☆2, Chết sai người

12.1K 913 161
                                    

Địa Phủ Tiền Thai Tiếp Đãi Xử
(Quầy lễ tân Địa Phủ)

☆2, Chết sai người

Câu Hồn Lệnh hiện thế, ác quỷ đừng hòng chạy.

Câu Hồn Lệnh trong tay âm sai hóa thành một ánh sáng màu vàng nhạt, gia cố một vòng lên sợi xích, quỷ trung niên oa oa kêu thảm thiết, hắn bị nướng đến bốc khói, Tần Phong thấy thế quyết định không chạm vào ánh sáng màu vàng này.

Sống gần ba mươi năm, thế giới quan duy vật sụp đổ ngay trước mắt, Tần Phong lại ngoài ý muốn phát hiện khả năng tiếp nhận của mình rất tốt —— chịu thôi, cúi đầu nhìn "mình nằm dưới chân", ngoại trừ tiếp nhận trên thế giới này có quỷ ra, còn có thể làm gì nữa chứ?

Nhưng sức chịu đựng của Tần Phong có tốt cỡ nào đi nữa, cũng không thể chịu đựng được cái mũ "ác quỷ" này —— dù sao căn cứ vào những câu chuyện dân gian nổi tiếng, làm đủ mọi chuyện xấu mới là ác quỷ.

Tần Phong: "Tôi lặp lại lần nữa, các anh khẳng định bắt sai rồi, tôi là cảnh sát." Anh dừng lại một chút, bổ sung, "Còn lập được công lao bậc một của quốc gia."

Âm sai nói nhiều vừa định mở miệng, đồng bạn của cậu ta hình như kéo cậu ta một cái, vì thế cậu ta bật cười ra tiếng, khinh bỉ. Âm sai vẫn luôn trầm mặc trả lời:

"Thiên Địa tự có công đạo."

Tần Phong lần thứ hai cau mày, nhưng anh không phản kháng mù quáng, mà là mang theo sự lạnh nhạt gật nhẹ: "Nói đúng lắm, tôi ngược lại muốn xem, anh có thể cho tôi công đạo gì."

...

Màn trời rủ xuống, không phân nắng mưa, không có năm tháng. Xa xa là những dãy núi màu đen nối liền không dứt, mấy chiếc đèn âm u treo lơ lửng quanh con đường nhỏ ngoằn ngoèo, hồn phách đi trên đường nhìn có vẻ ảm đạm, Tần Phong đã nhớ không rõ mình từ đâu tới đây, chỉ loáng thoáng nhớ là đi ngang qua một cái cây to vô cùng?

Ngẩng đầu lên, trên mười bậc thềm, là một điện chầu hùng vĩ.

Cung điện bị màn đêm che phủ, chỉ thấy bóng cửa, không thấy mái cong, âm sai cũng không cho bọn họ thời gian nhìn kỹ, kéo sợi xích lôi bọn họ vào trong. Bên trong đèn đuốc leo lét, tầm mắt càng trở nên mơ hồ, rọi ra hình ảnh cực kỳ dữ tợn, lạ là ngay ở chỗ cửa ra vào có đặt một tấm bình phong lớn, phía trên vẽ ác quỷ đang chịu cực hình trong truyền thuyết, âm sai hành hình nét mặt âm u, đôi mắt dường như đang nhìn chằm chằm kẻ đứng ngoài bức tranh.

Tần Phong ngẩng đầu, mặt mày tỉnh bơ đối diện với âm sai trong tranh, một lát sau, âm sai trong tranh yên lặng quay đầu đi, còn bẻ cái đầu của ác quỷ đang nhìn ra ngoài vào chung.

Giữa cung điện là một khoảng đất trống, mấy vị âm sai vô diện cao lớn đứng dưới bóng của cây trụ hành lang đằng xa, cầm xích, khuôn mặt trắng bệch không có ngũ quan lập tức cùng nhìn về phía hồn phách vào cửa, quỷ trung niên bên cạnh Tần Phong bùm một cái quéo thành bánh ngay tại chỗ.

Tuy rằng không đúng lúc, nhưng Tần Phong thật lòng cảm thấy, động tác ném quỷ trung niên vào giữa điện của vị âm sai cao kều này, rất giống động tác làm món bánh Chapati của dì căn-tin chỗ bọn họ.

Quầy Lễ Tân Địa PhủWhere stories live. Discover now