Chap 2

3.7K 164 1
                                    

.....Mew ...
Anh ấy nhìn lại để xác nhận rằng Gulf không còn chạy theo sau mình nữa và dừng đi xe đạp lại.
  "Ôi, chết tiệt..thật gần rồi. Suýt nữa thì bị bắt. Lần sau mình nên cẩn thận."
Mew không ngờ là Gulf lại cố tình chờ mình đến. Dù sao thì cũng may mắn trốn thoát.  Không biết cậu ấy có đeo chiếc nhẫn đó không. Mew lắc đầu mỉm cười, rồi anh đạp xe về nhà.
Zee-bạn thân của Mew và cũng người quản lý của anh ấy, Zee sống cạnh nhà Mew và đang đợi Mew trong nhà. Mew vào nhà và ngạc nhiên khi thấy zee đang ngồi trên ghế.
"Aw Zee, mày làm gì ở đây vậy? Bây giờ mới 4 giờ sáng?"
"Tao mới là người phải hỏi mày câu đó đấy. Mày đi đâu sớm vậy hả?"
"Tao đi ăn .... nooo. Tao đi chạy bộ ..."
" Oh, mày đi chạy bộ với bộ đồ đen và đeo khẩu trang hả ???"
"Mày thôi đi. Mày biết rồi đúng không? Mày biết còn hỏi làm gì nữa?"
"Tao biết ... Tao biết" Zee bật cười khi thấy phản ứng của Mew.
" Mew, khi nào thì mày mới chịu dừng làm những việc này. Đã 2 năm rồi, mày yêu người ta từ những ngày chúng ta học đại học. Khi nào mày mới chịu gặp cậu ấy và nói cho cậu ấy biết hả?"
"Tao cũng muốn nói ra lắm, nhưng tao không dám. Sẽ ra sao nếu cậu ấy không muốn có mối quan hệ với tao. Nếu cậu ấy muốn tao ngừng gặp cậu ấy thì sao. Tao không dám nghĩ nữa..."
"Mew, đừng hành động như một kẻ ngốc."
Zee bĩu môi và thở dài thất vọng :"Mew,nghe này! Gulf đã từng nói rằng cậu ấy không muốn có một mối quan hệ vì khi đó cậu ấy muốn tập trung vào việc học của mình nhưng bây giờ Gulf không học nữa, Gulf đã đi làm. Tại sao mày không gặp cậu ấy bây giờ. Đó là điều mà Gulf đã nói với San (em họ của mew) chứ không phải mày ... Gulf nói những lời đó vì cậu ấy không thích San và không muốn từ chối bằng cách làm tổn thương người ta. Thế nhưng mày lại vô tình bị những lời đó ám ảnh và hành động một cách ngu xuẩn." 
"Ok,..ok ok ... đừng mắng tao nữa nữa, tao sẽ gặp Gulf sớm nhất, cho tao thêm hút thời gian nữa. Còn bây giờ, làm ơn, dừng lại và quay về nhà mày đi."
Nói rồi, Mew mỉm cười đi về phòng của mình.. Zee thở dài và về nhà mình. Zee thường xuyên mắng cái con người hành động ấu trĩ trong tình cảm này vì anh ấy là người bạn thân duy nhất chăm sóc và quan tâm Mew, nhiều lúc Zee tự nghĩ mình có phải giống như một người mẹ không nữa....
Sáng hôm sau ...
Mew đã chuẩn bị sẵn sàng và bắt đầu đến văn phòng cùng với Zee. Lúc lên xe, Zee nói rằng anh ấy có một bất ngờ dành cho Mew nhưng Mew không quan tâm lắm về điều đó. Cả hai đến công ty và tiến đến thang máy chuyên dụng.
Ở một thang máy khác dành cho nhân viên công ty, Gulf đứng trước thang máy thầm than vãn :" Đệch! Đã 9 giờ rồi mà thang máy vẫn đông như vậy à? Tốt hơn là nên chạy thang bộ thôi."  Nói rồi, Gulf phóng lên các bậc thang, chạy nhanh đến văn phòng của mình, ngồi xuống bàn của mình và bắt đầu thở dốc. Vừa ngồi được một lúc đã có người đến gọi cậu lên phòng    quản lý Zê, quản lý muốn gặp cậu ta.

Gulf hơi bất ngờ, cảm thấy chột dạ vì bỗng nhiên quản lý muốn gặp mình, không phải là phát hiện cậu đến muộn đó chứ...Còn nếu là công việc thì...thực ra trong một tuần đi làm vừa rồi, mình đâu có làm sai gì đâu T_T, họ thậm chí còn chẳng giao cho mình công việc nào nghiêm túc...Gulf cứ không ngừng nghĩ ra những lý do mà quản lý gọi mình lên văn phòng đột ngột như vậy, thoáng chốc cậu đã đứng trước của phòng quản lý rồi. Dừng một lúc, Gulf cố gắng hít thật sâu, giữ bản thân bình tĩnh, đây là công việc khá tốt với mức lương ổn định, dù gì cũng phải giữ việc để làm, mọi chuyện sẽ ổn thôi...

"Chào quản lý, anh tìm tôi có việc gì không?"

"À, chào cậu Gulf, tôi là Zee, tôi tìm cậu vì có một vấn đề khá quan trọng cần hỏi cậu?"

Gulf cảm thấy căng thẳng khi nghe câu nói của Zee, mặt cậu thoáng đỏ bừng và vài giọt mồ hôi xuất hiện trên trán. Zee nhìn thấy hốt hoảng nói

"Hey, Gulf! Không phải chuyện gì  nghiêm trọng tới mức cậu phải căng thẳng vậy đâu. Tôi chỉ là muốn hỏi cậu có đồng ý chuyển lên làm trợ lý cho tôi không? Gần đây công việc của tôi khá nhiều, tôi cần một người hỗ trợ mình, cậu nghĩ sao về đề nghị này?"

Gulf thở phào nhẹ nhõm, cả người thả lỏng như trút được gánh nặng vậy, khi ý thức được câu nói của người trước mặt, cậu hơi bối rối một chút

" Oh, vâng, tất nhiên là được ạ. Nhưng tôi có thể thắc mắc tại sao anh lại đề nghị tôi không? Vì tôi chỉ mới vào làm việc ở đây không lâu, kinh nghiệm và kỹ năng cũng không nhiều, liệu khả năng của tôi có thể là tốt được công việc trợ lý không?"

"Gulf, về vấn đề này có vài điều tôi sẽ không thể nói với cậu lúc này, nhưng tôi tin tưởng cậu có thể làm được. Hiện tại coi như cậu thử sức với công việc mới đi, nếu cảm thấy bản thân thật sự làm không tốt thì tôi sẽ cân nhắc công việc khác cho cậu. Tuy nhiên, tôi cũng muốn nói với cậu là làm trợ lý mức lương sẽ rất khác với làm dưới văn phòng kia nhé. Còn bây giờ, cậu xuống dưới dọn đồ rồi chuyển lên trong sáng nay đi, chúng ta bắt đầu công việc được rồi."

Nói rồi Zee cố ý nháy mắt với Gulf một cái. Gulf vội vã cười chào rồi đi về phòng làm việc cũ. Zee nở một nụ cười chiến thắng như thể đã dành được một hợp đồng kinh doanh lớn nào đó, anh nhanh chóng rút điện thoại gửi đi một tin nhắn

Zee: Hey Mew! Tao có một món quà bất ngờ cho mày, đang được gửi đến phong của mày đấy, tao nghĩ mày sẽ thích khi thấy món quà này, đừng quên cảm ơn tao nhá:)))

Mew: ????

_______________________hello, mình là đường phân cách nha________________________

Một lúc sau, Gulf quay lại phòng Zee với đồ của mình đã thu dọn...

"Aw, cậu lên nhanh hơn tôi nghĩ đấy."

"Vâng, tôi nghe anh bảo có rất nhiều việc cần giải quyết nên tôi đã tranh thủ." Gulf cười đáp.

"Ok, cậu hãy đặt đồ mình ở bàn kia, sau đó kiểm tra giúp tôi tập tài liệu này rồi mang đến phòng Tổng Giám đốc để anh ta ký ở phòng đối diện hộ tôi nhé."

Gulf nhận lấy tài liệu rồi ôm đồ đến bàn của mình, chiếc bàn được đặt cạnh cửa văn phòng Zee. Sau khi kiểm tra kỹ tài liệu, Gulf cầm nó và lên tầng trên

.....1 phút suy tư của bé Gulf....

Ôi...sao tim mình đập nhanh quá vậy....là Tổng Giám đốc sao...là CEO đó...ôi mẹ ơi, mình vậy mà được gặp sếp bự cơ đấy....anh ta trông như nào nhỉ, đẹp trai không hay là một ông già tóc bạc O_O....bình tĩnh Gulf, mày phải bình tĩnh, gặp sếp bự thôi mà, có gì mà lo lắng....

......hết 1 phút suy tư.......

Gulf vỗ ngực, hít một hơi thật sâu lấy lại bình tĩnh, mở cánh cửa phòng đối diện, cách phòng Zee khoảng 20 bước chân. Mew đang tập trung xem thông tin về một dự án của công ty, mắt nhìn thẳng vào màn hình máy tính trước mặt, đột nhiên có người gõ cửa tiếng vào, anh đưa mắt nhìn, thấy Gulf đang cầm trên tay một tập tài liệu....Mew giật mình, mắt mở to đầy ngạc nhiên nhìn người ở cửa, giây phút đó anh như bị mất đi ý thức của mình....

MewGulf- Người yêu bí mật- Mew SuppasitWhere stories live. Discover now