☆9, Tru Hồn Lệnh

8.7K 678 103
                                    

Địa Phủ Tiền Thai Tiếp Đãi Xử
(Quầy lễ tân Địa Phủ)

☆9, Tru Hồn Lệnh

Vô Thường đòi mạng, truy hồn ngàn dặm.

Lá bùa ẩn chứa pháp lực của âm quỷ không chỉ đâm thủng trái tim Nguyên Tộ, còn xé rách hồn phách của gã, trong cơn đau đớn, trước mắt gã hình như lóe lên một ánh vàng, ở những giây phút cuối cùng của mình Nguyên Tộ đột nhiên có chút vớ vẩn mà nhớ tới một tấm biểu ngữ treo ở đường hẻm nhà ngày xưa:

"Rước khoa học rước lợi cho muôn dân, chặn Tà giáo ban ân cho nhà nhà."

Haiz, hối hận quá, nếu có kiếp sau, phát dương khoa học, rời xa Tà giáo.

Nguyên Tộ đau đến mơ hồ, loạng choà loạng choạng mở mắt ra, vừa vặn nhìn thấy một cặp còng tay sáng loáng cụp một cái còng vào tay mình.

Biểu ngữ tuyên truyền phản Tà giáo không phải là hồi ức trước khi chết của gã, mà là lời vị đồng chí cảnh sát này nói với người bên cạnh.

"Nhớ học thuộc lòng đó, Tiểu Thường của đội tôi viết, câu cú cũng không tệ lắm, hơi bị vần ớ nha." Tần Phong cười híp mắt nói thế với Tạ Kỳ Liên, rồi quay đầu lại, trong nháy mắt đó nhiệt độ chợt giảm mạnh, như là đeo lên một cái mặt nạ mới lấy ra từ trong tủ lạnh vậy.

Anh quát khẽ: "Không được nhúc nhích, âm sai câu hồn!"

Nguyên Tộ vẫn còn lơ mơ, lúc này thì sốc luôn.

Vị đồng chí cảnh sát này còn có rảnh mà quay đầu lại tán gẫu: "Lần này tôi dùng đúng câu từ chấp pháp chứ."

Tạ Kỳ Liên đút tay vô túi quần, tựa vào chiếc siêu xe lão đạo sĩ không cuỗm đi được trong ga-ra, eo nhỏ chân dài nhìn hệt như người mẫu xe.

Chú ấn chập chờn ánh vàng dính trên ngực Nguyên Tộ, đè lại vết rách của hồn thể, ngăn không cho gã bước lên con đường bi thảm hóa thành tro bụi.

Vô Thường tới kịp quá —— Nguyên Tộ suýt nữa cảm động đến rơi lệ, thầm nhủ đáng tiếc chậm một chút, bằng không đã tóm được lão già đáng chết đó rồi.

"Lý Nguyên Tộ đúng không." Tần Phong nhìn Câu Hồn Lệnh, "Hộ khẩu ở đây à? Khu Nam, đường Thường Thanh, phố Tụ Phúc... công tác phản Tà giáo của khu phố này còn cần tăng mạnh."

Lý Nguyên Tộ: "..."

Người mẫu xe tựa vào chiếc siêu xe lên tiếng bảo: "Cho ông một cơ hội lập công giảm nhẹ hình phạt, sao hửm? Các ông ngự quỷ giết người, bóp méo thiên cơ, đổi mệnh cho người ta, chỉ tính ước chừng cũng đã phải du lịch các tầng Địa Ngục mấy trăm năm rồi, nếu lập được công giảm nhẹ hình phạt, nói không chừng có thể sớm ngày đầu thai đó."

Lý Nguyên Tộ cúi đầu nhìn cái lỗ rách trước ngực, nhớ tới ánh mắt không hề do dự trước khi đi của "ân sư", há miệng: "Được!"

.

.

.

Đội cảnh sát hình sự ở khu vực phía Tây Hạ Thành nhận được tin báo, phát hiện một thi thể dưới ga-ra một tầng hầm ở khu biệt thự Bàn Long Ngự Lâm Uyển.

Quầy Lễ Tân Địa PhủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ