Chương 70: Cưỡi rồng (Hoàn)

4.8K 535 178
                                    




Edit: Bonnie/Nghiêm cấm reup!

Úc Ly là bị nóng đến tỉnh, gấu trúc thích lạnh, nhưng nửa đêm lại cảm giác bị ngọn lửa thiêu đốt, nào còn ngủ được, vừa mở mắt liền phát hiện người trong ngực nóng bỏng.

"Thúy Thúy?" Úc Ly tỉnh táo trong nháy mắt, gọi Tạ Phỉ một tiếng, nhưng Tạ Phỉ chỉ nhíu chặt mày, không có ý tỉnh lại.

Úc Ly nóng lòng, dùng sức lay đối phương.

Một lát sau, Tạ Phỉ rốt cuộc tỉnh, trên mặt còn lưu lại vẻ hoảng hốt.

Úc Ly thở phào nhẹ nhõm, đang muốn hỏi, đã bị Tạ Phỉ ôm chặt lấy.

"A Ly!" Tạ Phỉ đặt trán lên hõm vai Úc Ly, đầu căng đau không dứt, mỗi dây thần kinh đều đau đớn.

Vô số hình ảnh tựa như tuyết lở, liên tục đánh vào trí nhớ hắn đã có, định chôn, bao trùm hoặc là thay thế, để cho hắn thể nghiệm cảm giác hít thở không thông đến sắp chết.

Tóc mai Tạ Phỉ toàn mồ hôi lạnh, rõ ràng nghe Úc Ly đang gọi tên hắn, nhưng ngũ giác lại như dần dần thoát khỏi linh hồn, không thể khống chế, cũng không thể nói, chỉ có thể dùng sức ôm lấy đối phương bằng bản năng.

Cũng không biết qua bao lâu, đau đớn dần dần giảm bớt, mới có ý thức như cỏ cây rơi vào trong ao, lại như nước xuân hóa giải lớp băng vậy.

Tạ Phỉ cảm giác tỉnh táo chưa từng có.

"Rốt cuộc làm sao vậy, có phải sốt không?" Úc Ly không nhìn thấy vẻ mặt hắn, nhưng cảm giác được sự biến hóa của hắn.

"Không sao." Tạ Phỉ lắc đầu một cái, chậm rãi buông Úc Ly ra, ngồi dậy.

Hồi lâu, hắn mới nhẹ giọng nói: "Em nhớ ra rồi."

Úc Ly hỏi theo bản năng: "Nhớ ra cái gì?"

Nhớ ra...

Tạ Phỉ nhớ tới hắn vốn là Ứng Long duy nhất trong trời đất, theo thiên đạo xuống hạ giới giúp Hoàng Đế chinh phạt Xi Vưu, lập được thế công trên chiến trường, nhưng bị nguyền rủa không có cách nào trở về thượng giới. Sau đó, hắn nhặt được thú cưỡi đã hóa thành ấu thú của Xi Vưu trên di tích chiến trường, đặt tên cho nó, giúp nó hóa người, dạy nó làm người như thế nào. Hai trăm năm sau, trong lòng hắn có cảm giác, đến thần điện Long Tổ tĩnh tọa mười tám năm, rốt cuộc nhìn thấy thiên cơ.

Hắn nhìn thấy tai hoạ lớn của sinh linh vạn vật buông xuống, vì cầu một đường sinh cơ giúp Đại Vũ trị thủy, lấy binh khí giải thân xác, hiến tế thần hồn để trấn áp nước lũ, lại mượn khí công đức che đậy thiên đạo, tách ra một hồn một phách chuyển kiếp đến ba ngàn tiểu thế giới, tốc độ chảy thời gian của hai giới khác nhau, hắn ngủ một giấc mười tám năm, chỗ này đã biến đổi lớn.

Hắn cũng không phải là người xuyên sách, thế giới này cũng không phải là thế giới trong sách, mà là thế giới căn nguyên tồn tại chân thực. Còn về quyển sách kia, chỉ là quân cờ hắn đã sớm bày sẵn, là lối đi mở ra giữa hai thế giới, đón hắn trở về.

Hắn đã sớm tự chọn một cơ thể phù hợp nhất, trên dưới năm năm, hắn đoán được tất cả, thậm chí đã tính đến thời cơ linh khí hồi phục, coi được đến số mạng nguyên chủ phải chết, nhưng chỉ không tính ra được kết cục.

[Đam mỹ-Edit][Hoàn]Báo cáo cải cách của khách sạn yêu quái - Lý Tư NguyWhere stories live. Discover now