate na." Lime said.

"Anyway, Jennie, baka naman you need to reconsider the next year, baka naman pwede mo nang i-fast track sa ngayon? I mean I think she's hard working and also she's very much into you, para ba naman sabihin nya sa isang babae na ikaw ang girlfriend nya." Lime said as she bit on her croissant.

"I know Lime, She's so hard working and so loyal. I think I'd have to set things straight with her later."

"You better. Para pag-balik ni Somi, meron ka nang jowa and all of us will be happy." Lime said.

"Oo nga, si Somi at Umji going stronger na." Irene said as she took a bite of her croissant.

Pretty soon, Nayeon was back with us. She ate her breakfast bagel as she took a sip of her coffee. Before joining in the conversation.

"Bebe, bakit parang tensed sa dressing room nila Lisa?" Nayeon asked me.

"Nainvolve kasi siya sa isang cat fight." Tatawa-tawang sabi ni Irene.

"Oh my God beh! Totoo ba?" Nayeon said to me as she turned to me for confirmation.

I could only nod at her shyly.