☆4, Nhiệm vụ của lính mới

12.4K 966 208
                                    

Địa Phủ Tiền Thai Tiếp Đãi Xử
(Quầy lễ tân Địa Phủ)

☆4, Nhiệm vụ của lính mới

Cả một buổi chiều Tần Phong luôn nghĩ phải làm thế nào để điều tra tư liệu cá nhân của Hạ Cẩn Niên mà không khiến đồng sự hoài nghi, chờ đến tối rồi, Tần Phong lại thấy là lạ, anh nằm trên giường cả một ngày, tuy rằng không hoạt động gì nhiều... nhưng, không thể nào hoàn toàn không đói bụng không buồn ngủ gì cả?

Trước kia huấn luyện ở đội cảnh sát, một bữa có thể ăn ba tô lớn, sức chiến đấu càng mạnh yêu cầu nhiệt lượng cũng càng nhiều, một bữa cơm xong hai giờ sau là đói rồi, mà giờ anh bị sao vậy? Nhìn gói mì để trên bàn, có hơi nhớ cái mùi ấy, nhưng lại cảm thấy không nhét nổi vào bụng.

Truyền dịch nhiều quá à? Không thì uống ngụm canh cho đỡ thèm.

Anh nấu mì xong vừa chuẩn bị uống, thì đã nghe thấy Phương Hiểu Niên đột nhiên xuất hiện quát to: "Khẩu hạ lưu mì!"

Tần Phong không thèm ngẩng lên: "... Đồng sự mua cho một thùng, nếu muốn cậu có thể tự nấu."

"Đừng đừng đừng, bộ anh từng nhìn thấy người chết nào ăn đồ ăn à, anh không sợ hai ngày nữa trong bụng bốc lên mùi xác thối hả?" Phương Hiểu Niên khoa trương thét lên.

"Bộ anh tưởng là mình sống lại thật à?"

Tần Phong để tô xuống, đổi lại khuôn mặt lạnh: "Giải thích."

Vẻ mặt này của anh khiến Phương Hiểu Niên nhìn là muốn chịu đòn nhận tội ngay, cậu lập tức thành thật khai báo: "Âm sai tạm thời trở về thi thể của mình, không phải chân chính sống lại, mà là như ma ám vậy đấy. Trên người âm sai mang theo dấu ấn của Địa Phủ, nên người sống nhìn thấy anh cũng tưởng là sống, hơn nữa còn có thể bảo đảm thi thể mình ám không rữa không thối, không giống như âm khí của cô hồn dã quỷ sẽ biến thi thể thành phim kinh dị, thế nên chúng tôi mới gọi nó là phúc lợi đi công tác, nhưng nếu anh ăn đồ ăn, ăn vào rồi tiêu hóa không được, nằm trong dạ dày mấy ngày là sẽ bị thối đó."

Cuối cùng cậu vỗ đùi: "Làm gì có người sống làm âm sai chứ!"

"Tôi cho rằng, truyền thuyết dân gian không phải có Tẩu Vô Thường à?" Tần Phong bắt đầu toả khí lạnh.

"Là đồn nhầm thôi." Giang Thận trả lời, "Dân gian cho rằng Tẩu Vô Thường là người sống bị Địa Phủ chiêu đi kiêm chức làm âm sai, kỳ thực..."

"Là ngu xuẩn cùng ngành ngụy trang ẩu tả, bị người sống phát hiện..." Phương Hiểu Niên bĩu môi, thấy Tần Phong trừng mình, lập tức chịu thua, "Không phải, không phải, tôi mới là ngu nhất trong tổ âm sai, chính là tôi."

Giang Thận ho khan một tiếng, nói: "Đêm hôm khuya khoắt tới đây, là để chính thức giới thiệu cho ngài biết về công năng của Quầy lễ tân Địa Phủ. Chức trách chủ yếu của chúng ta rất đơn giản, tiếp dẫn hồn phách đặc biệt có chỉ số ưu khuyết vượt qua mức cộng trừ năm mươi, mỗi một nhiệm vụ sẽ phát Câu Hồn Lệnh hoặc Dẫn Hồn Điệp, trước khóa ác quỷ, sau độ thiện hồn. Ở đây có một cuốn sổ tay Công việc của Âm sai, một bản giới thiệu quyền lợi và nghĩa vụ, về sau ngài tự tra xem là sẽ rõ."

Quầy Lễ Tân Địa PhủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ